เกาะติดม็อบการเมือง!เสียงปืนสนั่นหลังรามน.ศ.โดนยิง

เกาะติดม็อบการเมือง!เสียงปืนสนั่นหลังรามน.ศ.โดนยิง

เกาะติดม็อบการเมือง!เสียงปืนสนั่นหลังรามน.ศ.โดนยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วน! เกิดเสียงปืนดังสนั่น หลังมหาลัยวิทยาลัยรามคำแหง มีนักศึกษาถูกยิงเจ็บ 6 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ 'สุเทพ' ขึ้นเวที ย้ำพุร่งนี้ เคลื่อนไปกระทรวงต่าง ๆ และ สตช. แน่นอน ด้าน ศอ.รส. ขอกำลังทหารป้องสถานที่สำคัญ

รายงานแจ้งจากนายเวรของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีเหตุ
มีเสียงดังคล้ายเสียงปืน บริเวณหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยตำรวจอ้างว่า มีเหตุยิงกันจริง ในมหาวิทยาลัยรามคำแหง และกรณีนี้ไม่เกี่ยวกับทางการเมืองแต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัดอีกครั้ง เนื่องจากทางจ้าหน้าที่ทำงานค่อนข้างลำบาก เข้าถึงพื้นที่ได้ยาก เนื่องจากมีมวลชนจำนวนมากชุมนุมในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม จากทางข้อมูลวิทยุตำรวจ รายงาน ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นหลายครั้ง บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง อีกทั้งมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้นำส่ง ร.พ. แล้ว

 

ป่วนยิงกันรามคำแหง จนท. ส่ง ร.พ.แพทย์ปัญญา แล้ว

รายงานเปิดเผยว่า กรณีเกิดเหตุยิงกันในพื้นที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมานั้น ซึ่งได้สอบถามไปยังโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว เข้ารับการรักษาจริง โดยมี 2 ราย ได้รับบาดเจ็บด้วยอาวุธปืน และอีก 4 ราย ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย รวมทั้งหมด 6 ราย และขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างปฏิบัติงาน ยังไม่สามารถให้รายละเอียดอื่นๆ ได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ คงต้องติดตามสถานการณ์ในพื้นที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง อย่างใกล้ชิดต่อไป 

 

'สุเทพ' ย้ำ 1ธ.ค.นำควบคุมทำเนียบยึดกสท.TOTสกัดรบ.ทำงาน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ลานด้านหน้าอาคารศูนย์ราชการในขณะนี้คึกคักเป็นอย่างมาก โดยอยู่ระหว่างที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยประกาศย้ำการเคลื่อนไหววันพรุ่งนี้ ว่า จะเดินทางไปยัง กระทรวงต่าง ๆ อาทิ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นต้น ส่วนการเคลื่อนไหววันนี้ ได้มีการเข้าควบคุมพื้นที่ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นการดำเนินการเพื่อการสกัดกั้นการทำหน้าที่ของรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า กลุ่มผู้ชุมนุมในขณะนี้เป็นคนดี ไม่ได้มีการใช้ความรุนแรงเหมือนกลุ่มคนเสื้อแดงแต่อย่างใด ทั้งนี้ ยังได้ตอบโต้ นายกรัฐมนตรี ที่ออกมาแถลงในช่วงบ่ายวันนี้ ด้วยว่า กลุ่มคน กปปส. นั้น มีความคิดและหวังดีต่อประเทศชาติอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ยังได้กล่าว โจมตีรัฐบาล ด้วยว่าเป็นรัฐบาลที่ทรยศต่อประชาชน ไม่มีอุดมการณ์ ในการบริหารราชการแผ่นดิน  มีความพยายามฉ้อโกง ปลอมแปลงเอกสารในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อช่วยเหลือ อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย

 

เวทีราชดำเนิน เชื่อมสัญญาณสด 'สุเทพ' ปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนต่อตัานระบอบทักษิณ ที่บริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อทางเวทีได้เชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จากเวทีปราศรัยที่ศูนย์ราชการ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก โดยต่างเป่านกหวีด โห่ร้องด้วยความยินดีที่หลัง นายสุเทพ ประกาศว่า ในวันพรุ่งนี้จะบุกเข้ายึดทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย การชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนิน ตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเข้มงวด จากการ์ดที่ทำแกนนำได้จัดวางกำลังไว้ โดยไม่มีความวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น

 

ศอ.รส.ขอกำลังทหารป้องสถานที่สำคัญ

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงผลการประชุม ศอ.รส. ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง โดยระบุว่า จากการประเมินสถานการณ์ พบว่า ในวันพรุ่งนี้ จะมีการดาวกระจายไปหลายจุด และมีแนวโน้มว่า มวลชนจะควบคุมกันไม่ได้ ศอ.รส. จึงมีมติ และได้ทำหนังสือขอกำลังไปยังหน่วยงานต่างๆ ทั้ง สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, กองบัญชาการกองทัพไทย, เพื่อขอกำลังทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ จากกองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ มาเป็นสายตรวจร่วม ดูแลความสงบเรียบร้อย รักษาความปลอดสถานที่สำคัญ จำนวน 17 กองร้อย และสารวัตรทหารอีก 180 นาย รวม 2,730 นาย แบ่งเป็น กองทัพบก จำนวน 14 กองร้อย, ทัพเรือ 1 กองร้อย, กองทัพอากาศ 2 กองร้อย โดยกำลังทั้งหมดจะปฏิบัติดูแลครอบคลุมพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ตามที่มีประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ฝากไปยังประชาชนอย่าตื่นตระหนกตกใจ เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ จะมีการเคลื่อนย้ายกำลังทหารส่วนหนึ่งไปร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. ที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นอกจากนี้ โฆษก ศอ.รส. กล่าวปฏิเสธ ภายหลังมีกระแสข่าวว่า เหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นพื้นมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ไม่ใช่ฝีมือของตำรวจอย่างแน่นอน แต่มองว่าเป็นการใส่ความ ยืนยัน ตำรวจไม่ทำร้ายประชาชน ซึ่งได้สั่งให้มีตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

 

ร.พ.แพทย์ปัญญายันยังไม่มีนศ.รามถูกยิงเสียชีวิต

หลังจากที่เกิดข่าวลืดสะพัดในโลกออนไลน์ว่า นักศึกษา ม.รามคำแหง ที่ได้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนจากกลุ่มไม่ทราบฝ่ายจากบริเวณหน้าม.รามคำแหงได้เกิดเสียชีวิตแล้วที่ ร.พ.แพทย์ปัญญา นั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น โดยยืนยันว่า ยังไม่มีนักศึกษาม.รามคำแหงเสียชีวิต และนักศึกษาที่เข้ารักษาตัวนั้น อาการปลอดภัยแล้ว และกำลังรอผลเอ็กซ์เรย์จากทางแพทย์อีกครั้ง

 

--------------------- ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง -----------------------

เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบกปปส.ยันปิดเกมทำเนียบสันติ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498407

เกาะติดม็อบการเมือง!คนร่วมกปปส.-เคลื่อนกสท.TOT

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498425

เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบไปTOT,กสท.-ธิดาปลุกแดง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498500

เกาะติดม็อบการเมือง!นศ.รามคำแหงปะทะม็อบมีเจ็บ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498570

 

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook