เบญจา แจงแต่งตั้ง คกก.รสก.ถูกต้อง

เบญจา แจงแต่งตั้ง คกก.รสก.ถูกต้อง

เบญจา แจงแต่งตั้ง คกก.รสก.ถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ล่าสุด ส.ส. ยังอภิปรายต่อเนื่อง โดยรัฐมนตรีช่วยคลัง แจงการแต่งตั้งคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจถูกต้อง

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ ขณะนี้ ส.ส.ฝ่ายค้าน ยังอภิปรายต่อเนื่อง โดย นางเบญจา หลุยเจริญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ลุกขึ้นชี้แจงญัตติไม่ไว้วางใจของ นายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ถึงกรณีการแต่งตั้งคณะกรรมการในหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ว่า การแต่งตั้งคณะกรรมการต่างๆ เป็นไปตามมติของผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนจดทะเบียนเป็นบริษัทหลักทรัพย์

ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ใช้สิทธิ์พาดพิงเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ทางคณะรัฐมนตรีเป็นผู้แต่งตั้ง โดยไม่ใช่อำนาจของ นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งแต่อย่างใด

จากนั้น นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายถึง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท โดยมีการแสวงหาผลประโยชน์จากเงินกู้ที่ใช้ความสามารถด้านคมนาคมขนส่งบังหน้า เนื่องจากการกู้เงินดังกล่าว มีการเอื้อให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งเอกสารการกู้เงินในโครงการรถไฟความเร็วสูง ที่ใช้งบกว่าร้อยละ 40 ของเงินกู้ 2 ล้านล้านบาทนั้น ไม่ต้องใช้เอกสารและรายละเอียดมาก ต่างกับการใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปี ที่ต้องใช้เอกสารที่ละเอียด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook