ประชายันรัฐไม่ประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ประชายันรัฐไม่ประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ประชายันรัฐไม่ประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ประชา' ยัน รัฐไม่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือสั่งสลายม็อบ รอ 'สุเทพ' ขอเข้ามอบตัวเอง ไม่บุกจับ

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯด้านความมั่นคง ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีนโยบายใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือ กฎหมายอื่นเพิ่มเติม และไม่มีการสั่งสลายการชุมนุม ในการเข้าควบคุมสถานการณ์อย่างเด็ดขาด  โดยขณะนี้ ถือว่าเจ้าหน้าที่ยังควบคุมสถานการณ์ได้อยู่ พร้อมปฏิเสธว่า เจ้าหน้าที่จะไม่มีการบุกจับตัว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมอย่างแน่นอน  แต่รอให้ นายสุเทพ ตัดสินใจติดต่อเข้ามอบตัวเอง เพราะถือว่าให้เกียรติที่ถือว่า นายสุเทพ เป็นผู้ใหญ่ ขณะที่มีการประสานขอเจรจากับนายสุเทพแล้ว แต่ยังไม่รับการตอบกลับมา จึงต้องรอให้ประสานอีกครั้ง

ส่วนขณะนี้มีการเจรจา ในพื้นที่ 4-5 จังหวัดภาคใต้ ที่ถูกปิดล้อมศาลากลางแล้ว โดยเชื่อว่า ประชาชนจะไม่บุกยึดศาลากลางจังหวัดเพิ่มอีก ทั้งนี้มั่นใจว่า มีจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพียงพอต่อการดูแลสถานการณ์ และมีการหาสถานที่สำรองในสังกัดแต่ละกระทรวงไว้รองรับแล้ว  หากมีการบุกยึดจริง

อย่างไรก็ตาม ขอประชาชนที่อยู่การชุมนุม ใช้วิจารณญาณว่า ควรจะร่วมชุมนุมต่อหรือไม่ และเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือที่ต้องการสร้างความรุนแรง โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ จะไม่ใช้ความรุนแรงต่อผู้ชุมนุมและพยายามป้องกันการก่อเหตุอย่างเข้มงวด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook