มือดีปาระเบิด2ลูกใส่บังเกอร์ตร.มัฆวาน-ไร้เจ็บ

มือดีปาระเบิด2ลูกใส่บังเกอร์ตร.มัฆวาน-ไร้เจ็บ

มือดีปาระเบิด2ลูกใส่บังเกอร์ตร.มัฆวาน-ไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบก.น.1 เผย มีผู้ไม่หวังดีขว้างระเบิดปิงปอง 2 ลูก ใส่บังเกอร์ตำรวจ สะพานมัฆวานรังสรรค์ ไร้เจ็บ จนท. เร่งประสานอีโอดีเข้าตรวจสอบ

พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง บริเวณที่ทำการส่วนหน้าสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งคาดว่าเป็นระเบิดปิงปอง ที่ถูกผู้ไม่หวังดี
ขว้างปาเข้าตกหลังแนวบังเกอร์ฝั่งตำรวจ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า มีรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย 1 คัน
แต่โชคดีที่ไม่มีตำรวจได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการประสานเจ้าหน้าเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า บริเวณที่ทำการส่วนหน้าสะพานมัฆวานรังสรรค์นั้น มักถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดียิงหัวน็อต
และขว้างปาขวดแก้ว หรือแม้กระทั่งระเบิดปิงปอง เข้ามาอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งอาจเป็นการสร้างสถานการณ์ ยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ซึ่งตำรวจที่ประจำการในจุดนี้ ก็ได้เพิ่มเข้มข้นในการเฝ้าระวัง และสังเกตการณ์โดยรอบพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ด้าน พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผู้ช่วย ผบ.เหตุการณ์ ในฐานะผู้ควบคุมศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สะพานมัฆวานรังสรรค์ เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

โดยภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ฝั่งติดทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พบเศษพลาสติกสีดำ เขม่าดินปืน และโลหะจำนวนหนึ่งตกอยู่ ใกล้กันมีรถยนต์กระบะติดทะเบียนตราโล่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับความเสียหาย ไฟหน้ารถแตก ตัวถังมีรอยบุบเล็กน้อย

โดย พล.ต.ต.วัลลภ กล่าวว่า เมื่อเวลา 18.45 น. มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น 2 ครั้ง หลังแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อตรวจสอบพบว่า มีเศษวัตถุระเบิด ซึ่งคาดว่าเป็นระเบิดปิงปอง ที่คนร้ายทำขึ้นเอง ตกอยู่ 2 แห่ง คือ ที่บริเวณรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงาน และอีกจุดหนึ่งที่โคนต้นไม้ใกล้กัน

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ขณะเกิดเหตุ มีคนร้ายเป็นกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน ซึ่งอยู่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ฝั่งตรงข้าม ซึ่งเป็นฝั่งที่มีการชุมนุมของกลุ่ม กปท. ขว้างระเบิดดังกล่าว หลังจากนั้นได้วิ่งหลบหนีไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมด้านใน เหตุการณ์เช่นนี้เกิดมาแล้วเช่นเดียวกับเมื่อคืนวานนี้ เวลาไล่เลี่ยกัน ก็มีคนร้ายปาระเบิดปิงปองเข้ามาก่อกวนเจ้าหน้าที่

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุก็มีคนร้ายใช้หนังสติ๊กยิงหัวน็อตและลูกแก้วเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตลอด เชื่อว่า คนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ยั่วยุเจ้าหน้าที่ให้ตอบโต้ ซึ่งยืนยันว่า ไม่เคยคิดที่จะสลายการชุมนุม เนื่องจากผู้บังคับบัญชากำชับมาว่า ให้ใช้ความอดทน อดกลั้น และถ้าหากจะมีการสลายการชุมนุมจริง จะทำตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก ตามหลักสากล จึงขอให้ผู้ชุมนุมมั่นใจได้ว่า ตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook