คปท.ปักหลักนางเลิ้งเล็งยื่นUNยุติสนธิสัญญา

คปท.ปักหลักนางเลิ้งเล็งยื่นUNยุติสนธิสัญญา

คปท.ปักหลักนางเลิ้งเล็งยื่นUNยุติสนธิสัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คปท. ปักหลักสนามม้านางเลิ้ง ยังไม่เคลื่อน เตรียมร่างหนังสือยื่นยูเอ็น แจงนานาชาติยุติสนธิสัญญาทุกโครงการ อ้าง รัฐบาลหมดความชอบธรรม

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้แถลงข่าวร่วมกันว่า ขณะนี้ ทาง คปท. ได้เตรียมร่างหนังสือถึงองค์การสหประชาชาติ หรือ UN เพื่อชี้แจงสถานการณ์การชุมนุมให้นานาประเทศได้รับทราบ ถึงความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และขอให้ประเทศต่างๆ นั้นยุติการทำสนธิสัญญาทุกโครงการร่วมกับรัฐบาล เพราะถือว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศแล้ว

ขณะเดียวกัน หากมีข้อมูลว่า รัฐบาลได้เตรียมใช้กำลังหรือความรุนแรงกับประชาชน ทาง คปท. ยืนยันว่าจะยกระดับการชุมนุมต่อทุกกรณี เพื่อต่อต้านความรุนแรงในทุกรูปแบบ

ส่วนกรณีที่ ตำรวจออกหมายจับแกนนำ คปท. รวม 3 คน พร้อมเรียกค่าเสียหาย 2 แสนบาท กรณีที่มวลชนไปบุกยึดกระทรวงการต่างประเทศนั้น เห็นว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำตามหน้าที่และพร้อมที่ต่อสู้ในทุกคดี แต่ขณะนี้ การขับไล่รัฐบาลนั้นมีความสำคัญกว่า

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแถลงข่าวในวันนี้ ทางกลุ่ม คปท. ได้จัดให้มีการแถลงข่าวด้วยภาษาอังกฤษ เพื่อสื่อสารไปยังผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ให้ทราบถึงวัตถุประสงค์การชุมนุมของกลุ่ม คปท. ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook