สื่อนอกตีข่าวผู้ประท้วงรบ.ไทยโดนยิงดับ1เจ็บกว่า10

สื่อนอกตีข่าวผู้ประท้วงรบ.ไทยโดนยิงดับ1เจ็บกว่า10

สื่อนอกตีข่าวผู้ประท้วงรบ.ไทยโดนยิงดับ1เจ็บกว่า10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อ ตปท. หลายสำนัก ตีข่าว กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงรัฐบาล หน้าถนนรามฯ ถูกยิงเสียชีวิต1 ราย เจ็บกว่า 10 ราย ทั้งจากอาวุธปืนและมีด ด้าน CCTV เผย เหตุชุมนุมการเมืองในไทยกระทบท่องเที่ยวอย่างหนัก

สำนักข่าวต่างประเทศ หลายสำนักต่างตีข่าวเหตุบานปลายในสถานการณ์ประท้วงรัฐบาลไทยใน กทม. โดยเมื่อช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง กรุงเทพมหานคร ได้ถูกกลุ่มไม่ทราบฝ่ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที1ราย เป็นชายวัย 21ปี บาดเจ็บ กว่า 10 ราย โดยเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินที่อยู่ใกล้ ร.พ.รามคำแหง เผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่าอย่างน้อย 5 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนและที่เหลือได้รับบาดเจ็บจากมีด หิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำไปส่งยังรพ.รามคำแหงและ รพ.แพทย์ปัญญา ทำการรักษาแล้ว

 

CCTV เผย เหตุชุมนุมการเมืองในไทยกระทบ ทท.อย่างหนัก

สำนักข่าว CCTV สื่อทีวีทางการจีน รายงานสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองของไทยว่า การชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลในไทย ส่งผลให้ 32 ประเทศต้องประกาศเตือนพลเมืองของตัวเองให้หลีกเลี่ยงการเดินทางมาประเทศไทยในช่วงนี้ ขณะที่วิกฤตการเมืองที่เกิดขึ้นน่าจะส่งผลกระทบที่ร้ายแรงกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย ซีซีทีวี ระบุอีกว่า ยอดการเข้าพักโรงแรมต่างๆ รอบถนนข้าวสารลดลงถึงร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว พร้อมกันนี้ ยังสอบถามความเห็นของพ่อค้าแม่ค้าในย่านถนนข้าวสาร ซึ่งบอกตรงกันว่าการชุมนุมประท้วงส่งผลกระทบต่อการค้าขายอย่างมาก เพราะจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลง และหวังว่าการชุมนุมจะยุติลงโดยเร็วซีซีทีวี ยังอ้างรายงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ระบุว่าการประท้วงที่เกิดขึ้น ส่งผลให้นักท่องเที่ยว 300,000 คนต้องเปลี่ยนแผนการเดินทางมาไทย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook