นายกขอบคุณสภาซักฟอก2วันยัน3.5แสนล.โปร่งโส

นายกขอบคุณสภาซักฟอก2วันยัน3.5แสนล.โปร่งโส

นายกขอบคุณสภาซักฟอก2วันยัน3.5แสนล.โปร่งโส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณสภา ซักฟอก2วันเต็ม ยืนยัน3.5แสนล้าน บริหารน้ำโปร่งใส ปัดโกงจำนำข้าว บอกฝ่ายค้านจินตนาการไปเอง โต้ไม่ได้ลอยตัวเหนือปัญหา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลุกขึ้นกล่าวขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มที่ โดยให้ความร่วมมือในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งผ่านไปได้ด้วยดี โดยถือเป็นการถ่วงดุลตรวจสอบอำนาจรัฐบาล ตามกระบวนการ โดยนายกฯยืนยันว่า นายกฯที่เป็นผู้นำฝ่ายบริหาร จะลอยตัวเหนือปัญหาได้ ขณะเดียวกัน รัฐบาลไม่ได้ละเลยที่จะปฏิบัติหน้าที่ โดยได้ทำตามคำแนะนำของปปช.อย่างเคร่งครัดในการเปิดเผยราคากลาง การจัดซื้อจัดจ้าง งานก่อสร้างต่างๆ ทั้งนี้การทำงานของรัฐบาลได้เน้นการบูรณาการทุกขั้นตอน ตั้งแต่ระดับนโยบาย ไปจนถึงระดับปฏิบัติการ ซึ่งมีหลายประเด็นที่ถูกอภิปราย อาทิ โครงการลงทุนดครงสร้างพื้นฐาน 2ล้านล้านบาท ซึ่งการจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปตามมติครม.และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด , โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ พร้อมทั้งติดตามความโปร่งใส มีการระดมความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในและจากต่างประเทศ  


ส่วนโครงการรับจำนำข้าว นายกฯย้ำว่า เป็นนโยบายที่ดีที่ต้องการยกระดับรายได้ให้กับเกษตรกร โดยยืนยันว่า โครงการดังกล่าว ไม่มีการทุจริตในระดับนโยบายอย่างแน่นอน แต่สมาชิกสภาฯหลายคน ได้จินตนาการไปเองกล่าวหาว่า มีการทุจริต ซึ่งไม่เป้นความจริงแต่อย่างใด

ภายหลังจากที่นายกฯ ขึ้นกล่าว ทางด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ได้ตอบโต้กลับทันทีว่า ฝ่ายค้านมีข้อมูลข้อเท็จจริงใช้อ้างอิงข้อกล่าวหาว่าโครงการรับจำนำข้าวที่อภิปรายไป พบการทุจริตทุกขั้นตอนจริง จากนั้นนายจุรินทร์ ลักษณวิสิษฐ์ ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน 
ได้สรุปญัตติการอภิปราย โดยจะมีการลงมติในวันพรุ่งนี้ เวลา 9.30น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook