พายุหิมะถล่มUS-ปชช.ฉลองวันขอบคุณพระเจ้า

พายุหิมะถล่มUS-ปชช.ฉลองวันขอบคุณพระเจ้า

พายุหิมะถล่มUS-ปชช.ฉลองวันขอบคุณพระเจ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวอเมริกันยังแห่กลับภูมิลำเนาใน 'วันขอบคุณพระเจ้า' ท่ามกลางอากาศที่ยังเลวร้าย พายุหิมะปกคลุมทั่วพื้นที่สหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังจากที่พายุฤดูหนาวพัดถล่มพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ก่อน วันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา รายงานความคืบหน้า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 13 ราย ล่าสุด ในวันนี้ (28 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง พบความเลวร้ายเพิ่มเติมพายุหิมะปกคลุมพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ซึ่งมีความหนา ราว 9 นิ้ว พร้อมทั้งยังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ในช่วงเทศกาลสำคัญ "วันขอบคุณพระเจ้า" ในวันนี้นั่นเอง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น กล่าวเพิ่มเติม พายุฤดูหนาวที่พัดถล่มพื้นที่ใน 5 รัฐ ได้แก่ โอกลาโฮมา เท็กซัส แคลิฟอร์เนีย นิวเม็กซิโก และแอริโซนา ก่อให้เกิดฝนและหิมะตก เป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง รวมถึงอุบัติเหตุที่ปรากฏอยู่บ่อยครั้ง เพียงช่วงเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมา อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในหลายพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปจำนวนที่แน่ชัดได้

อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศที่ยังเลวร้ายทั่วสหรัฐฯ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้าวันขอบคุณพระเจ้านี้ กลายเป็นอุปสรรคใหญ่ต่อการเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านของชาวอเมริกันทั่วประเทศ โดยวันขอบคุณพระเจ้าในสหรัฐ ถือว่าเป็นหนึ่งในช่วงวันหยุดยาวที่ชาวอเมริกันจะเดินทางมากที่สุด ทั้งนี้ ภายในปีนี้ คาดว่า จะมีชาวอเมริกัน ราว 39 ล้านคน เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาเดิม ในช่วงวันหยุดยาวขอบคุณพระเจ้า ตั้งแต่วันพุธที่ 27 พ.ย. จนถึง วันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook