ทนายสุเทพอุทธรณ์ยื่นศาลเพิกถอนหมายจับอีกรอบ

ทนายสุเทพอุทธรณ์ยื่นศาลเพิกถอนหมายจับอีกรอบ

ทนายสุเทพอุทธรณ์ยื่นศาลเพิกถอนหมายจับอีกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความสุเทพ เผย ยื่นอุทธรณ์ ขอศาลไต่สวนเพิกถอนหมายจับอีกครั้ง อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

นายเจษฎา อนุจารี ทนายความของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและรัฐบาล เดินทางมายังศาลอาญา รัชดา เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อศาล โดยขอให้ศาลไต่สวนคำร้องเพื่อเพิกถอนหมายจับ ภายหลังที่ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับ นายสุเทพ เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา รวม 2 ข้อหา ฐานมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และบุกรุกเข้าไปในอาคารสถานที่ราชการฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 และ 365 กรณีที่นำมวลชนบุกปิดล้อมกระทรวงการคลัง

นายเจษฎา กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้มายื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาล ที่ไม่อนุญาตให้ไต่สวนคำร้องเพื่อเพิกถอนหมายจับ หลังจากที่ตนได้ยื่นคำร้องเมื่อวานที่ผ่านมา แต่ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง โดยจะชี้ให้ศาลเห็นว่า การออกหมายจับไม่ถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับของประธานศาลฎีกา ที่จะต้องมีการสาบานปฏิญาณตนและสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งสองฝ่ายก่อน พร้อมเทียบเคียงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ขอหมายจับแกนนำกลุ่ม คปท. รวม 4 ราย ซึ่งทนายความได้ยื่นคัดค้าน โดยศาลได้นัดไต่สวนพยานหลักฐานทั้งสองฝ่าย ส่วนศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ซึ่งตนก็พร้อมยอมรับ แต่หากศาลไม่รับอุทธรณ์ ตนก็จะดำเนินการต่อไป

ส่วน นายสุเทพ ก็ได้ประกาศ ยืนยันว่า จะไม่หลบหนีไปไหนอย่างแน่นอน โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล เพื่อมีคำสั่งต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook