10 ข่าวกีฬาดัง ตลอดปี2013

10 ข่าวกีฬาดัง ตลอดปี2013

10 ข่าวกีฬาดัง ตลอดปี2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 อันดับข่าวกีฬา ที่ดังที่สุด ฉาวที่สุด เศร้าที่สุด และดีใจที่สุด ตลอดปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นของประเทศไทยหรือต่างประเทศ วันนี้ทีมงานสนุกสปอร์ตได้รวบรวม 10 อันดับข่าวกีฬาแห่งปี 2013 ไว้ให้คุณ เชิญติดตามชมกันได้เลยครับ


"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์โลกสุดยิ่งใหญ่ 

ช่วงบ่ายแก่ๆของวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม คนไทยทั้งประเทศได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น รวมถึงโพสข้อความทั้งในเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ ชื่นชม และร่วมกันยินดีกับ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์

หลังจากที่สาวน้อยวัยแค่ 18 ปีคนนี้ ได้จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับวงการแบดมินตันดินแดนสยาม ด้วยการไล่อัด "หลี่ เสี่ยวเล่ย" นักตบลูกขนไก่มือหนึ่งของโลก ได้แบบสะใจแฟนๆ พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์แบดมินตันชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ บนแผ่นดินมังกร

จากผลงานอันเอกอุหนนี้ ส่งผลให้ชื่อของ "น้องเมย์" ดังกระหึ่มไปทั่วประเทศ จนเกิดปรากฏการณ์ "เมย์ฟีเวอร์"

นอกเหนือจากผลงานในสังเวียนลูกขนไก่ น้องเมย์ยังเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทย นั่นคือ "มารยาท"ที่ยอดเยี่ยม

เพราะจากภาพที่ปรากฏไปทั่วโลก "รัชนก อินทนนท์" จะไหว้ขอบคุณที่ครั้งในตอนที่ขอลูกขนไก่มาเล่น รวมไปถึงการยกมือไหว้ขอบคุณคู่แข่งและกรรมการ รวมถึงแฟนๆ หลังจากจบแมตช์

หรือแม้กระทั่งคนเช็ดพื้นสนาม น้องเมย์คนนี้เธอก็ยังยกมือไหว้เช่นกัน นั่นคือสิ่งที่แสดงออกถึงความน่ารักของน้องเมย์เอง นอกจากนี้ ยังทำให้ชาวโลกได้ประจักษ์ว่า การเป็นผู้ชนะไม่ใช่แค่ในสนามเท่านั้น


เชียร์มันสะใจแห่งปี! วอลเลย์บอลหญิงไทย กับแชมป์เอเชียที่โคราช

หากจะพูดถึงชนิดกีฬาระดับโลก ประเภททีม ที่ไทยเราประสบความสำเร็จมากที่สุด คงต้องยกให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ย้อนไปเมื่อเดือนกันยายน มันน่าประกาศให้เป็น "วันวอลเลย์บอลแห่งชาติ" เหลือเกิน หากยังพอจำกันได้ ทีมชาติไทยของเรา มีโปรแกรมฟัดกับสาวญี่ปุ่น ในนัดชิงชนะเลิศ ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 17 จ.นครราชสีมา

ในวันแข่งขันดังกล่าว กระแสของวอลเลย์บอล แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ซึ่งแม้ว่าจะเป็นช่วงที่พายุเข้า ก็ไม่อาจต้านทานพลังศรัทธาที่แฟนๆมีให้กับทีมนักตบสาวไทย บางคนมายืนต่อคิวรอซื้อตั๋วนัดชิงตั้งแต่ช่วงกลางดึก

บทสรุปสุดท้าย นักตบลูกยางสาวไทย ก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง เมื่อสามารถย้ำแค้นเอาชนะ สาวยุ่นได้อีกครั้งแบบราบคาบ 3-0 เซต คว้าแชมป์เอเชียมาครองได้เป็นสมัยที่2 ท่ามกลางการฉลองอย่างยิ่งใหญ่ไปทั่วเมืองย่าโม

ไม่เพียงแต่เท่านั้น เหล่าบรรดานักวอลเลย์สาวไทย ยังดังเป็นพลุแตก เดินสายรับรางวัล และ เดินสายออกรายการโทรทัศน์ รวมถึงรับงานถ่ายแบบให้กับนิตยสาร กันจนคิวยาวเหยียดเลยทีเดียว

 


บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมทริปเปิ้ลแชมป์แห่งปี 

ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา "ทีมเสือใต้" บาเยิร์น กลายเป็นทีมแรกของเมืองเบียร์ ที่คว้า "ทริปเปิ้ลแชมป์" มาครองได้

ผลงานของ "จุ๊ปป์ ไฮย์เกส" เทรนเนอร์คนเก่งของทีมที่ก้าวลงจากตำแหน่งนั้นถือว่าสง่างามมากๆ หลังจากพวกเขาจบซีซั่น 2012-2013 ด้วยผลงานการกวาดเรียบทั้ง 3 แชมป์

ได้ทั้งแชมป์ลีก (บุนเดสลีกา), ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เดเอฟเบ โพคาล ส่งผลให้ทีมดังจากเมืองมิวนิคทีมนี้ กลายเป็นทีมที่ 7 ของทวีปยุโรป ที่สามารถคว้าแชมป์ลีก, บอลถ้วย และ ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปัจจุบัน) มาครองได้ภายในฤดูกาลเดียว

และนักเตะที่เป็นกุญแจแห่งความสำเร็จของทีม คือชายที่ชื่อ "ฟร้อง ริเบรี่" นั่นเอง

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน การวางมือของกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ 

เป็นข่าวที่ทำให้แฟนบอลทีมปีศาจแดง รู้สึกช็อกเอามากๆ หลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ประกาศวางมือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่คุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนานถึง 27 ปีเต็มๆ!

ผลงานการทำทีมผีแดงคว้าแชมป์มากกว่า 40 รายการ รวมถึงพาทีมเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก 13 สมัย ส่งผลให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถูกยกให้กุนซือลูกหนังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล

โดยตัวแทนของท่านเซอร์ ที่เลือกมาเป็นทายาทคือ "เดวิด มอยยส์" และเราคงไม่ต้องพูดถึงว่าจะแทนที่ของเฟอร์กี้ได้หรือไม่ เพราะ "เวลา" เท่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง

 


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ความภูมิใจของสโมสรจากเมืองไทย 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดทีมของเมืองไทย กับผลงานกวาดเรียบ ทั้ง 4 แชมป์ ซึ่งถือว่านี่คือผลงานที่สุดยอดจนเกินบรรยาย

โดยทีมที่ฉายา "เซาะกราว" เก็บแชมป์แรกของปีด้วยการคว้าแชมป์โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก จากนั้นพวกเขาก็คว้าแชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ด้วยการอัดบางกอกกลาส เอฟซี มาได้ 3-1

ถัดมาไม่นาน พวกเขาก็ประกาศศักดา คว้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพมาครองได้เป็นสมัยที่สามติดต่อกัน บวกกับแชมป์ชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก เมื่อช่วงต้นซีซั่น ส่งให้ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศไทยแบบไม่ต้องสงสัย

 


มหากาพย์ เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

ถือว่าเป็นการเลือกตั้งที่มี ลับ ลวง พราง มากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย กับการหานายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่

การเปลี่ยนแปลงจำนวนเสียงผู้ลงคะแนนเลือกตั้งจาก 179 เสียง ลดเหลือเพียง 72 เสียง ของสมาคมฟุตบอล เพื่อทำตามเงื่อนไขสากลของฟีฟ่า ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายทั้ง สโมสรในประเทศไทยและแฟนบอลที่คอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อีกทั้งวันเลือกตั้งก็ยังมีปัญหาในการลงคะแนน ส่อเค้าว่ามีการทุจริตในการเลือกตั้งที่จบลงด้วยชัยชนะของนายวรวีร์ มะกูดี เหนือนายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิง ด้วยคะแนน 42-28 สร้างความผิดหวังแก่แฟนบอลไทยที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในวงการฟุตบอลไทย

แต่อย่างไรก็ดี จนแล้วจนรอดประเทศไทยก็ยังไม่ได้นายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่เนื่องจากยังไม่ได้การรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทยจนถึงทุกวันนี้

 


แกเร็ธ เบล การย้ายทีมที่ฮือฮาที่สุดของโลกลูกหนัง

เป็นการย้ายทีมที่ทำให้ตลาดลูกหนังโลกสั่นสะเทือน เมื่อเรอัล มาดริด ได้เซ็นสัญญาซื้อนักเตะนามว่า แกเร็ธ เบล ของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ด้วยค่าตัวที่เค้าว่ากันว่าแพงที่สุดในโลกเหนือกว่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของสถิติเดิมที่ค่าตัว 80 ล้านปอนด์!

ถึงแม้ว่าจะแข้งไก่เดือยทองรายนี้ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปซบอกราชันชุดขาว แต่กว่าจะย้ายทีมจริงๆก็ยืดเยื้อไปถึงวันสุดท้ายของการซื้อขายนักเตะ

แต่สุดท้ายแล้ว ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด ออกมาเปิดเผยเองว่า แกเร็ธ เบล มีค่าตัวอยู่ที่ 85 ล้านยูโร และไม่ได้ทำลายสถิติโลกเดิมของโรนัลโด้ แต่อย่างใด

 

 

"เกมร้าย เกมโหด" จักรกฤษณ์ หรือเอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม

19 ตุลาคม 2556 'เอ็กซ์' จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักแม่นปืนเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยถูกมือปืนขี่จักรยานยนต์ยิงสังหารเสียชีวิต

ตำรวจสืบสวนตั้งปรเด็นสังหารไว้หลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซื้อขายพระเครื่อง,ยาเสพติด,ความขัดแย้งกับสมาคมยิงปืน และเรื่องครอบครัว ที่มีทั้งความรุนแรงและทรัพย์สินของผู้ตาย

สุดท้ายแล้วตำรวจได้จับกุม นางสุรางค์ ดวงจินดา มารดาของ 'หมอนิ่ม' แพทย์หญิง นิธิวดี ภู่เจริญยศ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังบงการฆ่าเนื่องจากลูกสาวตัวเองถูกทำร้ายจนแท้งลูก

แต่กระแสสังคมกลับตั้งคำถามมากมายเกี่ยวกับปมสังหารเอ๊กซ์ โดยคาดการณ์กันว่า ปมสังหารเกิดจากทรัพย์สมบัติของเอ็กซ์ มากกว่า

 

เป็นการแต่งงานที่ฮือฮาและเป็นที่สนใจของคนทั้งปรเทศเมื่อนายสุระ แสนคำ วัย 54 ปี หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวตสมาคมมวยโลกขวัญใจชาวไทยที่ได้แต่งงานครั้งที่ 3 กับ "น้องหนึ่ง" วรรณา ขำบุญศรี วัย 36 ปี

ดูเหมือนจะแฮปปี้เอ็นดิ้ง แต่แล้วนางสุรีรัตน์ แสนคำ ภรรยาของเขาทรายได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเขาทรายยังไม่ได้หย่าขาดกับตัวเอง แถมยังโกหกอีกว่าว่าออกไปเตะบอลกับเพื่อนที่ภาคใต้

นับตั้งแต่นั้นมาดูเหมือนว่าความรักของขวัญใจชาวไทยยุ่งเหยิงไปหมด เพราะถูกสังคมจับตามองว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม แต่สุดท้ายทั้งสองฝ่ายก็เคลียร์ปัญหาและจบลงด้วยดี

 

 

งามหน้า! แบดไทยต่อยกันเองกลางคอร์ด นัดชิงแคนาดา โอเพ่น

ช็อควงการแบดมินตันไทย เมื่อ "อาร์ท" บดินทร์ อิสสระ และ "เอ" มณีพงษ์ จงจิตร 2 นักตบลูกขนไก่ไทยก่อเหตุทะเลาะวิวาท ในระหว่างการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศชายคู่ แบดมินตัน โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น ที่แคนาดา

สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้ตั้งข้อหา บดินทร์ 5 ข้อ คือ ข้อหาที่ 1 ตามข้อ 4.1 การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง ข้อหาที่ 2 ตามข้อ 4.14 การด่าทอหรือการใช้วาจาไม่สุภาพ ข้อหาที่ 3 ตามข้อ 4.15 การทำร้ายร่างกาย ข้อหาที่ 4 ตามข้อ 4.16 การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมกับวินัยนักกีฬา และข้อหาที่ 5 ตามข้อ 5.1 การประพฤติตนเป็นการเสื่อมเสียต่อแบดมินตัน

ส่วนมณีพงศ์ โดน 3 ข้อหา ข้อหาที่ 1 ตามข้อ 4.1 แสดงออกไม่เหมาะสม ข้อหาที่ 2 ตามข้อ 4.14 การด่าทอหรือการใช้วาจาไม่สุภาพ และข้อหาที่ 3 ตามข้อ 4.16 การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมกับวินัยนักกีฬา

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ สหพันธ์แบดมินตันโลก ลงดาบ แบน "บดินทร์" 2 ปี "มณีพงษ์" 3 เดือน ห้ามลงแข่งขันทุกรายการ เป็นเวลา 2 ปี

เรียกว่าเป็นคู่เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดแห่งปีเลยทีเดียว เพราะทั้งสองคนนี้เป็นเพื่อนซี้กันและเคยจับคู่ลงแข่งขันแบดมินตันระดับประเทศ จนได้รับฉายา คู่หูนรกแตก มาแล้ว

 

ติดตาม สนุก! สุดยอด จัดอันดับที่สุดแห่งปี 2013 ในหมวดอื่นๆ ได้ ที่นี่!!

10 หนังที่ดีที่สุดแห่งปี
10 อันดับสุดยอดผู้หญิงฮอตแห่งปี
10 อันดับ ดาราวัยรุ่น มาแรงที่สุดแห่งปี
10 สุดยอดนวัตกรรมแห่งปี
10 สุดยอดที่เที่ยวเปิดใหม่มาแรง
10 ข่าวดังในรอบปี 2556
10 ปรากฏการณ์แห่งวงการดนตรี 
10 รถยนต์คุ้มค่าที่สุดแห่งปี
10 ดาราหนุ่มที่มีซิกแพคหน้าลูบที่สุด!!
สุดยอดคลิปแห่งปี 
สุดยอดกระทู้ฉาวแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook