พระราชกฤษฎีกาให้เลือกตั้งส.ส. 8 เขต 22 ธ.ค.

พระราชกฤษฎีกาให้เลือกตั้งส.ส. 8 เขต 22 ธ.ค.

พระราชกฤษฎีกาให้เลือกตั้งส.ส. 8 เขต 22 ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 พ.ย.) พระราชกฤษฎีกา ให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 8 เขต ในวันที่ 22 ธันวาคม 2556

พระราชกฤษฎีกา ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ ๗ เขตเลือกตั้งที่ ๒๖ เขตเลือกตั้งที่ ๒๙ จังหวัดชุมพร เขตเลือกตั้งที่ ๑ จังหวัดตรัง เขตเลือกตั้งที่ ๒ จังหวัดนครศรีธรรมราช เขตเลือกตั้งที่ ๓ จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ ๖ และจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตเลือกตั้งที่ ๒ แทนตําแหน่งที่ว่าง พ.ศ. ๒๕๕๖

ภูมิพลอดุลยเดช ป.ร.
ให้ไว้ ณ วันที่ ๒๗ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๖ เป็นปีที่ ๖๘ ในรัชกาลปัจจุบัน

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า

โดยที่เป็นการสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้ง แบบแบ่งเขตเลือกตั้งขึ้นแทนตําแหน่งที่ว่าง อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๐๙ วรรคหน่ง (๑) และมาตรา ๑๘๗ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาขึ้นไว้ ดังต่อไปนี้

มาตรา ๑ พระราชกฤษฎีกานี้เรียกว่า "พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา ผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ ๗ เขตเลือกตั้งที่ ๒๖ เขตเลือกตั้งที่ ๒๙ จังหวัดชุมพร เขตเลือกตั้งที่ ๑ จังหวัดตรัง เขตเลือกตั้งที่ ๒ จังหวัดนครศรีธรรมราช เขตเลือกตั้งที่ ๓ จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ ๖ และจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตเลือกตั้งที่ ๒ แทนตําแหน่งที่ว่าง พ.ศ. ๒๕๕๖"

มาตรา ๒ พระราชกฤษฎีกานี้ ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป

มาตรา ๓ ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ ๗ เขตเลือกตั้งที่ ๒๖ เขตเลือกตั้งที่ ๒๙ จังหวัดชุมพร เขตเลือกตั้งที่ ๑ จังหวัดตรัง เขตเลือกตั้งที่ ๒ จังหวัดนครศรีธรรมราช เขตเลือกตั้งที่ ๓ จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ ๖ และจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตเลือกตั้งที่ ๒ แทนตําแหน่งที่ว่าง ในวันที่ ๒๒ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๖

มาตรา ๔ ให้ประธานกรรมการการเลือกตั้งรักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
นายกรัฐมนตรี

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ พระราชกฤษฎีกาให้เลือกตั้งส.ส. 8 เขต 22 ธ.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook