เลขาฯUNวอนทุกฝ่ายในไทยเจรจาโดยสันติ

เลขาฯUNวอนทุกฝ่ายในไทยเจรจาโดยสันติ

เลขาฯUNวอนทุกฝ่ายในไทยเจรจาโดยสันติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บัน คี มุน' เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) เตือนสถานการณ์ประท้วงในไทยที่รุนแรง เรียกร้องทุกฝ่ายเจรจาด้วยสันติวิธี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังจากที่เหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองของไทย ยืดเยื้อมานานเป็นวันที่ 5 แล้ว ในวันนี้ (28 พ.ย.) นายบัน คี มุน เลขาธิการใหญ่องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ออกมาแสดงความกังวลสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวานนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) พร้อมประกาศเตือนสถานการณ์ความตึงเครียดไร้การควบคุมในเมืองหลวงประเทศไทย ยังน่าเป็นห่วง มวลชนจากทุกสารทิศเข้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อล้มล้างระบอบทักษิณ และคาดว่าจะยกระดับการกดดันรัฐบาลไทยมากขึ้นอีก 

นอกจากนี้ มาร์ติน เนซีร์กี โฆษกประจำตัวเลขาธิการยูเอ็น กล่าวอ้างว่า นายบัน มีความเป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมืองในกรุงเทพมหานครอย่างมาก เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะรุนแรงยิ่งขึ้น ดังนั้น จึงอยากขอวิงวอนให้ทุกฝ่าย ใช้ความอดกลั้นอย่างถึงที่สุด งดใช้ความรุนแรง ตลอดจนเคารพกฎหมายและสิทธิมนุษยชนอย่างเต็มที่ 

มากไปกว่านั้น นายบัน ยังแสดงความชื่นชมไปถึงรัฐบาลไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิง หลังจากที่เธอกล่าว "จะเคารพสิทธิของประชาชนในการแสดงออกทางการเมืองอย่างสันติ” อย่างไรก็ตาม นายบัน ยังยืนยันที่จะสนับสนุนให้ทุกฝ่ายพยายามแก้ไขความแตกต่าง โดยการเจรจาด้วยแนวทางสันติวิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook