ฝนซัดพัทลุงอีกรอบ5อำเภอยังอ่วม

ฝนซัดพัทลุงอีกรอบ5อำเภอยังอ่วม

ฝนซัดพัทลุงอีกรอบ5อำเภอยังอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดฝนตกซัดพัทลุงอีกรอบ ทำให้ 5 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา ยังจมบาดาล ขณะที่ทางจังหวัด เตือนหมู่บ้านริมเทือกเขาบรรทัด เฝ้าระวังดินถล่ม

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ฝนเริ่มตกหนักอีกครั้งตลอด ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ลุ่มริมทะเลสาบสงขลา 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ควนขนุน  อ.เมือง อ.เขาชัยสน อ.บางแก้ว และ อ.ปากพะยูน ระดับน้ำยังทรงตัว มีน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ถนนหลายสายในหมู่บ้านยังใช้สัญจรไม่ได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเดินทางเข้า-ออก

ในขณะเดียวกัน ยังต้องอพยพสิ่งของขึ้นที่สูงขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากสภาพอากาศฝนยังตกหนักอย่างต่อเนื่อง และมีน้ำทะเลหนุนขึ้นมา

ขณะที่ ทางจังหวัดได้ออกแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ริมป่าเทือกเขาบรรทัด โดยเฉพาะ อ.ป่าบอน อ.ตะโหมด อ.ศรีนครินทร์ อ.ศรีบรรพต และ อ.กงหรา ระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลน ถล่มอีกระลอก เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอาจจะส่งผลให้ดินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้มาก จึงอาจเสี่ยงต่อน้ำป่าไหลหลาก ดินโคนถล่ม ในช่วงนี้ พร้อมประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่ม 28 หมู่บ้าน ริมป่าเทือกเขาบรรทัด อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันและแจ้งเหตุได้ทันอย่างท่วงที 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook