"เต้น" ปลุก "แดง" ยกระดับขั้นสูงสุดสู้ "ม็อบสุเทพ"

"เต้น" ปลุก "แดง" ยกระดับขั้นสูงสุดสู้ "ม็อบสุเทพ"

"เต้น" ปลุก "แดง" ยกระดับขั้นสูงสุดสู้ "ม็อบสุเทพ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อเวลา 18.17 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้แถลงข่าว ประกาศเจตนารมณ์แนวทางการต่อสู้ของคนเสื้อแดง ต่อท่าทีของกปปส. ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นเลขาธิการ

นายณัฐวุฒิ ได้ประกาศให้คนเสื้อแดงส่งเสียงไปยังนายสุเทพ รวมถึงนักวิชาการ นักธุรกิจ ที่รวมตัวกันก่อตั้งเป็นแกนนำ กลุ่ม กปปส. ว่า ยังมีหัวใจที่หาญกล้าอยู่อีกหรือไม่ ปล่อยให้มวลชนออกไปยึดที่นั่นที่นี่โดยไม่เห็นหัวแกนนำสักคน โดยเฉพาะ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ยุยงปลุกปั่นประชาชนแต่แอบอยู่ข้างหลังไม่ออกมาเคียงข้างประชาชน

"ผมขอเรียกร้อง ให้นายสุเทพ และนักวิชาการ ด็อกเตอร์ทั้งหลาย ที่รวมตัวประกาศเป็นแกนนำปฏิวัติประชาชน ตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อคนทั้งประเทศ ในวันพรุ่งนี้ (1 ธงค.) ที่จะยึดสถานที่ต่างๆ ถามว่า จะดำเนินการอย่างไรกับประเทศไทยต่อไป ประเทศไทยหลังจากพรุ่งนี้หน้าตาเป็นอย่างไร ต้องให้ความชัดเจน เพราะสิ่งที่ทำอยู่ นั้่นส่งผลกระทบความเดือดร้อน ทำลายประชาธิปไตย ทำลายความเชื่อมั่นในสายตานานาชาติอย่างย่อยยับ

ท่านประกาศพรุ่งนี้ เป็นวันแห่งชัยชนะของพวกท่าน หากทำอย่างที่พูด พรุ่งนี้จะเป็นวันพ่ายแพ้อย่างย่อยยับของคนไทยทั้งประเทศ ถ้าต่อสู้เพื่อประชาชนแล้ว ต้องเป็นชัยชนะของคนไทย ไม่ใช่ชัยชนะของสุเทพ และอำนาจนอกระบบทั้งหลาย" นายณัฐวุฒิ กล่าวและว่า ถ้านายสุเทพขึ้นเวที แถลงข่าวประกาศชัยชนะ นั่นจะเป็นวินาทีอัปยศที่สุดของประเทศไทยในประวัติศาสตร์ที่ประกาศสู้เพื่อประชาธิปไตย แต่ทำลายกลไกประชาชนไม่มีเหลือ หากประกาศว่า นั่นคือการต่อสู้ด้วยสันติวิธี อยากจะบอกว่า ที่เขาพูด เขาทำ เขายอมรับกัน เป็นสันติวิธีที่แสดงออกทั้งกาย ใจ เจตนา หาใช่สันติวิธีที่ ข่มขู่ กดขี่ รุกราน ละเมิดกฎหมาย สันติวิธี มีไว้โค่นล้มเผด็จการไม่ได้ฉีกรัฐธรรมนูญของประชาชน

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า การต่อสู้ตามแนวทางของสันติวิธี มีไว้ต่อต้านผู้ปกครองที่มีที่มาไม่ชอบธรรม ไม่ใช่ต่อต้านรัฐบาลที่มาจาการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรมของประชาชน ต้องนำมาสู่สันติภาพ ไม่ใช่นำพาซึ่งความมืดดำของสงครามที่ทำกันอยู่ เพราะการต่อสู้ไม่ชอบธรรม เพราะระบอบที่ทำไม่ใช่ประชาธิปไตย จึงไม่อาจยอมรับได้

พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ยังประกาศให้ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ชุมนุมปักหลักอยู่แต่ในที่ตั้งอย่างอดทน อดกลั้น ด้วยสมาธิ เนื่องจากรอบถนนรามคำแหงมีการปิดถนนเพื่อรักษาความสงบปลอดภัยให้คนเสื้อแดงแล้ว ขณะที่ยังมีพี่น้องคนเสื้อแดงอีกจำนวนมากกำลังหลั่งไหลมาที่สนามราชมังคลากีฬาสถานแห่งนี้

แกนนำคนเสื้อแดง ยังได้ประกาศปลุกระดมให้พี่น้องคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน เตรียมตัวขั้นสูงสุด หากนายสุเทพ บุกยึดสถานที่ต่างๆ ที่ผ่านมา มีการประกาศให้ยึดศาลากลางทุกจังหวัด ดังนั้น คนเสื้อแดงจะแสดงให้ดู ว่า ถ้าฝ่ายนายสุเทพยึดได้ คนเสื้อแดงก็ยึดได้มากกว่านี้ นายสุเทพ และนักวิชาการทั้งหลายจะมาเดิมพันกันหรือไม่

"ไม่มีการต่อสู้ครั้งใดแล้ว ที่จะยิ่งใหญ่และสำคัญมีพัฒนาการเท่าการต่อสู้ เท่าการแสดงพลังครั้งนี้ ถ้าสุเทพจบ เราก็จบ ถ้าสุเทพหยุด เราก็หยุด ถ้าสุเทพเลิก เราก็เลิก ถ้าสุเทพทำ เราก็ทำ สุเทพไล่รัฐบาล เราจะไล่สุเทพ เทือกสุบรรณ ถ้ากปปส. ไล่นายกฯ เราจะไล่ไอ้นักวิชการและแกนนำทั้งหลาย" นายณัฐวุฒิ กล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "เต้น" ปลุก "แดง" ยกระดับขั้นสูงสุดสู้ "ม็อบสุเทพ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook