มติสภา297:134โหวตไว้วางใจยิ่งลักษณ์นั่งนายกฯต่อ

มติสภา297:134โหวตไว้วางใจยิ่งลักษณ์นั่งนายกฯต่อ

มติสภา297:134โหวตไว้วางใจยิ่งลักษณ์นั่งนายกฯต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติ 297:134 เสียง ไว้วางใจให้ 'ยิ่งลักษณ์' เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ขณะที่มีมติ 296:135 เสียง ไว้วางใจให้ 'จารุพงศ์' นั่งมท.1 ต่อ

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ล่าสุด เปิดการประชุมแล้ว แต่ยังไม่เข้าสู่วาระการประชุม โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวก่อนการประชุม ย้ำว่า รัฐบาลจะไม่สลายการชุมนุม ซึ่งเน้นวิธีการเจรจา ยึดสันติ พร้อมยืนยัน ข้าราชการทุกคนยังสามารถปฏิบัติงานได้ตามปกติ

 

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป เพื่อลงมติไว้วางใจ หรือไม่ไว้วางใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ที่มี นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยใช้วิธีการเสียบบัตรลงคะแนนรายบุคคล เริ่มจากลงมตินายกรัฐมนตรี  ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ที่ประชุมเห็นชอบไว้วางใจให้บริหารประเทศต่อ ด้วยคะแนน 297 ต่อ 143 เสียง จากนั้นที่ประชุมมีมติเสียงส่วนใหญ่ เห็นชอบให้ นายจารุพงศ์ ทำหน้าที่ต่อ ด้วยคะแนน 296 ต่อ 135 เสียง ทั้งนี้ ถือว่าคะแนนเสียงไม่ไว้วางใจไม่ถึงกึ่งหนึ่ง ไม่เพียงพอให้ทั้ง 2 คน ออกจากตำแหน่ง โดยได้ใช้เวลาในการลงมติ เพียง 9 นาที

จากนั้น ประธานการประชุม แจ้งผลการดำเนินการของสภาผู้แทนราษฎรในสมัยประชุมที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการอ่านพระราชกฤษฎีกา ปิดสมัยประชุม จึงสั่งปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทันที

 

---------------------------------------------------------------

ส.ส.ซักฟอกเดือดโหวตเช้า-ปชป.เชื่อนายกฯยังอยู่ในตน.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=497845


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook