NASAเชิญดูดาวหางไอซอนโคจรใกล้ดวงอาทิตย์

NASAเชิญดูดาวหางไอซอนโคจรใกล้ดวงอาทิตย์

NASAเชิญดูดาวหางไอซอนโคจรใกล้ดวงอาทิตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์การนาซ่าเชิญชวนดู ดาวหางไอซอน โคจรเข้าใกล้ดวงอาทิตย์มากที่สุด 28 พ.ย.นี้ ดาวหางดวงนี้เข้ามาในระบบสุริยะจะเข้ามาเพียงครั้งเดียว และจะไม่กลับเข้ามาอีก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากการ เปิดเผยของ นักวิทยาศาสตร์องค์การนาซ่า ว่า ดาวหางไอซอน จะโคจรเข้าใกล้ดวงอาทิตย์ที่สุดในวันนี้ (28 พ.ย) พร้อมลุ้นกันว่าดาวหางจะสว่างจ้าหรือแตกสลาย ซึ่งหากว่ารอด ขณะโคจรออกมาจากดวงอาทิตย์จะมีการพ่นฝุ่น ที่ทำให้สว่างมากที่สุดและชาวโลกสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าโดยนักวิทยาศาสตร์ของนาซ่า อธิบายว่า ดาวหางไอซอนจะเข้าใกล้ดวงอาทิตย์ที่สุดในระยะที่เรียกว่า เพอร์ริฮิเลียน ที่ระยะห่าง 1.2 ล้านกิโลเมตร และอุณหภูมิที่ผิวไอซอนจะเพิ่มขึ้นเป็น 2,700 องศาเซลเซียส ทำให้ดาวหางมีอัตราการปลดปล่อยก๊าซและฝุ่นละอองมหาศาล

ทั้งนี้ ดาวหางไอซอน เป็นดาวหางที่เฉียดดวงอาทิตย์ ถูกค้นพบตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2555 โดยนายไวลาลี เนปสกี นักดาราศาสตร์ชาวเบลารุส และนายอาร์เตียม โนวิคโคนอค นักดาราศาสตร์ชาวรัสเซียในโครงการไอซอน สำหรับกำเนิดของดาวหางดวงนี้ มาจากขอบระบบสุริยะที่เรียกว่า เมฆออร์ต เมื่อดาวหางดวงนี้เข้ามาในระบบสุริยะจะเข้ามาเพียงครั้งเดียว และจะไม่กลับเข้ามาอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook