'บังยี' สรุป 'ชลบุรี' ได้สิทธิ์ลุย ACL เพราะ 'บีจี' สละสิทธิ์

'บังยี' สรุป 'ชลบุรี' ได้สิทธิ์ลุย ACL เพราะ 'บีจี' สละสิทธิ์

'บังยี' สรุป 'ชลบุรี' ได้สิทธิ์ลุย ACL เพราะ 'บีจี' สละสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ ชี้แจง ชลบุรีได้สิทธิ์เล่นฟุตบอลถ้วยใหญ่ของเอเชีย เนื่องจากบางกอกกล๊าสประกาศสละสิทธิ์ ส่วนรอบเพลย์ออฟ ''ฉลามชล" กับ ''กิเลน'' รอชนผู้ชนะจากรอบแรกที่มีทีมจาก ฮ่องกง, อินเดีย, สิงคโปร์ และเวียดนาม

วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้แถลงข่าวถึงความชัดเจนของโควต้าเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2014 ของสโมสรไทย ว่า ในเอกสารของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่มีเผยแพร่ในโซเชียล เน็ตเวิร์ก ซึ่งระบุว่าจะต้องเป็นทีมอันดับ 2 และอันดับ 3 ไปลงแข่งขันหากแชมป์ฟุตบอลลีกและฟุตบอลถ้วยเป็นทีมเดียวกันนั้น ตนยืนยันว่าเป็นเอกสารของจริง แต่เป็นเพียงแค่แนวทางเท่านั้น ยังสามารถที่จะปรับเปลี่ยนได้ตามที่แต่ละชาติจะตกลงกันภายใน

"ในเวลานี้เรามีอยู่ 2 ทีมที่อยู่ในข่ายคือ บางกอกกล๊าส เอฟซี รองแชมป์ฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ และชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ฟุตบอลลีก แต่ทว่าคุณศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรบีจี ประกาศว่า บางกอกกล๊าส เอฟซี สละสิทธิ์ทำให้ ชลบุรี เอฟซี จะได้เป็นทีมที่ไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2014 รอบเพลย์ออฟ" บังยี กล่าว

สำหรับ 3 สโมสรของไทยคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ฐานะแชมป์ลีกและแชมป์ฟุตบอลถ้วย , เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (รองแชมป์ลีก) และชลบุรี เอฟซี (อันดับที่ 3 ของลีก) จะได้สิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2014 โดย "ปราสาทสายฟ้า" จะได้เล่นรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ ส่วน "กิเลนผยอง" และ "ฉลามชล" จะได้เป็นทีมวางในการเพลย์ออฟรอบ 2 จากทั้งหมด 3 รอบ รอพบทีมที่ชนะมาจากรอบแรกที่มี ฮ่องกง, อินเดีย, สิงคโปร์ และเวียดนาม ซึ่งหากผ่านรอบ 2 เข้าไปจะเจอทีมวางรอบ 3 ที่มีทีมจาก ออสเตรเลียและจีน รออยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook