ศอ.รส.แถลงปะทะรามตาย2เจ็บ45เร่งช่วยนศ.

ศอ.รส.แถลงปะทะรามตาย2เจ็บ45เร่งช่วยนศ.

ศอ.รส.แถลงปะทะรามตาย2เจ็บ45เร่งช่วยนศ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.อำนาจ แถลงเหตุปะทะรามคำแหง เสียชีวิต2 เจ็บ45 เร่งช่วย นศ. ออกจากพื้นที่แล้ว ขณะที่ สถานการณ์หน้า ม.รามฯ ยังตึงเครียด ด้าน รอง ผบ.ตร. ขอกำลังทหาร 1กองร้อยคุมรามฯ

พล.ต.ท.อำนาจ อันอาตม์งาม ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง แถลงความคืบหน้าเหตุการณ์ปะทะกันในพื้นที่รามคำแหง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 2 ราย บาดเจ็บ 45 ราย ซึ่งได้นำส่งไปรักษาในโรงพยาบาลต่างๆ พร้อมระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าควบคุมสถานการณ์และพยายามแยกฝ่ายที่เห็นต่างออกจากกัน อีกทั้ง อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือนักศึกษาที่ติดอยู่ภายในมหาวิทยาลัย โดย ศอ.รส. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงไปกำกับดูแลเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้งให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าไปประสานและเจรจากับมหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายไปด้วยดี

ส่วนการดำเนินคดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องสงสัยได้หลายราย โดยอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ขณะที่สาเหตุที่เกิดขึ้น ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ชัด และต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ เนื่องจากสถานการณ์มีความละเอียดอ่อน และค่อนข้างซับซ้อน ยืนยัน การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจไม่มีอาวุธ รวมทั้ง ไม่มีประเด็นหรือเหตุผลที่ตำรวจทำร้ายประชาชน จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำหน้าที่ และรับฟังข้อมูลข่าวสารอย่างละเอียดรอบรอบ มีสติในการรับรู้ข้อมูล

 

วรพงษ์ ประสานอธิการนำรถไปรับน.ศ.ที่อยู่รามแล้ว

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ตนเองได้มาตรวจความเรียบร้อยการเคลื่อนย้าย กลุ่ม นปช. ออกจากสนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังยุติการชุมนุม หลังจากนั้นได้ประสานงานกับทาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เพื่อไปรับตัว น.ศ.รามคำแหง ที่ตกค้าง อยู่ในมหาวิทยาลัย และไม่สามารถออกมาจากพื้นที่ได้ โดยจะมีรถบัสนำตัวออกมาเพื่อความปลอดภัย

ส่วนความสูญเสียจากเหตุปะทะกันที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังไม่ชัดเจนว่า เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนเท่าไร

 

หน้าราม ยังตึงเครียด มีเสียงปืนเป็นระยะ ยังปิด จร.

สถานการณ์ล่าสุด ด้านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังคงน่าเป็นห่วง มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ ขณะที่ นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และนักเรียนอาชีวะส่วนหนึ่ง ที่ทำหน้าที่เฝ้าระวังเหตุการณ์ด้านหน้ามหาวิทยาลัยยังคงรวมกลุ่มกันอยู่เป็นจุดๆ อาทิ ปากซอยรามคำแหง 43/1 ส่วนประตูด้านหน้ามหาวิทยาลัย นั้น มีการคัดกรองบุคคลที่จะผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับกลุ่มนักศึกษา ที่ทำหน้าที่เฝ้าระวังเหตุการณ์ด้านหน้ามหาวิทยาลัย ระบุว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาต่อเนื่องเช้าวันนี้ ยังคงมีเสียงปืนและเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ รวมถึงเมื่อเวลา 06.30 น.ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีปาระเบิดเข้ามาตรงทางเข้า ก่อนถึงหอนาฬิกา ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า มีชิ้นส่วนสลักระเบิดตกอยู่ ขณะที่ภายในตึกอธิการบดี ด้านในมหาวิทยาลัยรามคำแหง พบว่ายังมีนักศึกษาติดค้างภายในจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การจราจรบนถนนรามคำแหง ตั้งแต่ซอย 24 ไปจนถึงแยกลำสาลี ยังไม่สามารถใช้การได้

 

ม.ราม ไม่น่าไว้วางใจ น.ศ.รวมตัววิ่งหนีออกไป

สถานการณ์ล่าสุดด้านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ถือว่ายังไม่น่าไว้วางใจมากนัก แต่นักศึกษาบางส่วนที่พักอาศัยอยู่หอพักฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัย ก็ได้ตัดสินรวมตัวกันเป็นกลุ่มๆ วิ่งข้ามถนนกลับเข้าที่พัก โดยมีรุ่นพี่ที่เป็นผู้ชายดูแลรักษาความปลอดภัยให้ หลังเสียงปืนและเสียงคล้ายระเบิดสงบลงสักพักใหญ่

ทั้งนี้ ด้านในมหาวิทยาลัย เจ้าหน้าที่ก็ยังคงประกาศอย่างต่อเนื่อง โดยแนะนำให้นักศึกษา อยู่ด้านในมหาวิทยาลัยก่อน เนื่องจากสถานการณ์ด้านนอกยังไม่ปกติ แต่หากนักศึกษาคนใดมีที่พักอยู่ในบริเวณใกล้เคียงและมีญาติพี่น้องมารับ รวมไปถึงประเมินดูแล้วว่าปลอดภัย ก็ไม่ขัดข้อง แต่ให้ระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ยังไม่สามารถเข้ามาในพื้นที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงได้ เนื่องจากนักศึกษาได้นำรถตู้ที่ยึดได้จำนวน 2 คัน มาปิดขวางไว้บริเวณซอยรามคำแหง 65

 

รอง ผบ.ตร. ขอกำลังทหาร 1กองร้อยคุมรามฯ-ตาย3

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์ล่าสุดที่ ม.รามคำแหง
ยังคงไม่น่าไว้วางใจ เนื่องจาก รถ ขสมก. ที่ทางตำรวจนำมารับ น.ศ. ที่ติดค้างภายใน ม.รามคำแหง ประมาณ
3,000 คน ออกมา แต่ไม่สามารถเข้าได้ เพราะมีการขัดขวางระหว่างการเดินทาง ดังนั้น ทางตำรวจจึงประสาน
ขอกำลังทหารจากกองทัพบก จำนวน 1 กองร้อย เพื่อเข้ามาดูแลความสงบภายใน ม.รามคำแหง แล้ว ซึ่งเชื่อว่าน่าจะดีขึ้น

ส่วนยอดของผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะกัน ที่ตนเองเห็นกับตา มีคนเสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย เป็นคนเสื้อแดง 2 ราย และ น.ศ.รามคำแหง 1 ราย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ปาบึ้มยิงกันอีกแถวรามเจ็บอื้อ-สรุปเหตุป่วนตาย1เจ็บ45 

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498630


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook