เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบกปปส.ยันปิดเกมทำเนียบสันติ

เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบกปปส.ยันปิดเกมทำเนียบสันติ

เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบกปปส.ยันปิดเกมทำเนียบสันติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' ลั่น แผนเกมรุกรอบคอบ ไม่มีบาดเจ็บล้มตาย ยัน เคลื่อนไหวสันติ ปราศจากอาวุธ เชื่อ ไม่ปะทะเสื้อแดง ด้าน กลุ่ม นศ.รามคำแหง ปราศรัยค้านนปช. ชุมนุม ทำชาวบ้านเดือดร้อน ก่อนที่จะขี่ จยย. เป่านกหวีดเชิงสัญลักษณ์

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมและระบอบทักษิณ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การประกาศชัยชนะของกลุ่มนั้น ยืนยันว่ามีการวางแผนไว้หมดแล้ว รอเพียงประชาชนที่จะเข้าร่วมเท่านั้น ว่าจะเท่ากับวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมาหรือไม่ หากได้จำนวนเท่าวันดังกล่าว ก็จะเดินหน้าดำเนินการทันที โดยมั่นใจว่าเป้าหมายครั้งนี้ จะบรรลุวัตถุประสงค์อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การเคลื่อนไหวจะเป็นไปอย่างสงบ สันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ และมั่นใจว่า การวางแผนเป็นไปอย่างรอบคอบ จะไม่เกิดการบาดเจ็บหรือล้มตาย พร้อมเชื่อว่า การชุมนุมใหญ่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในวันนี้ จะไม่เกิดการปะทะ แต่กรณีที่ม็อบเห็นต่างทั้ง 2 ฝ่ายปะทะกัน ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ยืนยัน ในพื้นที่ไม่ที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น แต่นอกพื้นที่ ถือเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ส่วนคดีของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นั้น มีทีมดูแลอยู่แล้ว

 

กลุ่มนักศึกษารามคำแหง ปราศรัยค้านการชุมนุมของ นปช.

กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง กว่า 1,000 คน นำรถกระบะติดเครื่องขยายเสียงเป็นเวทีปราศรัย โดยมีทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของมหาวิทยาลัย สลับผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัยที่บริเวณลานหอนาฬิกา หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ถนนรามคำแหง ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (29 พ.ย.) เพื่อเรียกร้องให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยุติการชุมนุม เนื่องจากการปักหลักปราศรัยโจมตีฝ่ายต่อต้านรัฐบาลที่ยืดเยื้อยาวนานกว่า 6 วันนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมการเรียนการสอน โดยเฉพาะการบรรยายในชั้นเรียน และเรียกร้องให้กลุ่ม นปช. รัฐบาล และอธิการบดี แสดงความรับผิดชอบกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ที่การ์ดกลุ่มคนเสื้อแดง ขับขี่จักรยานยนต์ยั่วยุชาวบ้านและนักศึกษาที่อาศัยในซอยรามคำแหง 53 เมื่อคืนวันที่ 28 พ.ย. ทำให้ชาวบ้านและวัยรุ่นย่านนั้น ได้รวมตัวกันขับไล่และเกิดการปะทะกันบริเวณประตูปากทางเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีบรรดานักศึกษานั่งฟังพร้อมทั้งเป่านกหวีดกันอย่างคึกคัก ซึ่งก่อนที่จะมีการแยกย้าย และจะนัดรวมตัวกันอีกครั้งบริเวณดังกล่าวในช่วงบ่ายของวันนี้ (30 พ.ย.)

โดยบริเวณถนนรามคำแหงตลอดทั้งเส้นได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปจ. นำรถตู้เปิดสัญญาณไฟ มาจอดห่างกันทุกๆ 500เมตร เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และป้องกันการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ที่ยังคงปักหลักอยู่ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน อย่างไรก็ตาม ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังยืนปฏิบัติหน้าที่รักษาการอยู่นั้น ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางรายได้ขี่จักรยานยนต์เป่านกหวีดแสดงสัญลักษณ์ไปตามท้องถนนด้วย

 

ตร.เข้ม5กองร้อย รับมือ นปช.นัดชุมนุมใหญ่

พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ประกาศระดมนัดชุมนุมใหญ่ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานในวันนี้ ว่า เจ้าหน้าที่ได้เน้นในเรื่องของการจราจรและการรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก โดยได้เตรียมความพร้อมทางด้านกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไส้แล้ว จำนวน 5 กองร้อย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั้งในพื้นที่ ส่วนกลางและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 70 นาย เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยและสงบเรียบร้อยในพื้นที่ พร้อมทั้งคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนอีกด้วย ส่วนกรณีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. นั้น เจ้าหน้าที่ไม่สามารถยืน ยันแน่ชัดได้ว่า จะมีความยืดเยื้อมากน้อยแค่ไหน แต่เจ้าหน้าที่จะพิจารณาและติดตามสถานการณ์วันต่อวันอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนหากไม่มีความจำเป็น ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณพื้นที่หัวหมาก ถนนรามคำแหง เนื่องจากสภาพจราจรติดขัด

 

ภราดรเพิ่มกำลังพลดูม็อบ1ธ.ค.ลั่นไม่ประมาท

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึง
มาตรการในการรับมือม็อบต่อต้านระบอบทักษิณ ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ว่า ยังยืนยันจะที่ใช้มาตรการเดิม ในการ
ดูแลรักษาความปลอดภัย แต่จะเพิ่มมากขึ้นทั้งกำลังพลและแนวกั้น โดยจะใช้ยุทธศาสตร์จากเบาไปหาหนัก โดยยืนยันจะไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนจะมีการเพิ่มกำลังพลเท่าใด ยังขอปิดเป็นความลับ ส่วนพื้นที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดิน นั้น จะยังมีมาตรการที่เข้มข้นเช่นกัน โดยเชื่อว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้าไปยังพื้นที่ได้ยาก หากมีการบุกเข้ามา ก็จะพบแนวกั้นกีดขว้าง แต่ทางรัฐบาลจะไม่ประมาท หากมีการยัวยุก็ยังเชื่อมั่นว่ารับมือได้ เพราะตำรวจชุดควบคุมฝูงชนมีการฝึกมาเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในวันที่ 1 ธันวาคม มวลชนจะเข้าร่วมชุมนุมไม่มาก อีกทั้ง การที่ม็อบเปลี่ยนจุดยืนไปมา
ก็แสดงให้เห็นว่าภาวะการนำมีปัญหา

 

ศอ.รส.ยันรับมือม็อบ1ธ.ค.ได้-ดูแลปชช.ดีที่สุด

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศ 1 ธ.ค. เป็นวันแห่งชัยชนะ เตรียมเคลื่อนขบวนบุกยึดทุกกระทรวง และสถานที่ราชการ ว่า ทาง ศอ.รส. มีมาตรการเตรียมแผนรับมือกลุ่มผุ้ชุมนุมแล้ว และทางเจ้าหน้าที่ เน้นในการดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชนคนไทยทั้งหมด พร้อมทั้งจะไม่ใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหา ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้กำลังอย่างไรนั้น ในส่วนของเจ้าหน้าที่มียุทธวิธีที่จะดำเนินการไว้รองรับแล้ว ทั้งนี้ ขอให้ประชาชน ระวังการปลุกเร้าปลุกระดมให้เป็นโล่มนุษย์ พร้อมทั้ง แนะนำให้ประชาชนติดตามสถานการณ์อยู่ที่บ้านจะเหมาะสมที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทาง ศอ.รส. ยืนยัน จะดูแลประชาชนคนไทยทุกคนอย่างดีที่สุด เพราะถือว่าชีวิตทุกชีวิตมีค่า

 

กลุ่มชายฉกรรจ์ซิ่ง จยย. บุกทุบเวทีเครื่องเสียงคณะธรรมยาตรา

เกิดเหตุชายฉกรรจ์ ประมาณ 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้าทุบตีทำลายเวทีเครื่องเสียงของคณะธรรมยาตรา สภาประชาชนปฏิวัติสันติ ที่บริเวณด้านหน้า ปตท. เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าเมื่อวันนี้ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา มีคณะธรรมยาตรา นำโดยแกนนำ นายสมาน ศรีงาม ประธานคณะฯ และ นายสนิท ปานทอง กลุ่มรวมพลังปกป้องแผ่นดินไทยและพลังงานอีสานใต้ ได้ออกมาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณหน้าบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดี-รังสิต เพื่อเรียกร้อง ให้ ปตท.ปรับลดราคาแก๊ส-ราคาน้ำมันลง 50% และต้องการให้รัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกมารับผิดชอบถึงกรณีคำตัดสินของศาลโลก ที่มีต่อคดีปราสาทเขาพระวิหาร ด้วยการลาออก โดยจะปักหลักอยู่จนกว่ารัฐบาลจะยอมรับและทำตามเงื่อนไข

 

คปท.ร่วมกปปส.เตรียมเคลื่อนไหวใหญ่ไล่รบ.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนยังคงพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวตามอัธยาศัย รวมไปถึง การช่วยกันเก็บกวาดขยะในพื้นที่ชุมนุม และรับประทานอาหารเช้า ทั้งนี้ภายหลังจากแกนนำจากทุกเวทีเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล ได้มีการหารือและประกาศรวมตัวกันเป็นคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และจะมีการเคลื่อนไหวเข้าบุกยึดพื้นที่ส่วนราชการหลายแห่ง โดยในส่วนของ คปท. นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท.ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยเมื่อคืนว่ายังอยู่ระหว่างหารือ ว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง ซึ่งภารกิจของ คปท. จะอยู่ในบริเวณใกล้ๆ เวทีชุมนุมที่แยกนางเลิ้ง พร้อมขอให้มวลชนเตรียมตัวให้พร้อม โดยวันที่ 1 ธ.ค.นี้ จะเคลื่อนไหวใหญ่อีกครั้ง แล้วจึงจะประกาศชัยชนะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook