ทะเลสาบสงขลาเอ่อท่วมหลังฝนกระหน่ำพัทลุง

ทะเลสาบสงขลาเอ่อท่วมหลังฝนกระหน่ำพัทลุง

ทะเลสาบสงขลาเอ่อท่วมหลังฝนกระหน่ำพัทลุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนกระหน่ำพัทลุงไม่หยุด น้ำในทะเลสาบสงขลาเอ่อท่วมหาดแสนสุขลำปำ สูง 50 ซ.ม. เตือน 5 อำเภอ ริมเทือกเขาบรรทัด เฝ้าระวังน้ำป่า

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง ฝนยังตกลงมาอย่างหนักทั่วทั้งจังหวัด และได้เกิดลมพัดแรงมีคลื่นสูงในทะเลสาบสงขลา และได้พัดเอาผักตบชวาและสาหร่ายจากทะเลขึ้นมากองไว้บริเวณหาดแสนสุขลำปำ และน้ำยังได้เอ่อไหลเข้าท่วมร้านค้าในแหล่งท่องเที่ยว ระดับน้ำสูง 50 ซ.ม. ชาวบ้านที่อยู่บริเวณบ้านลำปำ ประมาณ 30 ครอบครัว ต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

ขณะที่ พื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา ของ ต.มะกอกเหนือ ต.พนางตุง ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน, ต.ลำปำ ต.ชัยบุรี ต.พญาขัน อ.เมือง, ต.หานโพธิ์ ต.จองถนน อ.เขาชัยสน, ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว ต.ฝาละมี ต.เกาะหมาก ต.ดอนประดู่ และ ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน น้ำเริ่มเพิ่มระดับขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีน้ำทะเลหนุนขึ้นมา ท่วมสูงเกือบเฉลี่ย 70-80 ซ.ม. ถนนหลายสายในหมู่บ้านยังใช้การไม่ได้ ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเดินทาง

ในขณะเดียวกัน ทางสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ยังคงแจ้งเตือนประชาชานที่อาศัยในพื้นที่ริมป่าเทือกเขาบรรทัดใน อ.ป่าบอน อ.ตะโหมด อ.ศรีนครินทร์ อ.ศรีบรรพต และ อ.กงหรา ระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่มอีกระลอก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook