เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบไปTOT,กสท.-ธิดาปลุกแดง

เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบไปTOT,กสท.-ธิดาปลุกแดง

เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบไปTOT,กสท.-ธิดาปลุกแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปปส. เคลื่อนจากดีเอสไอ ไป ทีโอที และ กสท.ต่อ ขณะที่ กลุ่ม นปช. ขอมวลชนร่วมคัดค้าน การเคลื่อนไหวของ กปปส. 1 ธันวาคม นี้ เตรียมขัดขวางไม่ให้ยึดสถานที่ราชการ อีก ด้าน 'สาทิตย์ง เผย 3 ขบวนเคลื่อนพรุ่งนี้ มั่นใจได้ชัยชนะแน่

กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เคลื่อนขบวนออกจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ มุ่งหน้ามายัง บริษัท กสท โทรคมนาคม และ บริษัท ทีโอที  ซึ่งขณะนี้ มวลชนยังอยู่ในพื้นที่ของ ทีโอที โดยแกนนำ ประกาศยังไม่ให้มวลชนบุกเข้าไปในตัวอาคารของ ทีโอที หลังจาก ก่อนหน้านี้ รองประธานการการ ทีโอที ได้ลงมาพบปะมวลชนให้การต้อนรับและขอร้องไม่ให้มวลชนเข้าไปภายในตัวอาคาร

อย่างไรก็ตาม  มวลชน กลุ่ม กปปส. ยังคงกระจายตัวปักหลักกันอยู่ในพื้นที่ของ ดีเอสไอ กสท. และ ทีโอที กันจำนวนหนึ่ง โดยไม่มีความวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น ขณะที่หน่วยสนับสนุนยังคงนำเครื่องดื่มและผ้าเย็น มามอบให้กับผู้ชุมนุมตาบอดเส้นทางที่ม็อบเคลื่อนขบวนผ่าน

 

'ธิดา' ปลุกแดงป้องรบ.สู้ กปปส.จี้เคารพ กม.

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมแกนนำ อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ น.พ.เหวง โตจิราการ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ร่วมแถลงข่าว ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่เป็นการชุมนุมของกลุ่ม นปช.เพื่อปกป้องรัฐบาล โดย นางธิดา ได้ขอให้กลุ่ม นปช. ทุกคนร่วมออกมาแสดงพลังคัดค้านการเคลื่อนไหวของคณะกรรมการประชาชนเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ประกาศว่าจะเผด็จศึกในวันที่ 1 ธันวาคม และขอเรียกร้องให้ทหารทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งไม่ควรออกปฏิวัติรัฐประหารโดยเด็ดขาด

ขณะที่ นายจตุพร กล่าวว่า กลุ่ม นปช. จะขัดขวางไม่ให้กลุ่ม กปปส.ออกมายึดสถานที่ราชการอีกต่อไป โดยคาดว่าในค่ำคืนนี้จะมีคนเสื้อแดงออกมารวมพลังกว่า 1 แสนคน

ทั้งนี้ นายจตุพร ยังฝากไปยังกลุ่มนักศึกษารามคำแหง ที่จะขัดขวางการชุมนุมของกลุ่ม นปช. โดยอยากให้ต่างคนต่างอยู่ ให้ทำหน้าที่ของตัวเอง เพราะไม่อยากให้มีความสูญเสียเกิดขึ้น

 

นปช.คึกมวลชนเริ่มจับจองพื้นที่หน้าเวทีแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีแกนนำจากหลายจังหวัดขึ้นปราศรัยบนเวทีเพื่อเชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงออกมาร่วมชุมนุมปกป้องรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตย และกล่าวโจมตีการกระทำของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเข้ามาภายในสนาม เข้าจับจองพื้นที่บริเวณหน้าเวทีและตามอัฒจันทร์เป็นระยะ

อย่างไรก็ตาม ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ทั้งด้านในและด้านนอกสนาม อีกทั้งแกนนำได้ประกาศว่ายังมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่กำลังเดินทางจากต่างจังหวัด เข้ามาสมทบอีกเป็นจำนวนมาก คาดว่าในวันนี้จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเต็มพื้นที่บริเวณสนามหญ้า

 

คปท. เคลื่อนหลายจุดพรุ่งนี้ อุบสถานที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษา ประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่แยกนางเลิ้ง ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง โดยขณะนี้ตัวแทนนักศึกษาได้ขึ้นเวทีปราศรัย เล่าข่าวสารประจำวัน พร้อมปลุกระดมมวลชนให้เตรียมพร้อมสำหรับการเคลื่อนไหว ภายหลังจากที่แกนนำจากทุกเวที ได้ประกาศรวมกันเป็น กปปส. เมื่อวานที่ผ่านมา และจะเข้ายึดสถานที่ราชการ จำนวน 10 จุด ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้

ด้าน นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. เปิดเผยว่า ส่วนของ คปท. จะรับผิดชอบ 2-3 จุด โดยบริเวณสะพานเทวกรรมและสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาลนั้น ก็เป็นพื้นที่ ของ คปท. อยู่แล้ว แต่อีก 1-2 จุดสำคัญ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งจะดำเนินการในวันพรุ่งนี้ และจะยังไม่มีการประกาศบอกเช่นเดิมว่า จะไปที่ใด จะทราบเมื่อไปถึงเป้าหมายเท่านั้น และในบ่ายวันนี้ ทางแกนนำและคณะที่ปรึกษา จะมีการหารือกันว่า ในวันนี้จะมีการเคลื่อนไหวไปที่ใดหรือไม่

 

มวลชนล้อมดีเอสไอให้ธาริตอยู่กับปชช.

กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เดินขบวนออกจากศูนย์ราชการ อาคารบี มาถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แล้ว โดย แกนนำบนรถบรรทุกเครื่องขยายเสียง ได้ประกาศให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เปิดประตูให้มวลชนเข้าไปด้านในและออกมามอบตัวกับมวลชน โดยให้เวลาเจ้าหน้าที่ 15 นาที จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ออกมาเปิดประตู ให้มวลชนได้เข้าไปด้านใน โดยที่ไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

ทำให้ทางกลุ่มมวลชนพอใจ ประกาศชัยชนะ ไชโยโห่ร้อง เป่านกหวีด แสดงความดีใจว่า สามารถยึด ดีเอสไอ ได้แล้วจากนั้นได้เข้าไปสร้างสัญลักษณ์ โดยการนำธงชาติไทยไปปักไว้ด้านในอาคาร แสดงว่า มวลชนได้รับชัยชนะแล้ว

ภายหลังมวลชนประกาศชัยชนะ ที่สามารถยึดดีเอสไอ ได้แล้ว ได้เคลื่อนขบวนไปยัง กสท โทรคมนาคม และ บ.ทีโอที จำกัด (มหาชน) ที่ขณะนี้ ไม่มีกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และเปิดประตูรั้วไว้อย่างปกติ

 

"สาทิตย์" เผย 3 ขบวนเคลื่อนพรุ่งนี้ มั่นใจได้ชัยชนะแน่

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเวทีราชดำเนิน เปิดเผยว่า ภารกิจการเคลื่อนขบวนเพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณ ในวันพรุ่งนี้จะเริ่มขึ้น ในเวลา 09.00 น. โดยนัดหมายให้มวลชนมารวมตัวกันหน้าเวทีราชดำเนิน เพื่อฟังคำชี้แจงจากแกนนำจากนั้น เวลา 10.45 น. จะเคลื่อนขบวนไปใน 3 เส้นทางแน่นอนแล้วคือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกระทรวงแรงงาน ส่วนในเส้นทางอื่นๆ นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งเชื่อว่าแต่ละเส้นทางจะมีจำนวนผู้ชุมนุมไม่ต่ำกว่า 10,000 คน รวมไปถึงตามเส้นทางต่างๆ ก็จะมีมวลชนเข้าร่วมอีก ส่วนความปลอดภัยของผู้ชุมนุม ที่จะเคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางต่างๆนั้น ไม่มีความกังวล เนื่องจากเป็นการเดินอย่างอารยะ แต่ทั้งนี้แต่ละขบวนที่เดินไปจะมีการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมดูแลตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ ตนเองจะเป็นศูนย์กลางอยู่ที่เวทีราชดำเนิน เพื่อสะสมรวบรวมมวลชน รวมถึงเพิ่มเติมในสิ่งที่จำเป็นให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางต่างๆ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันประกาศชัยชนะของมวลมหาประชาชน อย่างแน่นอน

 

 

--------------------- ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง -----------------------

เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบกปปส.ยันปิดเกมทำเนียบสันติ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498407

 

 

เกาะติดม็อบการเมือง!คนร่วมกปปส.-เคลื่อนกสท.TOT

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498425

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook