ประชาจัดTVกังวลม็อบยึดที่ราชการความเชื่อมั่นลด

ประชาจัดTVกังวลม็อบยึดที่ราชการความเชื่อมั่นลด

ประชาจัดTVกังวลม็อบยึดที่ราชการความเชื่อมั่นลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ประชา' ยืนยัน รัฐบาลไม่สั่งสลายการชุมนุม นายกฯกำชับใช้การเจรจาไม่ใช้ความรุนแรง รับ กังวลม็อบยึดที่ราชการความเชื่อมั่นลด ด้าน ผบ.ตร. ระบุ พ.ร.บ.ความมั่นคง คุมอยู่

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวในรายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ยอมรับว่า การเข้ายึดสถานที่ราชการของผู้ชุมนุม ในขณะนี้ ถือว่ามีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ความเชื่อมั่น และกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย จากสายตาต่างประเทศ ซึ่งกระทบต่อการทำงานของข้าราชการบางส่วนแล้ว เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างละเอียดรอบคอบ ขอให้ผู้ชุมนุมไม่ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น โดย นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ใช้การเจรจาพูดคุยไม่ใช้ความรุนแรง รัฐบาลไม่มีนโยบายการสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน โดยพร้อมที่จะพูดคุยกับกลุ่มขัดแย้งกับทุกกลุ่ม

ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ใช้ความอดทน อดกลั้น ในการควบคุมสถานการณ์ ขณะที่การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง นั้น เพื่อป้องกันเหตุ ในส่วนของแกนนำนั้น ทางเจ้าหน้าที่มีการออกหมายจับแล้ว ทั้งนี้ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงที่จะเข้าร่วมชุมนุมและเลี่ยงเดินทางเข้ามาในพื้นที่สภาและทำเนียบ มาตรการของเจ้าหน้าที่จะพิจารณาตามสถานการณ์ขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก ตามหลักสากล

ส่วน พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวว่า เป้าหมายของกลุ่มผุ้ชุมนุม มีความต้องการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล และการเคลื่อนไหวของแกนนำ เริ่มจะขาดความชอบธรรม หวังสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงให้เจ้าหน้าที่ใช้กำลังเพื่อสร้างความชอบธรรมให้ตนเอง ดังนั้น รัฐบาลจึงต้องใช้ความระมัดระวังไม่ให้เกิดการปะทะกัน โดย นายกรัฐมนตรี ขอเปิดเวทีหารือพูดคุยเพื่อหาทางออก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook