ศอ.รส.ขอกำลังทหารป้องสถานที่สำคัญ

ศอ.รส.ขอกำลังทหารป้องสถานที่สำคัญ

ศอ.รส.ขอกำลังทหารป้องสถานที่สำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอ.รส. ขอกำลังทหาร 2,730 นาย เป็นสายตรวจร่วม รปภ. สถานที่สำคัญ หวั่นเกิดเหตุรุนแรง - ปัดตำรวจยิง ปชช. เหตุรามคำแหง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงผลการประชุม ศอ.รส. ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง โดยระบุว่า จากการประเมินสถานการณ์ พบว่า ในวันพรุ่งนี้ จะมีการดาวกระจายไปหลายจุด และมีแนวโน้มว่า มวลชนจะควบคุมกันไม่ได้ ศอ.รส. จึงมีมติ และได้ทำหนังสือขอกำลังไปยังหน่วยงานต่างๆ ทั้ง สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, กองบัญชาการกองทัพไทย, เพื่อขอกำลังทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ จากกองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ มาเป็นสายตรวจร่วม ดูแลความสงบเรียบร้อย รักษาความปลอดสถานที่สำคัญ จำนวน 17 กองร้อย และสารวัตรทหารอีก 180 นาย รวม 2,730 นาย แบ่งเป็น กองทัพบก จำนวน 14 กองร้อย, ทัพเรือ 1 กองร้อย, กองทัพอากาศ 2 กองร้อย โดยกำลังทั้งหมดจะปฏิบัติดูแลครอบคลุมพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ตามที่มีประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ฝากไปยังประชาชนอย่าตื่นตระหนกตกใจ เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ จะมีการเคลื่อนย้ายกำลังทหารส่วนหนึ่งไปร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. ที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นอกจากนี้ โฆษก ศอ.รส. กล่าวปฏิเสธ ภายหลังมีกระแสข่าวว่า เหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นพื้นมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ไม่ใช่ฝีมือของตำรวจอย่างแน่นอน แต่มองว่าเป็นการใส่ความ ยืนยัน ตำรวจไม่ทำร้ายประชาชน ซึ่งได้สั่งให้มีตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook