ศาลนัดไต่สวนคำร้องหมายจับ4แกนนำคปท.2ธ.ค.

ศาลนัดไต่สวนคำร้องหมายจับ4แกนนำคปท.2ธ.ค.

ศาลนัดไต่สวนคำร้องหมายจับ4แกนนำคปท.2ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลมีคำสั่งนัดไต่สวนคำร้อง ขอออกหมายจับ 4 แกนนำ คปท. และคำร้องคัดค้านการออกหมายจับของทนายความ 2 ธ.ค.นี้

พ.ต.ท.เทพพิทักษ์ แสงกล้า พนักงานสอบสวน สน.พญาไท นำหลักฐานยื่นขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ นายนิติธร ล้ำเหลือ , นายอุทัย ยอดมณี , นายรัชตชยุต ศรีโยธินศักดิ์ และนายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ในข้อหาร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้ายในเวลากลางคืนและมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และทำให้เสียทรัพย์ ตามประมวลกฎหมาย มาตรา 215 และ 216 กรณีบุกรุกกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นเหตุให้ประตูเลื่อนไฟฟ้า เสียหาย 4 บาน

ขณะที่ นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความของ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. มายื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนคำร้องขอออกหมายจับ กรณี คปท. เข้าไปชุมนุมบริเวณสนามหน้ากระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจากมีเจตนาเข้าไปเพื่อแสดงให้นานาประเทศปฏิเสธนิติสัมพันธ์ใด ๆ กับรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งเป็นรัฐบาลที่หมดความชอบธรรม โดยข้าราชการยังสามารถทำงานและเข้าออกได้ตามปกติ ไม่มีผู้ชุมนมคนใดเข้าไปในตัวอาคาร ไม่มีเจตนาทำลายทรัพย์สิน อีกทั้งได้ทำความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย และเคลื่อนขบวนกลับไปที่บริเวณหน้าสนามม้านางเลิ้งแล้ว พนักงานสอบสวนควรดำเนินการมีหมายเรียกไปที่ภูมิลำเนาตามทะเบียนบ้าน หรือนำมาส่งให้ที่ชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนาย เคยเข้ามาเจรจาและส่งหนังสือหลายครั้ง
   
ต่อมา ศาลได้มีคำสั่งนัดไต่สวนคำร้องขอออกหมายจับ 4 แกนนำ คปท. และคำร้องคัดค้านการออกหมายจับของทนายความ ในวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 13.30 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook