เกาะติดม็อบการเมือง! สุเทพนำม็อบยึดสำนักงบก.คลัง

เกาะติดม็อบการเมือง! สุเทพนำม็อบยึดสำนักงบก.คลัง

เกาะติดม็อบการเมือง! สุเทพนำม็อบยึดสำนักงบก.คลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ' นำมวลชนยึดกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณฯ ชี้ เป็นหัวใจระบอบทักษิณ ลั่น ปักหลักกระทรวงการคลังวันนี้ ขณะที่ ไฟฟ้าภายในอาคารถูกตัด พร้อมประกาศยึดกรมประชาสัมพันธ์ แล้วด้วย

บรรยากาศที่สำนักงบประมาณและกระทรวงการคลัง ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำหลักในการนำขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมจากการต่อต้านระบอบทักษิณ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้สั่งการให้กลุ่มผู้ชุมนุม เข้ายึดพื้นที่ เนื่องจากมองว่า สำนักงบประมาณ และทางกระทรวงการคลังนั้นถือเป็นหัวใจสำคัญของระบอบทักษิณ ในการจ่ายเงินงบประมาณต่างๆ แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการรายงานว่าจะปักหลักยึดพื้นที่คืน หรือไม่ ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ทยอยเดินทางบริเวณโดยรอบของทางกระทรวงการคลัง และขึ้นไปถึงบริเวณด้านหน้าห้องของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแล้ว แต่ไม่สามารถเข้าไปได้


"สุเทพ" ลั่น ปักหลักคลัง วันนี้- ขรก. ทยอยกลับบ้าน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะแกนนำกลุ่มเครือข่ายประชาชนต้านระบอบทักษิณ กล่าวภายหลังการเข้ายึดพื้นที่ กระทรวงการคลัง พร้อมสั่งให้กลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมทางเข้า-ออก ทุกช่องทาง เพื่อไม่ให้ผู้บริหารระดับสูงของทางกระทรวงการคลัง เข้าทำงานได้ พร้อมกันนี้ ยังได้สั่งให้ปักหลักชุมนุมยืดเยื้อ และพักค้างคืนที่กระทรวงการคลัง เป็นระยะเวลา 1 คืน

พร้อมกันนี้ ยังได้เชิญชวนให้ประชาชนและกลุ่มผู้ชุมนุมทุกจังหวัด เข้ายึดพื้นที่หน่วยงานราชการทั่วประเทศ เพื่อเป็นการหยุดอำนาจการทำงานของรัฐบาล โดยกลุ่มผู้ชุมนุม ยืนยัน จะไม่มีการทำลายทรัพย์สินของราชการ

ขณะที่ ทางข้าราชการ ได้ทยอยเดินทางกลับบ้านกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามคำสั่งของทางกระทรวงการคลัง
ส่วนการตัดไฟฟ้านั้น ขณะนี้ทุกอาคารของทางกระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณ ได้มีการตัดไฟหมดแล้ว ขณะที่น้ำประปายังคงใช้ได้ตามปกติ


ม็อบราชดำเนิน หน้า มท. ถอนตัวมุ่งหน้าร่วมตัว บช.น.

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ล่าสุด มวลชนที่ปักหลักอยู่บริเวณหน้ากระทรวงมหาดไทย ได้ถอนมวลชนเดินเท้าไปสมทบที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งมี นายชุมพล จุลใส เป็นแกนนำหลักอยู่ที่ บช.น. โดยก่อนหน้านี้ นายกฤษณ์ แก้วรักษ์ นายก อบต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายสุพล จุลใส นายก อบจ.ชุมพร ในฐานะแกนนำ ได้ปราศรัยโจมตีการสั่งการของระบอบทักษิณ ที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ สามารถสั่งการคนในรัฐบาลได้ ซึ่งขณะนี้ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังไม่เดินทางมาที่กระทรวงแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ ยังยืนยันอีกว่า พวกตนไม่ใช่ม็อบจัดตั้งของพรรคประชาธิตย์ แต่เป็นพลังประชาชนที่ไม่ยอมให้ระบอบทักษิณทำร้ายอีกต่อไป เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ

อย่างไรก็ตาม เมื่อมวลชนเดินทางออกจากหน้ากระทรวงมหาดไทย นายจรินทร์ จักกะพาก รองปลัดกระทรวชมหาดไทย ได้ขอบคุณข้าราชการทุกคนที่ออกมาต้อนรับ และทางกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาทำความสะอาดพื้นที่หน้ากระทรวงทันที


ม็อบกทป.ประชิดแยกขัตติยานี-จนท.ตรึงกำลังเข้ม

บรรยากาศที่บริเวณแยกขัตติยานี ล่าสุดขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม กลุ่ม กปท. ได้ปิดสี่แยกขัตติยานี พร้อมทั้งปราศรัยโจมตีการทำงานของสมาชิกรัฐสภา โดยจะปักหลักอยู่บริเวณสี่แยก ไม่เคลื่อนเข้ามาในบริเวณรอบรัฐสภา

ขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัย ก็เป็นไปด้วยความเข้มงวด เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็ก รั้วลวดหนาม มาปิดกั้น พร้อมทั้งวางแท่นแบริเออร์เสริมสลับกำลังตำรวจที่ตั้งแถว 3 ชั้น เพื่อป้องกันไม่ให้บุกรุกเข้ามาพื้นที่ พร้อมกันนี้ ก็ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมด้วยความสงบ ไม่บุกรุกเข้ามาในพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง

นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมเครื่องยิงกระสุนแก๊สน้ำ หากมีการบุกรุกพื้นที่ดังกล่าว

 

"สุเทพ" นำมวลชนประกาศยึดกรมประชาสัมพันธ์แล้ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ประกาศระดมมวลชนเข้าบุกยึดกรมประชาสัมพันธ์ โดยมี นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำมวลชนเข้าบุกยึด โดย นายพนิช กล่าวว่า การบุกยึดกรมประชาสัมพันธ์ เนื่องจากเป็นกระบอกเสียงของประชาชน และถือเป็นที่เชิงสัญลักษณ์ของประเทศ ส่วนกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณ ที่เข้าบุกยึดนั้นเนื่องจากเป็นท่อน้ำเลี้ยงของรัฐบาลระบอบทักษิณ โดยจะปักหลักเบื้องต้น 1 คืน ซึ่งยืนยันจะไม่มีการขยายยึดพื้นที่อื่นอีก

พร้อมกันนี้ นายพนิช ยังได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมอำนวยความสะดวกให้ข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์ ห้ามทำร้ายและเข้าไปในตัวอาคารเด็ดขาด ส่วนเวทีราชดำเนิน ยังคงมีการปักหลักชุมนุมเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลชนได้มีการนำแผงเหล็กมาปิดบริเวณทางเข้า ซอยอารีย์สัมพันธ์ ที่จะผ่านที่หน้ากระทรวงการคลัง เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามายังพื้นที่ชุมนุมได้
 

 

 

-----------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง------------------

เกาะติดม็อบการเมือง!ราชดำเนินคึกรอสุเทพเคลื่อน13จุด 

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=497004

เกาะติดม็อบการเมือง! 'สุเทพ' นำเคลื่อนพล13จุดแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=496999

เกาะติดม็อบการเมือง!สุเทพไปสำนักงบจี้เลิกรับใช้ทักษิณ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=497084

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook