เกาะติดม็อบการเมือง!ราชดำเนินล้น-ราชมังฯคึกคัก

เกาะติดม็อบการเมือง!ราชดำเนินล้น-ราชมังฯคึกคัก

เกาะติดม็อบการเมือง!ราชดำเนินล้น-ราชมังฯคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบราชดำเนินยังคึกคัก คนร่วมชุมนุมจนเต็มพื้นที่แล้ว 'สาทิตย์' ลั่น กำหนด 12 เส้นทางเดินอารยะแล้ว ทางด้าน 'ธิดา จตุพร วรชัย' ขึ้นเวทีปราศรัย นปช. ประกาศจุดยืน 4 ข้อ ลั่น ชุมนุมยืดเยื้อจนกว่า ม็อบราชดำเนินจะยุติ

บรรยากาศการชุมนุมต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม และขับไล่ระบอบทักษิณ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินในขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนได้เดินทางมาร่วมชุมนุมจนเต็มพื้นที่ถนนราชดำเนินแล้ว

ทั้งนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำผู้ชุมนุม ได้ขึ้นปราศัยชี้แจงกับประชาชน ว่า ขณะนี้ แกนนำได้กำหนดเส้นทางในการเดินอารยะทั้ง 12 เส้นทางแล้ว โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะเป็นผู้แจ้งให้ทราบในภายหลัง และการเดินอารยะในวันพรุ่งนี้ เวทีหลักที่อนุเสาวรีประชาธิไตย จะยังคงมีการแสดงเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ร่วมชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายสุเทพ ขึ้นเวทีปราศรัยขอความร่วมมือผู้ชุมนุมอย่าทำร้ายการทำหน้าที่ของสื่อ เพราะม็อบยึดการต่อสู้ด้วยความสงบ ไว้ไปยื่นที่สถานีในวันพรุ่งนี้

นปช.ประกาศจุดยืน 4 ข้อ ลั่นตั้งม็อบจนกว่า'สุเทพ'จะหยุด

บรรยากาศที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ล่าสุด นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. พร้อมด้วยแกนนำหลักทุกคน อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวรชัย เหมะ  ได้ขึ้นเวทีปราศรัยอ่านแถลงการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช.

โดย นางธิดา กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ครั้งนี้มีจุดยืน 4 ข้อ คือ 1.ยืนยันว่าการเมืองการปกครองในประเทศไทยต้องเป็นระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 2.การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นอำนาจของรัฐสภา 3.นปช. ต่อสู้ด้วยสันติวิธี เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตย และ 4.ต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ

ขณะที่ นายจตุพร ยืนยันว่า กลุ่ม นปช.จะชุมนุมยืดเยื้อจนกว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน จะยุติการชุมนุม พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางเข้ามาชุมนุมในพื้นที่แห่งนี้ และกล่าวว่า นายสุเทพ คงเสียหน้าที่ผู้ชุมนุมไม่ถึง 1 ล้านคน ตามที่เคยประกาศก่อนหน้านี้

 

นศ.ขึ้นเวทีราชดำเนินโจมตีนายกแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม และขับไล่ระบอบทักษิณ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินในขณะนี้ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปกร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ต่างสลับกันขึ้นเวทีปราศัย โจมตีการทำงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นอย่างมาก และพร้อมจะร่วมต่อสู้กันประชาชนจนกว่าจะได้รับชัยชนะ

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุม ยังคงประชุมกำหนดท่าทีในการเคลื่อนขบวน อารยะ 12 เส้นทาง ในวันพรุ่งนี้ และยังไม่มีกำหนดการขึ้นปราศรัย

 


แกนนำ นปช.ยังปราศรัยโจมตี 'สุเทพ'ต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุด บรรดาแกนนำผู้ชุมนุมยังคงสับเปลี่ยนกับภาคประชาชน ขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น โดยเนื้อหาการปราศรัยส่วนใหญ่เป็นการโจมตี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน และแสดงความไม่เห็นด้วยกับการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาของ ส.ว.

ขณะที่ กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงนั่งรับฟังการปราศรัยในพื้นที่อย่างเนืองแน่น ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด โดยมีการ์ดอาสาคอยกระจายกำลังเพื่อเฝ้าระวังและตรวจสอบบุคคลเข้า-ออก อย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม แกนนำหลัก อย่าง นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. นายจุตพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ยังคงอยู่บริเวณด้านหลังเวที เพื่อรอขึ้นปราศรัยในค่ำคืนนี้

 

วรพงษ์ เข้ม ตร. เก็บภาพในพื้นที่ม็อบ ชี้ เพื่อเป็นหลักฐาน

พลตำรวจเอก วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการดำเนินการให้ตำรวจ
เก็บภาพขณะปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลการชุมนุม ว่า ได้มอบนโยบายกับตำรวจที่จะต้องดูเเลในเรื่องการเก็บ
ภาพถ่ายพยานหลักฐานในพื้นที่การชุมนุม โดยระบุว่า ให้แต่ละกองร้อย จะต้องมีช่างภาพ 3 คน ที่จะทำหน้าที่
ในการบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เพื่อนำไปใช้เป็นพยานหลักฐาน ในการปฏิบัติหน้าที่ดูเเลการชุมนุม
และใช้ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งได้ขอให้ตำรวจทุกนาย คอยเฝ้าระวังและสังเกต
บุคคลต้องสงสัย และลักษณะชายฉกรรจ์ ที่อาจจะพกพาอาวุธเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม โดยขอให้ตำรวจทำการ
ตรวจสอบอย่างเข้มงวด

 

น.1 รับหวั่นมือที่ 3 ป่วน กำชับ ตร. รปภ. ทุกจุดเต็มที่ ยัน ไม่สลาย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยอมรับ กังวัลเรื่องมือที่3 ที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ จึงได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ที่ดูแลความปลอดภัยแต่ละจุด ดูแลพื้นที่อย่างเต็มที่ โดยจะมีการตั้งด่านตรวจเข้มแข็งขึ้นในพื้นที่โดยรอบ พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม โดยจะไม่มีการสลายการชุมนุม และจะใช้หลักการเจรจาตามนโยบายของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ อยากเตือนผู้ชุมนุมอย่าใช้ความรุนแรง 

ส่วนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในวันพรุ่งนี้ ที่จะมีการดาวกระจายนั้น แจ้งประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง และตำรวจจราจรกลางและตำรวจในพื้นที่ จะอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

 

'สุริยะใส' เผย พรุ่งนี้ดาวกระจายไล่รัฐ มากกว่า 12 จุด

นายสุริยะใส กตะศิลา หนึ่งในคณะแกนนำภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด เปิดเผยถึงการเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล โค่นระบอบทักษิณ และปฏิรูปประเทศไทย ที่จะเริ่มขึ้นในเช้าวันที่ 25 พ.ย. พร้อมกันทั้ง 3 เวที คือ เวทีต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวทีกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และกองทัพธรรม ที่แยกผ่านฟ้า และเวทีเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่แยกนางเลิ้ง ว่า จากการหารือแกนนำทั้ง 3 เวที ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า กลุ่มมวลชนของ นายสุเทพ จะจัดกิจกรรมเดินขบวนไปมอบดอกไม้ และชักชวนข้าราชการหน่วยงานต่างๆ 12 จุด ให้มาร่วมแสดงพลังปฏิเสธอำนาจของรัฐบาล ซึ่งเป็นการเดินสายรอบนอก ส่วน กปท. และ คปท. จะประสานแบ่งพื้นที่เคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลในจุดพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา

ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ เป็นการแสดงพลังของประชาชนให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ได้เห็นและตัดสินใจว่า จะเลือกยืนอยู่ข้างประชาชนหรือพรรคเพื่อไทย พร้อมยืนยันว่า จะเคลื่อนขบวนด้วยสันติวิธี และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ

ทั้งนี้ หากรัฐบาลมีการใช้กำลัง จะถอยกลับมาในที่ตั้ง ส่วนหลังจากนี้จะมีการยกระดับอย่างไรต่อไป จะประเมินสถานการณ์แบบชั่วโมงต่อชั่วโมง

 

 

 

 


 

------------   ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง -----------------

เกาะติดม็อบการเมือง!เอกนัฏโวคนเกินล.-แดงทยอยคึก
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=496847

เกาะติดม็อบการเมือง! ราชดำเนิน-ราชมังฯคึกคัก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=496906

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook