ส.ส.ซักฟอกเดือดโหวตเช้า-ปชป.เชื่อนายกฯยังอยู่ในตน.

ส.ส.ซักฟอกเดือดโหวตเช้า-ปชป.เชื่อนายกฯยังอยู่ในตน.

ส.ส.ซักฟอกเดือดโหวตเช้า-ปชป.เชื่อนายกฯยังอยู่ในตน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาผู้แทนราษฎร นัดลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เช้านี้ หลังอภิปราย 2 วันเต็ม ขณะที่ 'อรรถวิชช์' เชื่อ ผลโหวตวันนี้ องครักษ์พิทักษ์ยังให้นายกรัฐมนตรีอยู่ในตำแหน่งต่อ

บรรยกาศก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน และคณะ รวม 146 คน เป็นผู้เสนอ ล่าสุด ส.ส. เริ่มทยอยเดินทางมาที่รัฐสภาแล้ว ภายหลังประธานการประชุม สั่งปิดการประชุมเมื่อเวลา 23.35 น. และนัดประชุมเพื่อลงมติในวันนี้ เวลา 09.30 น. โดยการอภิปรายวานนี้ เป็นไปอย่างเข้มข้น เกิดการประท้วงจนถึงขั้นเชิญ ส.ส. ออกนอกห้องถึง 3 ครั้ง จนในที่สุดการอภิปรายก็เสร็จสิ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นขอบคุณสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2 วัน อย่างเต็มที่ พร้อมยืนยัน การออก พ.ร.ก.กู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท เพื่อบริหารจัดการน้ำ เป็นไปอย่างโปร่งใส ส่วนกรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เป็นส่วนของฝ่ายค้านที่จินตนาการไปเอง และส่วนตัวไม่ได้ลอยตัวเหนือปัญหา

 

ปชป.เชื่อผลโหวตวันนี้นายกฯยังอยู่ในตำแหน่ง

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวานนี้ ยังพบว่า นายกรัฐมนตรี เลี่ยงที่จะตอบคำถาม และมอบหมายให้รัฐมนตรีชี้แจงแทน อีกทั้ง การชี้แจงก็มีการประท้วงกันเป็นจำนวนมาก แม้นายกรัฐมนตรีจะชี้แจงว่าไม่มีการทุจริต แต่ผลที่พบกลับไม่เป็นเช่นนั้น อย่างกรณีการทุจริตจำนำข้าว การทำข้าวถุง รวมถึงกรณีที่ นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายเรื่อง พ.ร.ก.เงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท ที่ประชาชนในกรุงเทพมหานครไม่ได้เงินส่วนนี้ ที่เปรียบเทียบว่ารัฐบาลมีเงินแต่ใช้ไม่เป็น นายกรัฐมนตรีก็ชี้แจงไม่ได้

ส่วนผลโหวตวันนี้ เชื่อว่า จะเป็นไปตามคาด ที่จะมีองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี โหวตให้นายกรัฐมนตรีดำรงตำแหน่งต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook