นายกฯห่วงผู้ประสบอุทกภัยใต้เร่งช่วยเหลือ

นายกฯห่วงผู้ประสบอุทกภัยใต้เร่งช่วยเหลือ

นายกฯห่วงผู้ประสบอุทกภัยใต้เร่งช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ห่วงผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ สั่ง ปภ. เยียวยา พร้อมเตรียมป้องกันพื้นที่เสี่ยง ช่วง 28 พ.ย.-1 ธ.ค.นี้

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิการบดีป้องกันแลบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) เปิดเผย อิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง ในช่วงวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและล้นตลิ่งใน 11 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี ชุมพร สตูล ประจวบคีรีขันธ์ และระนอง รวม 81 อำเภอ และผู้เสียชีวิต 10 ราย ขณะนี้สถาการณ์คลี่คลายแล้ว 5 จังหวัด ได้แก่ ยะลา สตูล ระนอง ประจวบคีรีขันธ์  และปัตตานี ซึ่งปัจจุบันยังคงมีสถาการณ์ 6 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบ

ด้าน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย ได้สั่งการกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้าระดับภาคภาค เพื่อบูรณาการพร้อมแก้ไขปัญหา ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย เยียวยาประชาชนและฟื้นฟูที่ประสบภัยโดยเร็ว สำหรับจังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักในช่วงวันที่ 28 พ.ย.-1ธ.ค.นี้ ให้เตรียมการป้องกันไว้ล่วงหน้า จัดชุดเคลื่อนที่เร็วประสานการดำเนินงานกับหน่วยงานทหารและองค์กรท้องถิ่น เพื่องเตรียมเผชิญเหตุ ให้การช่วยเหลือ อพยพประชาชนทันทีที่มีสถาการณ์รุนแรง

ทั้งนี้ ประชาชนที่ประสบภัยสามารถติดต่อแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในจังหวัดพื้นที่ หรือ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook