เกาะติดม็อบการเมือง!เอกนัฏนัดเคลื่อนทั่วปท.27พย.

เกาะติดม็อบการเมือง!เอกนัฏนัดเคลื่อนทั่วปท.27พย.

เกาะติดม็อบการเมือง!เอกนัฏนัดเคลื่อนทั่วปท.27พย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' เผย การบุกยึดสถานที่ราชการ สามารถทำได้ วันนี้หยุดเคลื่อนไหวให้มวลชนพักก่อนเคลื่อนทั่วประเทศพรุ่งนี้ ขณะ พบระเบิดลูกเกลี้ยง ปชป.พระโขนง คาดโยงการเมือง ส่วน กปท.บุกยึด 3 กระทรวงแล้วใส่กุญแจปิดประตูทางเข้า-ออกทุกด้าน

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมและขับไล่ระบอบทักษิณ ทางแกนนำกล่าวถึงการที่กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ายึดสำนักงบประมาณ รวมถึงสถานที่ราชการอื่นๆ ทำเป็นตัวอย่างให้ประชาชนทั่วประเทศ เห็นว่า การเข้ามาควบคุมสถานที่ราชการนั้น จะใช้วิธีสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ เป็นสิ่งที่ประชาชนทั่วประเทศ สามารถทำได้ โดยวันนี้ทางกลุ่มจะหยุดเคลื่อนไหว เพื่อให้มวลชนได้พักผ่อน พร้อมกับเตรียมเคลื่อนไหวทั่วประเทศ ในวันพรุ่งนี้

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวว่า พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อไปขออำนาจศาลออกหมายจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นั้น อยากจะถามกลับไปว่า ในเมื่อรัฐบาลไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน แต่กลับไปขอศาลออกหมายจับ ดังนั้น ทุกคำสั่งที่มาจากรัฐบาล ถือเป็นโมฆะ ส่วนที่มีความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจของประเทศอาจได้รับความเสียหายจากการชุมนุมนั้น นายเอกนัฏ ระบุว่า เศรษฐกิจ เสียหายจากระบอบทักษิณ มานานแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำจะทำหนังสือต่อองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น และสื่อต่างประเทศ ให้ส่งตัวแทนมาร่วมสังเกตการณ์การชุมนุม และขอให้นำเสนอข่าวที่เป็นกลางไม่บิดเบือนข้อเท็จจริง

 

ป่วน!พบบึ้มปชป.สาขาพระโขนงคาดโยงการเมือง

ผพ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการ
พิเศษ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า รับแจ้งพบลุกระเบิดลูกเกลี้ยง ชนิดเอ็ม 26 แบบขว้าง ซุกซ่อนอยู่หน้าที่ทำการ พรรคประชาธิปัตย์ สาขาพระโขนง โดยเบื้องต้น ทางหน่วยอีโอดี ได้นำเอายางรถยนต์มาครอบเอาไว้ และตรวจสอบ คาดว่าระเบิดยังใช้การได้ จึงเตรียมที่จะเก็บกู้โดยการฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าทำลาย คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการเมืองในขณะนี้

 

กปท.ยึด3ก.ใส่กุญแจปิดประตูทางเข้า-ออก

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่ปักหลักอยู่บริเวณสะพานมัฆวาน ล่าสุดขณะนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ยึดกระทรวงคมนาคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเบื้องต้นได้มีการใส่กุญแจปิดประตูทางเข้า-ออกทุกด้าน และไม่อนุญาตให้บุคคลใดเข้าไปด้านในกระทรวงได้ จะอนุญาตให้แต่ข้าราชการและพนักงานกระทรวงออกไปเท่านั้น พร้อมกันนี้ได้มีการจัดชุดการ์ดไปเฝ้าประตูไว้ เพื่อเปิดประตูให้ข้าราชการพนักงานที่ยังอยู่ในกระทรวงได้ออกจากกระทรวงไป ทั้งนี้ ยังได้มีการเชิญชวนข้าราชการพนักงานกระทรวงให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แล้วมาร่วมชุมนุมกับทางกลุ่ม กปท.

พร้อมกันนี้ ทางกลุ่ม กปท. ได้มีการรวมกำลังมวลชนและเดินทางไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อสมทบกับทางด้าน พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ที่ได้เดินทางล่วงหน้าไปก่อนพร้อมกับกำลังมวลชนชุดหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตาม ข้าราชการพนักงานกระทรวง ทั้ง 3 กระทรวง เริ่มทยอยเดินทางออกจากกระทรวงบ้างแล้ว

 

 

---------------------------------------------------------

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบก.คลังคึก-นายกยินดีคุยสุเทพ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=497304

เกาะติดม็อบการเมือง!รบ.ขอเจรจา'สุเทพ'ขอคลังคืน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=497250

ศาลากลาง,สถานที่ราชการตจว.ยังปกติ-รปภ.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=497340


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook