กทม.โต้โฆษกบช.น.กล่าวหาตัดต่อภาพวงจรปิด

กทม.โต้โฆษกบช.น.กล่าวหาตัดต่อภาพวงจรปิด

กทม.โต้โฆษกบช.น.กล่าวหาตัดต่อภาพวงจรปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. แถลงโต้โฆษกนครบาล กล่าวหาตัดต่อภาพวงจรปิด เตรียมแจ้งความดำเนินคดีชาย 2 คนในคลิป

นายวสันต์ มีวงษ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และทีมโฆษก กทม. แถลงชี้แจงกรณี พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้สัมภาษณ์กล่าวหาว่า กรุงเทพมหานคร นำภาพชาย 2 คน ใช้ถุงดำคลุมกล้องวงจรปิด ที่แยกวัดเบญจมบพิตร ปรากฏในเฟซบุ๊ก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. เป็นภาพตัดต่อ โดยระบุว่า กทม. รู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง โดยยืนยันว่า จากการตรวจสอบได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริง โดยมีชาย 2 คน ซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ใช้วัสดุสีดำปิดกล้องวงจรปิด ที่แยกวัดเบญจมบพิตร และเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ปรากฏว่า ได้มีการนำถุงดำดังกล่าวออก ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. ประสงค์ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน และ กทม. ก็ทำงานคู่ขนานกับตำรวจนครบาลมาโดยตลอด

ทั้งการใช้ภาพทางคดี ซึ่งเป็นสิทธิ์ของกรุงเทพมหานคร ที่จะดำเนินการ ซึ่งการกล่าวหาว่า กทม. ตัดต่อภาพ ทำให้เกิดความเสียหาย เตรียมให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับชาย 2 คน ที่ปรากฏในภาพ ส่วนโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะไม่แจ้งความดำเนินคดี เพราะถือเป็นรุ่นน้อง และยังต้องประสานงานร่วมกันต่อไป

ด้าน น.ส.เบญทราย กียปัจจ์ เลขาผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า การโพสต์ภาพดังกล่าวในเฟซบุ๊กของ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นการปกป้องสิทธิ์ของ กทม. เพราะกล้องวงจรปิดมีไว้ใช้เพื่อการดูแลความปลอดภัยของประชาชน ส่วนชาย 2 คน ที่ปรากฏในคลิป เชื่อว่าเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ซึ่งขอแสดงความเสียใจกับชายทั้ง 2 คน ที่อยู่ในองค์กรนั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook