ม็อบหวั่นถูกสลายฮือล้อมตร.คาปั๊มกลางดึก

ม็อบหวั่นถูกสลายฮือล้อมตร.คาปั๊มกลางดึก

ม็อบหวั่นถูกสลายฮือล้อมตร.คาปั๊มกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมปั๊มแยกโรงกรองน้ำ สกัดรถตู้ตำรวจ ปิดถนนพระราม 6 แยกพรรค ปชป. ขณะที่ รอง ผบช.น. เจรจาม็อบ ขอนำตัวเจ้าหน้าที่ออกจากปั๊ม ล่าสุด สถานการณ์คลี่คลาย

กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลทำการปิดล้อมปั้มน้ำมันเอสโซ่ แยกโรงกรองน้ำ ริมถนนพระราม 6 กลางดึกที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้รถตู้ของกองร้อยควบคุมฝูงชนจาก จ.ร้อยเอ็ด จำนวน 16 คัน ออกจากพื้นที่ได้ ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า ตำรวจชุดดังกล่าว เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ภายในสวนสัตว์เขาดิน และอยู่ระหว่างนำรถเข้าแวะเติมน้ำมันที่ปั้มดังกล่าว เพื่อเตรียมเดินทางกลับ จ.ร้อยเอ็ด สับเปลี่ยนกำลังพลแต่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าปิดล้อมไว้ เนื่องจากเข้าใจว่าจะมาสลายการชุมนุม บริเวณกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงการคลัง ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างประสานแกนนำ เพื่อเจรจาขอนำรถทั้งหมดออกจากพื้นที่

ขณะที่ ทางกลุ่มอาชีวะ ก็ได้ตั้งแนวด้านหน้าปั้มห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด รวมไปถึงแกนนำ ก็ได้มีการปราศัยบนรถติดเครื่องขยายเสียงโจมตีการทำงานของรัฐบาล การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีการแนะนำวิธีปฏิบัติตัวหากตำรวจใช้แก๊สน้ำตา หรือสลายการชุมนุมด้วยคลื่นเสียง

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดการจราจร ถนนพระราม 6 ตั้งแต่บริเวณแยกพรรคประชาธิปัตย์ถึงแยกร้านอาหารช้อนเงินช้อนทอง โดยนำรถยนต์มาจอดขวางไม่ให้รถผ่านไปมาได้ โดยเปิดให้ผ่านได้เพียงช่องทางเดียวด้านซ้าย เพื่อเลี้ยวเข้าแยกตึกชัยเท่านั้น

 

รองผบช.น. เจรจาม็อบขอนำตัวตร.ออกจากปั๊ม ยันไม่สลายการชุมนุม

พลตำรวจตรีอิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานทางแกนนำกลุ่มต่อต้านรัฐบาล เพื่อให้พูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณปั๊มน้ำมันเอสโซ่ แยกโรงกองน้ำ ริมถนนพระราม 6 เพื่อขอให้ปล่อยขบวนรถตำรวจภายในปั้มน้ำมันออกไป โดยชี้แจงว่า ตำรวจชุดนี้เป็นตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนจากร้อยเอ็ด ซึ่งเข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 2 สัปดาห์แล้ว และอยู่ระหว่างเดินทางกลับเพื่อสับเปลี่ยนกำลัง และไม่มีการพกพาอาวุธใดๆ แม้แต่โล่ และกระบอง

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังยืนยันด้วยว่า ตำรวจไม่มีนโยบายเข้าสลายชุมนุม ตามที่แกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมมีความกังวล เนื่องจากไม่อยากให้เกิดความรุนแรง

ทั้งนี้ หากกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ยินยอมให้นำรถออกจากปั้มน้ำมัน ก็เตรียมหาแนวทาง โดยอาจนำรถบัสเข้ามารับตำรวจออกไปแทน
     
ขณะที่ จากการสอบถามไปยังทางแกนนำ ทราบว่า ในคืนนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมมีความกังวลอย่างมากว่าตำรวจจะใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม ทำให้เกิดความรุนแรง เมื่อเห็นขบวนรถตำรวจเข้ามาจึงทำการปิดล้อมไว้

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามไปยัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก็ได้รับคำยืนยันว่า ตำรวจชุดนี้ไม่ได้เข้ามาเพื่อสลายการชุมนุม แต่อยู่ระหว่างการเดินทางกลับต่างจังหวัดเพื่อสับเปลี่ยนกำลัง

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook