ม็อบราชดำเนิน พร้อมลุย! ยึดทำเนียบ-สตช. วันนี้ลั่นชัยชนะ

ม็อบราชดำเนิน พร้อมลุย! ยึดทำเนียบ-สตช. วันนี้ลั่นชัยชนะ

ม็อบราชดำเนิน พร้อมลุย! ยึดทำเนียบ-สตช. วันนี้ลั่นชัยชนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบราชดำเนินคึกคักแต่เช้า "สุเทพ" เรียกระดมพลเผด็จศึก เตรียมบุกยึด ทำเนียบ-รัฐสภา-สตช. ลั่นประกาศชัยชนะให้ได้

(1 ธ.ค.) บรรยากาศเวทีประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณที่ถนนราชดำเนิน ช่วงเช้าวันนี้มีความคึกคักกว่าวันที่ผ่านมา ผู้ร่วมชุมนุมมีความตื่นตัวต่อคำประกาศวันเผด็จศึกของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีการเคลื่อนการชุมนุมไปยึดสถานที่ราชการต่างๆ โดยผู้ชุมนุมได้ทยอยเข้าร่วมชุมนุม พร้อมจับจองพื้นที่หน้าเวที รับฟังการปราศรัยและเข้าร่วมเป่านกหวีดเป็นระยะ

ทั้งนี้ สำหรับเวทีราชดำเนิน จะมีการเคลื่อนขบวน เวลาประมาณ 10.45 น. โดยแบ่งออกเป็น 3 ขบวน โดยมีจุดมุ่งหมายไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล บริเวณสวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดิน กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการต่างประเทศ และ กรมประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

นายสุเทพ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัย เมื่อคืนที่ผ่านมา (30 พ.ย.) ระบุว่า วันที่ 1 ธันวาคม ถือเป็นวันแห่งชัยชนะของประชาชน โดยการลงมือปฏิบัติการขจัดระบอบทักษิณให้พ้นจากแผ่นดินไทย ที่ผ่านมาเรามีผลปฏิบัติราบรื่นมีความสำเร็จตามที่กำหนดแผนการไว้ และที่ศูนย์ราชการฯ ถือเป็นศูนย์รวมหน่วยราชการ มีความชัดเจนว่าในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ไม่มีข้าราชการมาทำงานแน่นอน

นายสุเทพ ยังกล่าวต่ออีกว่า ในวันที่ 1 ธันวาคม เราจะเข้าควบคุมทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) โดยนัดหมายเวลา 10.45 น. กระทรวงที่สำคัญเป็นมือเท้าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะถูกควบคุมโดยประชาชน ในวันจันทร์ ข้าราชการจะเข้าไปทำงานไม่ได้

ส่วนสถานการณ์ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายหลังแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลประกาศจะเคลื่อนขบวนมาปิดล้อมในเวลา 09.00น. วันนี้ได้มีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยตำรวจได้มีการสับเปลี่ยนกำลังในการประจำตามจุดต่างๆ ทั้งยังได้มีการเสริมเเท่งเเบริเออร์หลายชั้นวางสลับรั้วลวดหนาม และได้จัดวางกำลังตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนประจำการตามจุดที่เป็นเส้นทางเขเาออกทั้งหมด รวมถึงด้านนอกได้มีการนำรถควบคุมผู้ต้องหา มาจอดปิดด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook