เกาะติดม็อบการเมือง!บึ้มยิงรามมีเจ็บ-ป่วนดึกดับ1เจ็บ21

เกาะติดม็อบการเมือง!บึ้มยิงรามมีเจ็บ-ป่วนดึกดับ1เจ็บ21

เกาะติดม็อบการเมือง!บึ้มยิงรามมีเจ็บ-ป่วนดึกดับ1เจ็บ21
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่วน! ปะทะอีก ซ.เทพลีลา รามคำแหง39 เจ็บเพียบ สรุปเหตุป่วน ตาย 1 เจ็บ 45 ขณะ ผบช.น. ยัน ตร.เข้าไปดูแลสถานการณ์แล้ว ด้าน 'วรพงษ์' ประสานอธิการบดีม.รามฯ นำรถเข้ารับ น.ศ. ที่ตกค้างแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุปะทะกันขึ้นอีกครั้ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเบื้องต้น รับแจ้ง จาก ว.เครือข่ายกู้ภัย เป็นเหตุปะทะ ระหว่าง นศ.รามคำแหง กับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ที่บริเวณ ซ. รามคำแหง 24 ถนนรามคำแหง โดยมีเสียงปืน และระเบิดเป็นระยะ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่สามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากที่เกิดเหตุได้ เพราะยังมีเสียงปืนเป็นระยะ ๆ อยู่  โดยเฉพาะ ที่หน้าวัดเทพลีลา นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า มีนักศึกษารามคำแหง ที่ติดอยู่ภายใน ม.รามคำแหง อีกจำนวนมาก ที่ต้องการออกมา แต่ไม่สามารถออกมาได้ และทราบว่าอาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในด้วย

อนึ่ง สำหรับ ตัวเลขของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุปะทะ ที่ ม.รามคำแหง เมื่อคืนวานนี้ ทางศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน หรือ ศพฉ. สรุปทางการว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 21 ราย โดยกระจายนำส่ง รพ.ต่างๆ อาทิ รพ.รามคำแหง รพ.แพทย์ปัญญา รพ.ราชวิถี รพ.จุฬารัตน์ 9 เป็นต้น

 

ศูนย์เอราวัณ รายงานตัวเลขเหตุปะทะ ม.รามฯ

ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) สานักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร รายงานตัวเลข ผู้บาดเจ็บล่าสุด ณ เวลา 02.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.2556  จากการปะทะระหว่าง น.ศ.รามคำแหง และกลุ่มไม่ทราบฝ่าย ที่หน้าและหลัง  ม.รามคำแหง จำนวน 35 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยนำตัวส่ง ร.พ. ต่างๆ ดังนี้ ร.พ. รามคำแหง 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย ร.พ.แพทย์ปัญญา 13 ราย ร.พ.เพชรเวช 3 ราย ร.พ.จุฬารัตน์ 9  มี  1 ราย ร.พ.ราชวิถี 5 ราย ร.พ.วิภาราม  5 ราย และ ร.พ.รามาธิบดี 3 ราย

ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะเมื่อช่วงเช้านี้ ที่หน้าวัดเทพลีลา ซ.รามคำแหง  39  ยังไม่รับรายงานตัวเลขที่ชัดเจน

ศูนย์เอราวัณรายงานการสูญเสียล่าสุดตาย1เจ็บ45

น.พ.พรเทพ แซ่เฮ้ง ผอ.กลุ่มงานปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉิน ศูนย์เอราวัณ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า
ยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุปะทะกันที่บริเวณ ม.รามคำแหง ล่าสุด ที่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการ มี
ผู้เสียชีสิต 1 ราย และบาดเจ็บเพิ่มเป็น 45 ราย ส่วนเหตุที่มีการปะทะกันที่หน้า ม.รามคำแหง เมื่อช่วงเช้านี้
และมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเพิ่มเติม ศูนย์เอราวัณไม่สามารถยืนยันได้ จนกว่าจะได้รับแจ้งจาก
เครือข่ายก่อน


น.1 ลงเยี่ยมกำลังพล ห่วงเหตุรุนแรง ที่ ม.รามคำแหง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามจุดต่างๆ รอบพื้นที่ ที่มีการปิดเส้นทาง 14 เส้นทาง ตามประกาศ ศอ.รส. โดยยอมรับเป็นห่วงสถานการณ์ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง มากที่สุดในวันนี้ แต่ไม่ห่วงที่กลุ่มผุ้ชุมนุมประกาศว่าจะบุกมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากเชื่อมั่นว่าผู้ชุมนุมจะชุมนุมโดยสงบ ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ประกาศไว้และเชื่อว่าทุกคนต่างเป็นคนไทยด้วยกันทั้งนั้น

โดยในส่วนของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ไม่ได้มีการจัดวางกำลังเพิ่มเป็นพิเศษ ส่วนกรณีที่ทหารนำกำลังออกมาเสริมการปฏิบัติงานของตำรวจตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการช่วยกันเพื่อบ้านเมือง

 

อธิการบดีรามฯเร่งช่วย น.ศ.ในราม คาดมีเจ็บด้วย

ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์ล่าสุดใน มหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังคงมี น.ศ. ตกค้างตามอาคารเรียนต่างๆ จำนวนมาก เพราะไม่สามารถออกมาได้ ซึ่งต้องอยู่ในที่มีกำบัง เพราะหากอยู่ในที่โล่งอาจไม่ปลอดภัยได้ และขณะนี้ กำลังเร่งประสานกับทาง ผบก.น.4 นำตัว น.ศ. ที่ติดค้าง และคาดว่าจะมีผู้บาดเจ็บใน มหาวิทยาลัยรามคำแหง อีกหลายรายด้วย


ผบช.น.ยันเหตุปะทะที่รามฯ ตร.เข้าไประงับเหตุแล้ว

พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง กรณีสถานการณ์เหตุวุ่นวาย บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าตน  ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว ซึ่งในจุดดังกล่าว มี พล.ต.อ วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดดูแลเหตุการณ์อยู่ ส่วนกรณีที่ทางอธิการมหาวิทยาลัยรามคำแหง ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุนั้น  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุ มีกำลังตำรวจเข้าไปดูแลเหตุการณ์เเล้ว

ขณะที่การประเมินสถานการณ์การชุมนุมในวันนี้ที่มีการประกาศเคลื่อนขบวนมากองบัญชาการตำรวจนครบาล นั้น  เชื่อไม่รุนแรง เเละไม่กังวลหากผู้ชุมนุมยืนยันจะบุกเข้ามาในพื้นที่  เเละอยากให้ทุกอย่างจบลงได้ด้วยการเจรจา

 

วรพงษ์ ประสานอธิการนำรถไปรับน.ศ.ที่อยู่รามแล้ว

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ตนเองได้มาตรวจความเรียบร้อยการเคลื่อนย้าย กลุ่ม นปช. ออกจากสนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังยุติการชุมนุม หลังจากนั้นได้ประสานงานกับทาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อไปรับตัว น.ศ.รามคำแหง ที่ตกค้าง อยู่ในมหาวิทยาลัย และไม่สามารถออกมาจากพื้นที่ได้ โดยจะมีรถบัสนำตัวออกมาเพื่อความปลอดภัย

ส่วนความสูญเสียจากเหตุปะทะกันที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังไม่ชัดเจนว่า เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนเท่าไร

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook