เกาะติดม็อบการเมือง!สรส.ยกพลกปน.คปท.อุบสถานที่

เกาะติดม็อบการเมือง!สรส.ยกพลกปน.คปท.อุบสถานที่

เกาะติดม็อบการเมือง!สรส.ยกพลกปน.คปท.อุบสถานที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรส. คึกคัก เคลื่อนขบวนไปสำนักงานการประปานครหลวงแล้ว ม็อบอโศกไปพรรคเพื่อไทย ขณะที่ คปท. เคลื่อนขบวนขับไล่รัฐบาล ยังอุบสถานที่ ส่วน ม็อบราชดำไเนินยังปักหลัก ด้าน ศอ.รส. แถลง เอาผิดแกนนำม็อบตัดไฟทำร้ายตำรวจ ยึดรถกทม.

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของ กลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) จากกระทรวงการคลัง มายัง
สำนักงานการประปานครหลวง (กปน.) ล่าสุด ขบวนใกล้ถึงที่หมายแล้ว โดยมีสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการประปานครหลวง ที่มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี รวมถึง กลุ่ม สรส. ที่กำลังรอต้อนรับอยู่แล้ว โดยระหว่างการเดินทาง มีมวลชนที่ขับจักรยานยนต์นำหน้าขบวน ตามด้วยรถที่เตรียมไว้สำหรับมวลชน และปิดท้ายด้วยรถขยายเสียง ที่บรรดาแกนนำย่อยยังคงปราศรัยถึงวัตถุประสงค์ในการเคลื่อนไหว ว่า ได้มีการรวมตัวแรงงานรัฐวิสาหกิจกว่า 45 แห่ง เชิญพนักงานรัฐวิสาหกิจออกมาอาระขัดขืน ระบบทุนนิยมที่ควรหมดไป เพราะทุกวันนี้ ประเทศไทยใช้เงินในอนาคต เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศไทย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของการประปานครหลวง แจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อย เข้ามาประจำการภายในพื้นที่ แต่ นายสมชาย ศรีนิเวศน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการประปานครหลวง ระบุว่า ไม่ได้ขอความช่วยเหลือให้มาดูแลรักษาความปลอดภัย จึงขอให้เดินทางกลับ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไปปักหลักอยู่บริเวณด้านหลังของอาคารแทน อย่างไรก็ตาม จะเดินทางไป สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค ต่อไป

ขณะที่ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย เพื่อขับไล่รัฐบาล โค่นระบอบทักษิณและนำไปสู่การปฏิรูปประเทศไทย  หรือ คปท. ได้เคลื่อนขบวนขับไล่รัฐบาลแล้ว ยังอุบสถานที่

 

ผกก.มักกะสันพร้อมรับมือม็อบบุกเพื่อไทย

พ.ต.อ.กิติ ยุกตานนท์ ผกก.สน.มักกะสัน เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล
บริเวณหน้าพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรี  ที่จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณ เดินทางมาในวันนี้ ว่า ขณะนี้
มีการตรึงกำลังตำรวจ เข้มเตรียมรับไว้แล้ว พร้อมดูแลเรื่องการจราจร รวมถึง ความเรียบร้อยโดยรอบพรรค
และคงต้องเฝ้าระวังมือที่สามก่อกวน ซึ่งล่าสุด สถานการณ์ตอนนี้ปกติดี การจราจรไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หากกลุ่มผู้ชุมนุมมาถึง ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหากกลุ่มผู้ชมนุมมีจำนวนมาก อาจจะต้องมี
การปิดถนนบริเวณดังกล่าวด้วย

อนึ่ง คาดว่า ตำรวจจะจัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยหน้าพรรคเพื่อไทย ทั้งหมด 4 กองร้อย หรือกว่า 500
นาย เนื่องจากที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ทางการเมืองของฝ่ายรัฐบาลที่สำคัญแห่งหนึ่ง

 

บีทีเอสอโศกคึก มวลชนทยอยร่วมเป่านกหวีด

บรรยากาศที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า Terminal 21 หรือสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก ขณะนี้ ประชาชนได้ทยอยเดินทางออกมาร่วมชุมนุม พร้อมชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย และตัวแทนจากมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึง นางรสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพมหานคร เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านระบอบทักษิณ ปฏิรูปการเมืองให้เป็นประชาธิปไตย พร้อมร่วมกันเป่านกหวีดขับไล่รัฐบาลชุดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านระบอบทักษิณ

ขณะที่ แกนนำ ได้นำรถกระจายเสียงเปิดเพลงให้กำลังใจ พร้อมปราศรัยเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางออกมาชุมนุม โดย นายพงศ์โพยม วาศภูติ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ขึ้นอ่านแถลงการณ์ของกลุ่มรักประเทศไทย ในการแสดงจุดยืนล้มล้างระบอกทักษิณ

ด้าน นายสมเกียรติ หอมละออ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 13:30 น. จะนำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปยื่นหนังสือที่ สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อให้ชาวต่างประเทศเข้าใจถึงการชุมนุม และการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางมายังพื้นที่ชุมนุมดังกล่าวหรือไม่

ส่วนการจราจรบริเวณถนนสุขุมวิท ขาออก รถสามารถสัญจรไปมา เคลื่อนตัวได้ช้าสลับกับหยุดนิ่ง

 

แกนนำแดงขอมวลชนแดงเลี่ยงปะทะกลุ่มต้านรบ.

บรรยากาศที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ล่าสุด นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ และแกนนำทุกคน ได้ขึ้นเวทีปราศรัย เพื่อแถลงข่าวถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน

โดย นางธิดา กล่าวว่า ขอให้กลุ่มคนเสื้อแดง อดทนและหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณ เพราะอาจถูกนำไปสร้างความชอบธรรมให้กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวได้ พร้อมขอให้กลุ่มคนเสื้อแดง เสียสละมาชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ให้มากที่สุด เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตย

ขณะที่ นายจตุพร กล่าวว่า ขอเตือนทางรัฐบาล อย่าประมาทความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณ และส่วนตัวสงสัยว่า ในช่วงเวลา 2 วันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว จะมีการบุกยึดตัวบุคคลสำคัญ อาทิ นายกรัฐมนตรี เนื่องจากการบุกยึดสถานที่ราชการ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอำนาจได้ นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณถนนราชดำเนิน ออกจากพื้นที่ เพื่อใช้จัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม นี้

 

คมสันนำมวลชนเชิญชวนพนักงานกปน.ช่วยชาติ

นายคมสัน ทองสิริ รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และในฐานะเลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ได้นำขบวนจากกระทรวงการคลัง มายังสำนักงานการประปานครหลวง (กปน.) และเมื่อขบวนมาถึง บรรดาพนักงานรัฐวิสาหกิจการประปานครหลวงให้การต้อนรับ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ต่างเป่านกหวีดแสดงสัญลักษณ์ดังกึกก้องทั่วบริเวณ

จากนั้น นายคมสัน ได้เข้าไปภายในห้องประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการประปานครหลวง พร้อมประกาศเจตนารมณ์ของสมาพันธ์ ที่มีมติเห็นตรงกันให้สมาชิกหรือเครือข่ายได้ใช้สิทธิ์หยุดงานออกมาอยู่เคียงข้างประชาชนต่อสู้กับระบอบทักษิณ เพราะเราจะรอให้รัฐบาลชุดนี้มาทำร้ายประเทศชาติไม่ได้อีกแล้ว ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังทำร้ายประชาชนเมื่อใด เตรียมระดมคนออกมาสู้ถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด กำลังเคลื่อนขบวนต่อไปยัง สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค ต่อไป

 

'ประชา'ห่วงม็อบรอ'สุเทพ'ตอบรับเจรจา

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า ได้เข้ารายงานต่อ นายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์การชุมนุมขณะนี้ โดย นายกรัฐมนตรี กำชับและให้นโยบายที่ชัดเจนว่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความอดทน ทำตามกรอบของกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรงเพื่อดูแลสถานการณ์ผู้ชุมนุม เน้นทำความเข้าใจ และใช้การเจรจาพูดคุยกัน พร้อมทั้ง ขอบคุณผู้ชุมนุมที่เมื่อวานนี้ไม่เข้าไปปิดล้อมหรือตัดน้ำ ตัดไฟ โรงพยาบาลตำรวจ จึงไม่กระทบกับผู้ป่วย โดยยอมรับว่าเป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุมแต่เชื่อว่าจะไม่รุนแรง ส่วนการเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุมนั้นรอทางนายสุเทพ  เทือกสุบรรณและผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ตอบรับการเจรจามา ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการตอบรับใดๆ

อย่างไรก็ตาม ไม่ขอพูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าจะยอมหรือไม่ หากมีการเปิดโต๊ะเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุม และจะล้มโต๊ะเจรจาซ้ำรอยกับปี 2553 ระหว่างรัฐบาลสมัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับแกนนำ นปช. เมื่อปี 2553 หรือไม่

 

ศอ.รส.แถลงเอาผิดแกนนำม็อบตัดไฟทำร้ายตร.

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุม ระบุ การข่าวตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ ถึงเย็นวันอาทิตย์ กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการยกระดับสถานการณ์การชุมนุม เพื่อสรุปเหตุการณ์ต่างๆ ให้จบลงให้ได้

ทั้งนี้ การข่าว ศอ.รส. มีความเป็นห่วง เนื่องจากมีหลักฐานชี้ชัดว่า กลุ่มผู้ชุมนุม มีความพยายามก่อเหตุรุนแรง อาทิ พื้นที่การวางแนวป้องกันของตำรวจ บริเวณแยกพาณิชยการ สะพานชมัยมรุเชฐ มีการจัดตั้งเวทีปราศรัย อยู่ห่างจากแนวกั้นตำรวจ 30 เมตร และเวทีหันหน้าเข้าทำเนียบรัฐบาล มีการเตรียมถุงทรายจำนวนมาก มาวางแนวหน้าแท่งแบริเออร์ และมีความพยายามวางในหลายจุด โดยเมื่อเวลา 23:00 น. ตำรวจสายตรวจ สน.นางเลิ้ง ตรวจพบรถบรรทุกของสำนักเขต กทม. วิ่งจากแยกยมราช ผ่านจักรพรรดิพงษ์ ถนนหลานหลวง ตรงไปยังพื้นที่การชุมนุม มีความผิดปกติ จึงเข้าตรวจค้น พบมีถุงบรรจุทราย 250 ถุง และที่นั่งหลังคนขับ มีแกลลอนบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิง 4 แกลลอน

จากการสอบปากคำ คนขับให้การอ้างว่า ต้องการจะนำไปถมพื้นที่น้ำขัง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนถังน้ำมันจะนำไปเดิมเครื่องปั่นไฟ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา และให้นำกลับไปเก็บไว้ที่ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า

ทั้งนี้ ศอ.รส. สันนิษฐานว่า อุปกรณ์ดังกล่าว ต้องการให้มวลชนนำไปวางเพื่อปีนขึ้นไปภายในพื้นที่หวงห้าม และสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง

 

แกนนำกปท.สลับขึ้นปราศรัยไม่ชัดวันนี้ไปไหน

บรรยากาศการชุมนุมล่าสุดของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบ (กปท.) ที่เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ บนเวทีตัวแทนกลุ่มต่าง ๆ ได้สลับกันเปลี่ยนขึ้นแสดงความคิดในการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กทป. ครั้งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการบริการประเทศของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่กลุ่มผู้ชุมนุมเชื่อว่า อยู่ภายใต้ระบอบทักษิณทำให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่นในโครงการต่าง ๆ มาย ขณะที่จากการสังเกตโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ยังไม่พบแกนนำหลักอย่าง พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ และ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เดินทางมาแต่อย่างใด รวมไปถึงในวันนี้ยังไม่มีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะยกระดับไปเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ราชการสำคัญ

ทั้งนี้ นายสุทิน ทลาทิน ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม ได้กล่าวภายหลังวิเคราะห์ข่าวให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุมฟัง โดยได้เดินชวนให้ประชาชนที่มีหัวใจเดียวกันออกมาร่วมกันต่อสู้เพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณตามแนวทางสันติ อหิงสา และวันนี้ ถือเป็นวันที่ 100 ของเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวต่อสู้ของกลุ่ม กปท. แล้วจะเห็นได้ว่า ยังไม่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บล้มตายแม้แต่คนเดียว เพราะอีกไม่นานประชาชนจะได้รับชัยชนะ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบการเมือง!คนทยอยร่วมม็อบรอสุเทพปิดเกม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498139

เกาะติดม็อบการเมือง!รัฐวิสาหกิจยกพลไปกปน.แล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498184


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook