ศอ.รส.ชี้ม็อบตัดไฟรอบสตช.กระทบรพ.ตร.

ศอ.รส.ชี้ม็อบตัดไฟรอบสตช.กระทบรพ.ตร.

ศอ.รส.ชี้ม็อบตัดไฟรอบสตช.กระทบรพ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศอ.รส. แถลง ม็อบตัดไฟ รอบ สตช. 3 จุด กระทบ คนไข้แล้ว 414 ราย ตำรวจ เร่งเตรียมหลักฐานดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงว่า สำหรับภาพรวมการเคลื่อนขบวนทุกจุดในวันนี้ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยกเว้นการชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่ส่วนใหญ่ยังไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน มีแต่การยั่วยุเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีการปิดการจราจรพระรามที่ 1 ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่า แยกราชประสงค์ และถนนอังรีดูนังต์ นอกจากนี้ มีการตัดไฟ 3 จุด โดยรอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แก่ ด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจ ด้านข้างสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และด้านหน้าสถาบันนิติเวช ทำให้คนไข้ได้รับผลกระทบแล้ว 414 คน ในจำนวนนั้น มีผู้ป่วยหนักที่พักรักษาตัวในห้องไอซียู 28 คน ซึ่งโรงพยาบาลตำรวจ ได้แก้ไขต่อไฟให้กลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว ขณะเดียวกันยังส่งผลต่อการเก็บรักษาศพของสถาบันนิติเวชด้วย

ทั้งนี้ เกรงว่าหากสถานการณ์ยืดเยื้อ จะส่งผลกระทบมากกว่านี้ โดยตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดต่อไป

นอกจากนี้ โฆษก ศอ.รส. ยังกล่าวด้วยว่า ได้รับรายงานว่า พ.ต.ท.มานะ ธัญญะวานิช รอง ผกก.กองกำกับการสืบสวน จ.นครพนม ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดูแลพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับโรงพยาบาลตำรวจ ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมยิงหนังสติ๊กที่มีหัวน็อตเข้าที่หน้าผาก ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook