โฆษก บช.น.ชี้สถานการณ์ม็อบคลี่คลายลง

โฆษก บช.น.ชี้สถานการณ์ม็อบคลี่คลายลง

โฆษก บช.น.ชี้สถานการณ์ม็อบคลี่คลายลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกนครบาล เผย สถานการณ์วันนี้คลี่คลายลง ชี้ บางจุดยังไม่จำเป็นต้องวางกำลังเจ้าหน้าที่ - ส่วนการชุมนุม นปช. ยังไม่เข้าข่ายความผิด

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุม ระบุว่า สถานการณ์วันนี้ ถือว่าคลี่คลายกว่าเมื่อวาน เนื่องจากจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนน้อยกว่า และการจราจรในหลายเส้นทางไม่ได้รับผลกระทบมากหนัก แต่ยังคงต้องติดตามสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด เนื่องจากในวันนี้ ยังมีการเคลื่อนไหวไปสถานที่ราชการสำคัญ อาทิ กระทรวงมหาดไทย และบางส่วนยังชุมนุมอยู่ที่สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ซึ่งในจุดนี้ได้มีการจัดทีมเข้าไปเจรจาจำนวน 2 ชุด โดยเป็นชุดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง แต่ยังไม่ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากอ้างว่า การชุมนุมกระทำอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ และไม่ได้ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ

ส่วนการยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวในกรณีฉุกเฉินต่อศาลแพ่ง ของกระทรวงการคลังนั้น ให้เป็นอำนาจของศาลในการพิจารณาว่า องค์ประกอบเข้าข่ายความผิดหรือไม่

ทั้งนี้ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยอมรับว่า กล่มผู้ชุมนุมมีการประกาศจะเคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการติดตามด้านการข่าว แต่ในบางจุดเห็นว่ายังไม่จำเป็นต้องวางกำลังเจ้าหน้าที่ เนื่องจากต้องใช้กำลังรักษาสถานที่สำคัญอย่าง ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา และบ้านพักบุคคลสำคัญ

สำหรับการชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ยังไม่พบว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เนื่องจากมีการขออนุญาตใช้สถานที่อย่างถูกต้อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook