ครม.เลื่อนประชุมสัญจรสงขลา 29-30 พ.ย.

ครม.เลื่อนประชุมสัญจรสงขลา 29-30 พ.ย.

ครม.เลื่อนประชุมสัญจรสงขลา 29-30 พ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกประจำสำนักนายกฯ เผย ครม. เลื่อนประชุมสัญจร จ.สงขลา 29-30 พ.ย. พร้อมเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมมีมติเลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ที่ จ.สงขลา ในวันที่ 29-30 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจาก นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ได้รายงานที่ประชุม ครม. ว่า ในบริเวณพื้นที่ภาคใต้ จะมีพายุเข้ามาเพิ่มอีกในวันที่ 28-29 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่เพื่อดูแลประชาชนพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม

นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติอนุมัติและรับทราบการขยายระยะเวลาการดำเนินงาน และการเบิกจ่ายเงินกู้ภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 รวมทั้ง อนุมัติร่างพระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่...) พ.ศ... ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งสำนักคณะกรรมการกฤษฎีการตรวจพิจารณา ดำเนินการต่อไป 

 

ครม.อนุมัติรถไฟกู้เงิน 2.4 หมื่นล.

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุม มีมติอนุมัติให้ทางการพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ขยายระยะเวลาการกู้เงินค่าจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินโครงการทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร วงเงิน 3,910 ล้านบาท จากปีงบประมาณ 2556 เป็นปี 2557 รวมทั้งได้เห็นชอบอนุมัติกู้เงินประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จำนวน 24,719.45 ล้านบาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้กระทรวงการต่างประเทศ ใช้จ่ายจากงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2556 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็น ในกรอบวงเงิน 1.4 แสนล้านบาท เพื่ออพยพ และช่วยเหลือคนไทยออกจากประเทศอียิปต์ และอนุมัติให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บริจาคข้าวสาร 5% จำนวน 5,000 ตัน ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในประเทศฟิลิปปินส์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook