ทูตอังกฤษห่วงสถานการณ์ชุมนุมไทยแนะเจรจา

ทูตอังกฤษห่วงสถานการณ์ชุมนุมไทยแนะเจรจา

ทูตอังกฤษห่วงสถานการณ์ชุมนุมไทยแนะเจรจา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรี ชะลอทูลเกล้าฯ ร่าง พ.ร.บ. 2 ล้านล้านบาท เนื่องจากเป็นกฎหมายการเงิน ที่ต้องรอคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังจากที่ นายมาร์ค แอนดรูว์ เจฟฟรีย์ เคนต์ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ว่า ได้แสดงความห่วงใยถึงสถานการณ์การชุมนุมในประเทศไทย ที่ขณะนี้มีการบุกยึดสถานที่ราชการหลายแห่ง และสถานการณ์มีความตึงเครียด จึงเสนอให้มีการเจรจาเพื่อคลี่คลายปัญหา เช่นเดียวกับข้อเสนอของ สหประชาชาติ สหรัฐอเมริกา จีน และออสเตรเลีย

โดย นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำว่า รัฐบาลได้ให้การดูแลความปลอดภัย ทั้งในส่วนของประชาชนและผู้ชุมนุมอย่างเต็มที่ และอยากเห็นการแสดงออกภายใต้กรอบของกฎหมาย และมีความต้องการที่จะพูดคุยเจรจาเพื่อแก้ปัญหา

ส่วนความเป็นห่วงเรื่องของการลงทุน ร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ หรือ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท นั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า คงต้องมีการชะลอนำร่างกฎหมายขึ้นทูลเกล้าฯ เนื่องจากเป็นกฎหมายการเงิน ที่ต้องรอคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook