เกาะติดม็อบการเมือง!สุเทพไปสำนักงบจี้เลิกรับใช้ทักษิณ

เกาะติดม็อบการเมือง!สุเทพไปสำนักงบจี้เลิกรับใช้ทักษิณ

เกาะติดม็อบการเมือง!สุเทพไปสำนักงบจี้เลิกรับใช้ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ' นำผู้ชุมนุมต้านนิรโทษ โค่นล้มระบบทักษิณ ถึง สำนักงบฯแล้ว พร้อมปักหลักทานข้าวเที่ยง ส่วน คปท. ไป 4 จุดสำคัญ กปท. จัด 8 ทัพ เคลื่อนตามแผน ด้าน 'จตุพร' เชื่อม็อบดาวกระจายล้มรัฐไม่ได้ ขณะที่ ตำรวจจัดกำลังรับมือม็อบเข้ม

บรรยากาศล่าสุดที่สำนักงบประมาณ บริเวณถนนพระราม 6 ในขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะแกนนำหลักกลุ่มประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นำกลุ่มมวลชนมาถึงบริเวณสำนักงบประมาณ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และประกาศผ่านรถขยายเสียงว่า จะมีการปักหลักนั่งรับประทานอาหารกลางวันที่บริเวณนี้ก่อนจะมีการหารือกับทางสำนักงานงบประมาณ ในการต่อรองการหยุดจ่ายเงินให้กับรัฐบาล รวมไปถึง ทวงถามสิทธิ์ในการเสียภาษีของประชาชนด้วย ซึ่งมีผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรบนถนนพระราม 6 ไม่สามารถใช้การได้

ม็อบคปท.บุกกต.ชวนข้าราชการอารยะขัดขืน

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. นำมวลชนมาชุมนุมที่บริเวณหน้ากระทรวงการต่างประเทศ ถนนพระราม 6 เพื่อขอให้กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งกับต่างประเทศให้ยกเลิกการทำสนธิสัญญาทุกอย่างกับประเทศไทย เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ และมีการประดับธงชาติไทยบริเวณโดยรอบ จากนั้นได้มีการปราศรัยโจมตีการทำงานของ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โดยระบุว่าเป็นผู้ที่ให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก ในการรักษาผลประโยชน์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มากกว่าผลประโยชน์ของประเทศ

นอกจากนี้ ยังได้เรียกร้องให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศทำการอารยขัดขืน ปฏิเสธอำนาจการบังคับบัญชาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

สมเกียรติ  นำม็อบกองทัพธรรม ถึงแยกขัตติยานี

บรรยากาศที่แยกขัตติยานี ล่าสุดขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพธรรม นำโดย นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ได้เดินเท้ามาจากสะพานชมัยมรุเชฐ มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณสี่แยกขัตติยานี ฝั่งพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อปราศรัยโจมตีการทำงานของสมาชิกรัฐสภา ที่ออกกฎหมายล้างผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งเชิญชวนเจ้าหน้าที่ข้าราชการรัฐสภา หยุดงานอารยะขัดขืน ร่วมชุมนุมกับกองทัพธรรม โดยมีกำลังตำรวจจากกองบัยชาการตำรวจนครบาล 2 ตำรวจภูธรปราจีนบุรี มาดูแลความปลอดภัยโดยเตรียมความพร้อม 4 กองร้อย โดยบรรยากาศล่าสุด ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีการเผชิญหน้ากันแต่อย่างใด

ม็อบราชดำเนิน เดินทางถึงกองทัพไทยแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมขับไล่รัฐบาลต่อต้านระบอบทักษิณ ของเหล่าประชาชนบริเวณหน้าศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนมาตั้งเวทีชั่วคราว บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้ นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำจากเวทีราชดำเนิน ได้กล่าวแถลงการณ์ขอให้ทหาร และข้าราชการกองทัพไทย ออกมาทำหน้าที่ดูแลบ้านเมือง และร่วมขับไล่รัฐบาลโค่นล้มระบอบทักษิณ ร่วมกับประชาชน เนื่องจาก การกระทำของพรรคเพื่อไทย และรัฐบาล ได้กระทำการอันเป็นความวุ่นวายต่อชาติบ้านเมือง และตามที่รัฐบาล ไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญนั้น แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลไม่เคารพกฎหมายรัฐธรรมนูญของประเทศ

อย่างไรก็ตาม นายสกลธี เดินลงจากเวที นำคำแถลงการณ์และดอกไม้ มอบให้ตัวแทนทหารที่เดินทางมารับแถลงการณ์ พร้อมทั้งได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมนำดอกไม้มอบให้กับทหาร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการออกมาปกป้องบ้านเมือง ขับไล่ทรราช อย่าปกป้องและอย่าสนับสนุนทุกข์ของชาติ

กลุ่มชุมนุมยังปักหลักรอบทำเนียบ-รปภ.เข้ม

บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลในขณะนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยซึ่งใช้เวลาในการประชุมแล้วกว่า 3 ชั่วโมง โดยจะมีการแถลงข่าวในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล แล้ว หลังจากให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเสร็จสิ้น ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 7 - 9 กองร้อย ที่กระจายกำลังประจำการ คอยเฝ้าระวังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจุดต่าง ๆ ทั้งในทำเนียบรัฐบาล และบริเวณโดยรอบ โดยมีการตรวจตราบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด เพื่อรักษาความปลอดภัย

ทั้งนี้ ยังคงต้องติดตามผลการประชุมของคณะรัฐมนตรี ในช่วงบ่ายของวันนี้ ว่าจะออกมาอย่างไร

เอกนัฏนำม็อบเคลื่อนออกทบ.มุ่งสมทบบช.น.

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนอารยะขัดขืน ของกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่นำโดย
นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ในขณะนี้ กลุ่มชุมนุมได้เคลื่อนออกจาก กองบัญชาการกองทัพบก มายังเชิงสะพาน
มัฆวานรังสรรค์ ด้านฝั่งตรงข้ามตึกแดง ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาลแล้ว

โดยประชาชนต่างเป่านกหวีดขับไล่รัฐบาลดังกึกก้อง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ข้าราชการในทำเนียบรัฐบาล ที่ต่าง
เปิดหน้าต่างออกมาโบกมือให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่ง นายเอกนัฏ ยังได้มีการปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่ของ
รัฐบาลด้วย

ก่อนจะประกาศมุ่งหน้าไปสมทบกับผู้ชุมนุมอีกส่วนที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขับไล่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ด้วย ทั้งนี้ ตลอดการเดินขบวนยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบเหตุการณ์กระทบกระทั่งแต่อย่างใด

ช่อง3ยันเสนอข่าวเป็นกลาง-ม็อบไล่พิธีกรชื่อดัง

บรรยากาศ ณ อาการมาลีนนท์ ขณะนี้ ผู้ชุมนุมได้ยื่นข้อเสนอให้สื่อเสนอข่าวอย่างเป็นกลาง ซึ่งทางคณะกรรมการผู้บริหารช่อง 3 ได้ออกมายืนยันว่า ทางช่อง 3 ได้เสนอข่าวอย่างเป็นกลางมาโดยตลอด ถ้าไม่เชื่อให้ผู้ชุมนุมย้อนเทปกลับไปดูได้ นอกจากนี้ ทางผู้ชุมนุมยังได้ทำการขับไล่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 ให้ออกไป เพราะเสนอข่าวแบบไม่เป็นกลาง ปิดกั้นประชาชน โดยยื่นข้อเสนอขอพบ นายสรยุทธ พร้อมกันนี้ ยังอยากให้ นายสรยุทธ ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยขณะนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจาก สน.ทองหล่อ มารักษาความปลอดภัยในวันนี้

'วิทยา' นำมวลชนถึงกองทัพอากาศ

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมจากราชดำเนิน ล่าสุด เคลื่อนขบวนถึงกองทัพอากาศ แล้ว โดยกล่าวเชิญชวนข้าราชการทหารอากาศ ออกมาร่วมอารยะขัดขืนรัฐบาล พร้อมต้านระบอบทักษิณ ในฐานะตัวแทนเครือข่ายต่อต้านระบอบทักษิณ และกลุ่มผู้ชุมนุม เดินทางมาเพื่อแสดงจุดยืนในการขจัดระบอบทักษิณ ให้หมดไป และให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไป นายวิทยา ระบุว่า มวลชนทั้งหมดที่เคลื่อนมาวันนี้ นำกำลังใจ ดอกไม้ และนกหวีด มอบให้ทหารกล้าทุกนาย และขอร้องให้ทหารออกมายืนเคียงข้างประชาชน โดยฝากไปยัง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ด้วย

โดยบรรยากาศหน้าฐานทัพอากาศ มีทหารได้นำลวดนามออกมาวางรายรอบทางเข้าฐานทัพอากาศ และมีนายทหารจากกองทัพอากาศ เป็นตัวแทน ผู้บัญชาการทหารอากาศ ออกมารับหนังสือของกลุ่มผู้ชุมนุม

'จตุพร'เชื่อม็อบดาวกระจายล้มรัฐไม่ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวถึงการเคลื่อนไหวดาวกระจาย 13 จุด ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีราชดำเนิน ว่า ทางแกนนำ นปช. ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่สามารถทำอะไรรัฐบาลได้ เพราะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันชัดเจนว่าจะไม่ยุบสภาและลาออก

ทั้งนี้ ยังเห็นว่า การที่ นายสุเทพ นำมวลชนไปยังสำนักงบประมาณ เพื่อหวังให้การใช้จ่ายงบประมาณเกิดความหยุดชะงักนั้น ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จ เพราะกลไกการบริหารประเทศยังสามารถทำงานได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า นายสุเทพ จะเคลื่อนไหวกระจายไปที่ใด ขอให้คนเสื้อแดงจะอดทนและอยู่ในที่ตั้ง และยืนยันว่า ทางกลุ่ม นปช. จะไม่เคลื่อนไหวออกไปเผชิญหน้า

ขณะเดียวกัน นายสุเทพ กล่าวว่า คืนนี้ นายสุเทพ จะใช้วิธีการต่างๆ เพื่อเคลื่อนไหวให้เป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากมีรายงานว่า มวลชนจาก 8 จังหวัดภาคใต้ กว่า 25,000 คน จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้จำนวนผู้ชุมนุมที่ราชดำเนินลดลง ดังนั้น คืนนี้จะต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาร่วมชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในค่ำคืนนี้

 

ตร.เข้มสตช.แกนนำม็อบยันขอพบ ผบ.ตร.

บรรยากาศล่าสุดที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล โค่นล้มระบอบทุกษิณ ยังคงทยอยเดินทางมารวมตัวบริเวณประตูทางเข้า-ออก พร้อมกับตะโกนยั่วยุ โห่ร้องเป่านกหวีดอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ตอนนี้ ถนนพระราม 1 บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งขาเข้าและขาออก รถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านได้แล้ว ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ยังคงสลับผลัดเปลี่ยนกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และวางแนวรั้วลวดหนาม

ขณะที่เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมอีกกลุ่มใหญ่ พร้อมรถขยายเสียง เดินทางมาถึงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว พร้อมกับประกาศขอพบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความชอบธรรม และรับใช้ประชาชนทุกคนอย่างเท่าทียมกัน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งตัวแทนเข้าเจรจา โดยจะให้ พล.ต.อ.อุดม รักศิลธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจ
แห่งชาติ เข้ามาเจรจาแทน เพราะ ผบ.ตร. ติดภารกิจประชุมความมั่นคงอยู่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ จึงได้ขอมติจากกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอม โดยยืนยันจะพบเพียง ผบ.ตร. ผู้เดียวเท่านั้น

 

 

-----------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง------------------

เกาะติดม็อบการเมือง!ราชดำเนินคึกรอสุเทพเคลื่อน13จุด  

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=497004 

เกาะติดม็อบการเมือง! 'สุเทพ' นำเคลื่อนพล13จุดแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=496999


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook