เกาะติดม็อบการเมือง!-รัฐวิสาหกิจ ยกพลกปน.แล้ว

เกาะติดม็อบการเมือง!-รัฐวิสาหกิจ ยกพลกปน.แล้ว

เกาะติดม็อบการเมือง!-รัฐวิสาหกิจ ยกพลกปน.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ตั้งขบวน รอมวลชนหน้ากระทรวงการคลัง เริ่มเคลื่อนไปการประปาแล้ว ม็อบอโศกจ่อไปสถานทูต USA ขณะที่ มีมือมืดลอบเผารถบ้าน 'ร.ต.แซมดิน' แกนนำกปท. ต่อต้านรัฐบาล ที่ลาดพร้าว จ่อแจ้งความวันนี้

บรรยากาศล่าสุด บริเวณหน้ากระทรวงการคลัง ประตู 2 กลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ตั้งขบวนสมาชิกในเครือข่าย โดยเริ่มเคลื่อนมวลชนไปที่ สำนักงานการปรปานครหลวง สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค ขณะเดียวกัน มวลชนที่เป็นเครือข่ายยังคงทยอยเดินทางมาร่วมอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของหัวขบวน ได้จอดรถขยายเสียงอยู่ที่บริเวณสะพานข้ามคลองประปา ทางเข้ากระทรวงการคลัง พร้อมเปิดเพลงปลุกใจสลับกับการปราศรัย ซึ่งขบวนที่เคลื่อนจะไม่มีการเดินไปแต่อย่างใด ให้มวลชนได้นั่งบนรถที่ได้จัดเตรียมไว้ให้

ทั้งนี้ นายคมสันต์ ทองศิริ รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในฐานะแกนนำหลัก เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวในวันนี้ เนื่องจากเป็นการประชุมใหญ่วิสามัญ ของทั้ง 2 สำนักงาน จึงต้องการไปเชิญชวนให้พนักงานรัฐวิสาหกิจ ออกมาแสดงอารยะขัดขืน เพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ในการโค่นล้มระบอบทักษิณและร่วมต่อสู้กับเคียงข้างกับประชาชน

 

ม็อบไล่รัฐปิดถนนหน้าศาลากลางปากน้ำแล้ว-จ่อบุกยึด

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลจำนวนมาก ได้ออกมารวมตัวกันที่ ถนนสินสมุทร สี่แยกหอนาฬิกา หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อทำการประท้วงและชุมนุม ซึ่งผู้ชุมนุมได้ปิดการจราจรไปแล้ว ทำให้รถไม่สามารถสัญจรทั้งขาเข้า-ออกได้ ทางตำรวจ สภ.สมุทรปราการ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลจัดจราจรแล้ว ซึ่งล่าสุด รถเริ่มติดขัดหนัก  ส่วนความคืบหน้า กลุ่มผู้ชุมนุมจะบุกยึดศาลากลางหรือไม่นั้นจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

'วิทยา'ย้ำ2วันโค่นระบอบทักษิณ-'ธิดา'ปักหลัก

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยย้ำว่า ภายใน 2 วัน ปิดเกมโค่นระบอบทักษิณแน่ ส่วนทิศทางการเคลื่อนไหวในวันนี้นั้น ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่จะระดมมวลชนให้เข้มข้นก่อนปฏิบัติการ สำหรับกรณีที่ นายกรัฐมนตรี พร้อมเจรจาร่วมหาทางออกสถานการณ์ทางการเมืองนั้น ยืนยัน จะไม่มีการพูดคุยแน่นอน เพราะเชื่อว่า นายกรัฐมนตรี หลอกลวงประชาชน และท่าทีรัฐบาลไม่มีความจริงใจ ดังนั้น จึงไม่จำเป็นที่แกนนำจะต้องเจรจาใดๆ

ขณะที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ยืนยัน กลุ่มคนเสื้อแดงยังปักหลักชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 30 พ.ย. และจะไม่เคลื่อนย้ายออกไปไหน เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้ากับม็อบต่อต้านรัฐบาลตามสถานที่ต่างๆ พร้อมย้ำ จะเดินหน้าตามแนวทางการต่อสู้โดยหยุดทำร้ายประเทศไทย นอกจากนี้ ขอเรียกร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง

 

ม็อบกปท.มัฆวานปกติรอดูท่าทีเคลื่อนหรือไม่

บรรยากาศล่าสุด การชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ บนเวที ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ระหว่างสรุปข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมฟัง โดยหัวข้อข่าวส่วนใหญ่ที่เลือกมา ก็เป็นเรื่องการเคลื่อนขบวนไปตามสถานที่ราชการต่าง ๆ รวมถึง ท่าทีของรัฐบาลในการขอคืนพื้นที่การชุมนุม

ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บนเวทีก็ได้มีการแสดงดนตรี จากศิลปิน สลับกับการปราศรัยจากแกนนำย่อย โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ ก็ยังคงโจมตีการทำงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล รวมถึงความพยายามของรัฐบาลในการผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม การไม่ยอมรับอำนาจศาลและการทุจริตคอร์รัปชั่น  ขณะที่ กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งก็ได้อยู่ระหว่างรับประทานอาหารเช้า ภายหลังทำกิจวัตรประจำวัน

ด้าน เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ คณะเสนาธิการร่วม กปท. เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถบอกได้ว่า วันนี้จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปในจุดใดหรือไม่ แต่เบื้องต้นจะยังปักหลักชุมนุมที่เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งตนจะเดินทางเข้ามายังพื้นที่ชุมนุม ในเวลา 13.00 น.

ม็อบราชดำเนินรอ 'สาทิตย์' ประกาศแนวทางขับเคลื่อน

บรรยากาศที่เวทีประชาชนต่อต้าน พ.ร.บ. นิรโทษกรรมและขับไล่ระบอบทักษิณ ที่ถนนราชดำเนิน ยังคงดำเนินไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ หลังจากที่ นายทุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศว่าขจัดระบอบทักษิณให้เสร็จสิ้นภายใน 2 วัน โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงนั่งพักรอฟังการประกาศจาก นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต. ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นแกนนำประจำเวทีราชดำเนิน ประกาศแนวทางขับเคลื่อนของวันนี้  ขณะที่บนเวทีมีการขึ้นปราศรัย โดยแกนนำย่อยสลับการกล่าวโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ได้มีการลำเลียงอาหารน้ำดื่มและสี่งของอำนวยความสะดวกส่งต่อไปยังเวทีที่กระทรวงการคลัง และที่เวทีศูนย์ราชการให้กับผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่องด้วย


ม็อบปักหลัก ใน 3 จุดก่อนเคลื่อน 3 จุดวันนี้

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณ กล่าวว่า เวทีการชุมนุม จะยังคงปักหลักใน 3 จุด ที่ ถ.ราชดำเนิน กระทรวงการคลัง และ ศูนย์ราชการ สำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้ จะมี 3 จุด ขบวนแรก เป็นกลุ่มมวลชนที่รวมตัวกัน ย่านอโศก และจะเคลื่อนขบวนไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ในเวลา 11.00 น. เพื่อยื่นหนังสือให้กับสถานทูต จุดที่สอง คือ ที่อาคารชาญอิสระ ถ.เพชรบุรี เตรียมนำมวลชนเคลื่อนไปยัง ที่ทำการพรรคเพื่อไทย และกลุ่มสุดท้าย เป็นกลุ่มสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ รวมตัวกันที่ กระทรวงการคลัง จะเคลื่อนไปยัง การประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค

ส่วนเวทีการชุมนุมที่ศูนย์ราชการถนน แจ้งวัฒนะ วันนี้จะยังไม่เคลื่อนไปที่ไหน แต่จะรอระดมมวลชนให้เข้ามาร่วมสมทบ เมื่อมวลชนเข้ามาร่วมจำนวนมาก ก็พร้อมทุกวินาทีที่จะยกระดับการชุมนุมให้บรรลุเป้าหมาย แต่ทั้งนี้ อยู่ที่มวลชนว่าจะมาเข้าร่วม มากน้อยเพียงใด

พร้อมกันนี้ กลุ่มมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณ เรียกร้องให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย หลังมีการปล่อยข่าวออกมาไม่ตรงกัน เนื่องจาก โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อ้างว่า มวลชนตัดไฟฟ้าที่ ร.พ.ตำรวจ แต่ทางด้าน ผอ.ของโรงพยาบาลตำรวจเอง แถลงว่า ไม่ได้ถูกตัดไฟแต่อย่างใด

 

บีทีเอส อโศก ล่าสุด ยังไร้มวลชนเป่านกหวีด

บรรยากาศที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 หรือ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก ในขณะนี้ยังไม่พบกลุ่มมวลชนเดินทางเข้าร่วมชุมนุม เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านระบอบทักษิณปฏิรูปการเมืองให้เป็นประชาธิปไตย พร้อมร่วมกันเป่านกหวีดขับไล่รัฐบาลชุดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่ การจราจรบริเวณถนนสุขุมวิท ขาออกและขาเข้า รถสามารถเคลื่อนตัวได้ช้าสลับกับหยุดนิ่ง

อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามกันต่อว่า ประชาชนจะทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมเป่านกหวีดขับไล่รัฐบาล และต่อต้านระบอบทักษิณ ในเวลา 11.30 น. ตามที่นัดหมายหรือไม่


ตร.ปรับลดกำลังที่สตช.หลังม็อบบุก-ไฟน้ำปกติ

บรรยากาศการรักษาความปลอดภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) หลังกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) เดินทางมาชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมา และได้เดินทางกลับไปปักหลักที่สะพานผ่านฟ้าเมื่อคืน ในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย แต่มีการปรับลดกำลังลง ขณะที่ ประตูใหญ่ด้านหน้าฝั่งถนนพระราม 1 เปิดให้รถผ่านเข้า-ออก ประตูเดียว ส่วนอีกประตูซึ่งเป็นทางออก ยังคงมีการนำแท่งแบริเออร์ และรั้วหลวดหนาม มาวางกั้นไว้ ส่วนประตูฝั่งถนนอังรีดูนังต์ ยังไม่อนุญาตให้รถเข้าได้ ส่วนรถขยายเสียง รถคุ้มผู้ต้องขัง รถยก รถดับเพลิง ยังคงมีการเตรียมพร้อมไว้บริเวณด้านใน ป้องกันกลุ่มมวลชนที่อาจจะเดินทางมาชุมนุมอีก

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของไฟฟ้าและน้ำประปา ซึ่งถูกกลุ่มผู้ชุมนุมตัด และส่งผลกระทบให้หลายอาคารสำนักงานไม่มีไฟฟ้าใช้ และต้องใช้ไฟสำรองนั้น เช้านี้ ไฟฟ้าทุกอาคารกลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบการเมือง!คนทยอยร่วมม็อบรอสุเทพปิดเกม

 http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498139


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook