เกาะติดม็อบการเมือง!ยิงแก๊สน้ำตาใส่คปท.แยกชมัยฯ

เกาะติดม็อบการเมือง!ยิงแก๊สน้ำตาใส่คปท.แยกชมัยฯ

เกาะติดม็อบการเมือง!ยิงแก๊สน้ำตาใส่คปท.แยกชมัยฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบเดินทางมาถึงแยก พล.1 ใกล้กับ บช.น.แล้ว ขณะ ตร.ตรึงกำลังมั่นคงเข้ม ด้านแกนนำยันจะบุกเข้ามาให้ได้ล่าสุด ตร.ยิงแกสน้ำตาใส่ม็อบ ที่แยก พล. 1 ที่พยายามบุกเข้า บชน.แล้ว คปท. บุกทำเนียบรัฐบาลแล้ว รื้อแท่งแบริเออร์ออก ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ขณะนี้เป็นไปอย่างตึงเครียด โดยผู้ชุมนุมมีความพยายามที่จะเข้าพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีการตั้งแถวการ์ดอาสาที่เป็นชายฉกรรณ์ เข้าเคลื่อนย้ายแบริเออร์เพื่อเปิดทาง

ทั้งนี้ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. ประกาศจะขอเข้าพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลให้ได้อย่างแน่นอน แต่จะไม่ใช้อาวุธ เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางสันติวิธี

โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้าสลายการชุมนุม ประมาณ 20 ลูก ทำให้มวลชนบางส่วนต้องถอยร่นออกมา อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ชี้แจงผ่านเครื่องขยายเสียง ว่า แก๊สน้ำตาที่จะใช้มี 3 ชนิด คือ แบบควัน แบบแป้ง และแบบน้ำผสมสารเคมี

 

ตร.ยิงแก๊สน้ำตาใส่ม็อบที่แยกพล.1แล้ว

สถานการณ์ล่าสุด บริเวณแยกพล.1 หลังมวลชนได้เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเข้ามายัง
กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นไปอย่างตึงเครียด โดยล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการทำลายแท่งแบริเออร์
และฝ่าแนวกั้นของตำรวจเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตำรวจจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตา ในการควบคุมสถานการณ์ ซึ่งเป็นไปตามหลักสากล นอกจากนี้ ในพื้นที่ยังมีเสียงคล้ายประทัดยักษ์เกิดขึ้น 3-4 ครั้ง จากทางฝั่งผู้ชุมนุม พร้อมกับได้มีการขว้างปาสิ่งของ ขวดน้ำ เข้าใส่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้มีการแจ้งผู้ชุมนุมไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังได้มีการเตือน
ผู้ชุมนุมว่า หากผู้ชุมนุมเข้ามาจะผิดกฎหมาย

 

ม็อบ กปปส. มาทีวีไทยแล้ว เผชิญหน้า ตร.

สถานการณ์การชุมนุมมวลชนกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เคลื่อนออกจากศูนย์ราชการ มาถึง สถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส แล้ว โดยมวลชนได้เข้าไปในอาคารของไทยพีบีเอส แต่ทางสถานี ยังสามารถออกอากาศได้ตามปกติ และอยู่ระหว่างส่งตัวแทนของทางสถานีไทยพีบีเอส เข้าเจรจากับมวลชน

นอกจากนี้ มวลชนอีกส่วนหนึ่ง ตรึงกำลังอยู่ด้านหน้าทางเข้าสโมสรตำรวจ โดยมีการเป่านกหวีด โบกธง และเปิดเพลง ขณะที่การดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่นั้นมีกำลังตำรวจตั้งกำแพงเป็นแนวหน้ากระดาน ซึ่งดูแลความเรียบร้อย ที่บริเวณทางเขัาพื้นที่ของสโมสรตำรวจ ไม่ให้มวลชนเข้าไปด้านใน แต่มวลชนได้ฝ่าแนวกั้นของตำรวจเดินมุ่งหน้าเข้ามาถึงทางเข้ากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้แล้ว แต่มวลชนยังหยุดดูท่าทีของทางเจ้าหน้าที่ และท่าทีของแกนนำอยู่ด้านหน้า อาคารของสโมสรตำรวจ

ซึ่งในพื้นที่ของสโมสรตำรวจ มีการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำของเยาวชน ผู้ปกครองจึงเดินมาสอบถามเหตุการณ์ แต่ว่ามวลชนได้ชี้แจงว่า มาเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล และจะไม่ทำร้ายประชาชนด้วยกัน จนผู้ปกครองของเยาวชนเข้าใจและทำการแข่งขันต่อ ซึ่งขณะนี้ยังไมีมีความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

 

ผบ.ตร.เผยไม่ยอมให้มวลชนเข้าสตช.แน่

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ลงพื้นที่สังเกตการณ์บริเวณด้านหน้าอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) หลังผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลได้เคลื่อนขบวนมากดดันและปราศรัยประชิดอยู่บริเวณด้านหน้ารั้ว โดยยืนยันว่า จะไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมบุกรุกเข้ามาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเด็ดขาด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะพยายามยึดหลักเจรจาเป็นหลัก และหากกลุ่มผู้ชุมนุมมีความพยายามบุกเข้ามา ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ปะทะที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้มอบหมาย พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง เข้าไปบริหารจัดการนำผู้ชุมนุมกลับ เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว พร้อมระบุ เหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เข้าระงับสถานการณ์ในทันทีขณะที่มีการปะทะ เนื่องจากเกรงว่า หากส่งกำลังเข้าไปในช่วงสถานการณ์กำลังชุลมุน
จะยิ่งทำให้สถานการณ์บานปลาย จึงติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดและเข้าไปในตอนเช้า จนสามารถคลี่คลาย
สถานการณ์ได้

ทั้งนี้ ในส่วนของคดี ก็มอบหมาย พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ด้านการป้องกันและปราบปราม
เข้าไปดูแลแล้ว

 

อิสสระนำม็อบไปก.แรงงานถึงแยกอุรุพงษ์แล้ว

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่มประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่ไปกระทรวงแรงงาน นำโดย นายอิสสระ สมชัย แกนนำ พร้อมด้วย นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุด ขณะนี้ได้เคลื่อนขบวนมาถึงสี่แยกอุรุพงษ์แล้ว โดยใช้เส้นทางถนนนครสวรรค์ ถนนกรุงเกษม มุ่งหน้ากระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ตลอดทั้ง 2 เส้นทาง ที่ขบวนเคลื่อนผ่านได้มีประชาชนมาคอยต้อนรับตบมือ พร้อมทั้งนำอาหาร เครื่องดื่มวิ่งมามอบให้ โดยได้เป่านกหวีดกันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งการเคลื่อนขบวนในขณะนี้ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีเหตุความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

 

'ถาวร'นำผู้ชุมนุมบุกช่อง11 -ตร.ยังรปภ.เข้ม

บรรยากาศภายใน สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ขณะนี้ นายถาวร เสนเนียม หนึ่งในแกนนำผู้ชุมนุม เดินเท้าเคลื่อนขบวนมาถึงด้านหน้าช่อง 11 แล้ว พร้อมทั้งมีเสียงนกหวีดและเสียงปราศรัยอยู่เป็นระยะ โดยผู้ชุมนุมเรียกร้องให้เปิดประตูใหญ่ทางด้านหน้าของสถานีโทรทัศน์วิทยุช่อง 11

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงกำลังอยู่หลังประตูพร้อมรั้วและลวดหนามกั้นเอาไว้ และมีเจ้าหน้าที่อีกส่วน รักษาความปลอดภัยที่บริเวณทางขึ้นตึก โดยขณะนี้ มีการปิดการจราจรด้านถนนวิภาวดี หน้าช่อง 11 ไปแล้ว 2 ช่องทาง การจราจรตอนนี้ยังคงชะลอตัว

 

พุทธิพงษ์ นำมวลชนเดินเท้าถึง สตช.แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนออกจากลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรม เดินเท้ามาถึงบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แล้ว โดยตลอด 2  ข้างทาง ประชาชนจำนวนมาก ต่างเป่านกหวีดเป็นเชิงสัญลักษณ์ ให้กำลังใจแกนนำและมวลชน ซึ่งจากนี้ ทางแกนนำจะสลับชุมนุมจนกว่าจะมีการเจรจา

ทั้งนี้ แกนนำได้นำมวลชนยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ปะทะกันเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมขอให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หากยังเป็นข้าราชการตำรวจที่ดี เห็นประชาชนอยู่ในสายตา ขอให้จากนี้ไปยืนอยู่เคียงข้างประชาชน

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ได้ขดลวดหนามและแท่งปูนแบริเออร์มากั้นรั้วริมประตู และริมรั้วตลอดพื้นที่

 

ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาสกัดคปท.ต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างตึงเครียดโดยภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมกว่า 50 ลูก ขณะนี้ได้มีการฉีดน้ำ ซึ่งเป็นน้ำผสมสารเคมีใส่ผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมแตกกระเจิงหลบห่างจากแนวกำแพงแบริเออร์ประมาณ 200 เมตร ซึ่งผู้ที่ถูกฉีดน้ำใส่ก็มีอาการแสบตา และแสบคันตามตัว และทั้งนี้เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา มีเสียงดังคล้ายระเบิดประมาณ 4 ลูก ซึ่งเป็นแก๊สน้ำตาชนิดควัน

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ผู้ชุมนุมมีความพยายามที่จะเข้าพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ถนนพระรามที่ 5 มุ่งหน้าสะพานอรทัย โดยมีการเคลื่อนย้ายแบริเออร์ออกมาได้บางส่วน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุจะไม่ยอมให้มวลชนเข้ามาในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลเด็ดขาด พร้อมทั้งมีการฉีดน้ำผสมสารเคมี สลับกับการยิงแก๊สน้ำตาสกัดกั้นมวลชนอย่างต่อเนื่อง

 

กปปส.มุ่งหน้า บช.น. โดนยิงแก๊สน้ำตาแล้ว

บรรยากาศการเดินขบวนของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่มีเป้าหมายมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล นำโดย นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาปักหลักที่บริเวณแยก พล.1 ด้านข้างกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ล่าสุดได้มีการยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุมหลังแกนนำเจรจาขอเข้าไปพื้นที่ด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่สำเร็จ ถึงแม้จะยืนยันว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่เข้าไปภายในอาคารสถานที่ราชการ และจะไม่ทำลายทรัพย์สิน พร้อมทั้งจะไม่ใช้ความรุนแรงใดๆ

ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงกลับมาว่า ไม่สามารถเปิดทางตามทำเรียกร้องได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ปิดกั้นตาม พ.ร.บ.มั่นคง

อย่างไรก็ตาม กลุ่มมวลชนก็ยังพยายามที่จะพังแบริเออร์เพื่อบุกเข้าไปสถานที่ดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยิงแก๊สน้ำตามายังกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

แยกพล.1ยังตึงเครียด ตร.ยิงแก๊สน้ำตาต่อเนื่อง

สถานการณ์ล่าสุด ที่บริเวณแยกพล.1 ขณะนี้ยังเป็นไปด้วยความตึงเครียด หลังตำรวจใช้แก๊สน้ำตาเข้าควบคุม
สถานการณ์ เนื่องจากผู้ชุมนุมพยายามที่จะพังแท่งแบริเออร์ และแนวรั้วหนามเข้ามายึดพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อปักหลักชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการพยายามเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ ผู้ชุมนุมเอง ก็พยายามที่จะพังแท่งแบริเออร์อย่างต่อเนื่องเช่นกัน อีกทั้ง ได้มีการขว้างปาสิ่งของ ขวดน้ำ ก้อนหิน และยิงหัวน็อตเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ล่าสุด มีเสียงดังคล้ายระเบิดปิงปองดังขึ้นหลายครั้ง

ทั้งนี้ ในส่วนของฝั่งตำรวจ ช่วงที่มีการใช้เเก๊สน้ำตาขว้างใส่ผู้ชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมขว้างกลับ ทำให้ตำรวจที่ยืนอยู่เเนวด้านหน้าถูกแก๊สน้ำตาได้รับบาดเจ็บ ต้องนำตัวออกมาปฐมพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ ยืนยันว่า จะไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมรุกล้ำเข้ามายังพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ ยังคงมีการสับเปลี่ยนกำลังในการควบคุมสถานการณ์อย่างเข้มงวด

 

สุเทพประกาศระดมมวลชนไปสบทบThaiPBS

บรรยากาศการชมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่ศูนย์ราชการ ในขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก มีมวลชนเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ล่าสุด เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่ม กปปส. ได้ขึ้นเวทีประกาศระดมมวลชนเพิ่มเติม เพื่อมุ่งหน้าไปสมทบที่ สถานีโทรทัศน์ทีวีไทย หรือ ไทยพีบีเอส หลังทราบข่าวมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามจะเข้ามาสลายการชุมนุมในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวย้ำ ให้ประชาชนไปด้วยพลังมวลชน ห้ามทำลายข้าวของแต่อย่างใด โดยขอให้ไปเพื่อสกัดกั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เท่านั้น

ซึ่งบรรยากาศในขณะนี้ อยู่ระหว่างการระดมมวลชนขึ้นรถปิกอัพจำนวนมาก โดยมีรถกระบะ ประมาณ 8-9 คัน ได้มารับมวลชนไปสมทบ

สำหรับประชาชนที่ยังคงปักหลักอยู่ที่ศูนย์ราชการแห่งนี้ ก็เตรียมความพร้อม มีการเคลื่อนไหวสมทบตามจุดต่างๆ ตลอดเวลา พร้อมมีการติดตามข่าวสารการเคลื่อนไหวตามจุดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบการเมือง!กปปส.เคลื่อนแล้ว10จุด-จนท.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498687

เกาะติดม็อบการเมือง!สมทบ กปปส. แน่น -ทำเนียบเข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498632


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook