ศอ.รส. แถลง จำเป็นต้องยิงแก๊สน้ำตา

ศอ.รส. แถลง จำเป็นต้องยิงแก๊สน้ำตา

ศอ.รส. แถลง จำเป็นต้องยิงแก๊สน้ำตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศอ.รส. แถลงจำเป็นต้องยิงแก๊สน้ำตา สะพานชมัยมรุเชฐ และแยก พล.1 เพราะมีการพยายามบุกเข้าไป ส่วน ม.รามฯ เริ่มดีขึ้นแล้ว นำรถ-ไปรับ น.ศ.ที่ติดค้าง

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ว่า หลายพื้นที่สถานการณ์ยังเป็นไปด้วยความตึงเครียด โดยเฉพาะบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ อยู่ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล และแยก พล.1 ใกล้กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความจำเป็นต้องใช้แก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุม เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีความพยายามบุกรุกเข้าไปในพื้นที่ โดยมีการตัดรั้วลวดหนามและทำลายแท่งปูน โดยมีแกนนำพยายามยั่วยุปลุกปั่นให้มวลชนพยายามทำลายสิ่งของต่างๆ ส่วนอีกจุดยังตึงเครียดคือ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โดยที่มวลชนได้บุกเข้าไปในพื้นที่บังคับให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตัดสัญญาณถ่ายทอดปกติมาถ่ายทอดการชุมนุมแทน ขณะนี้ผู้บริหารสถานี อยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ล่าสุด พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำรถเข้าไปรับนักศึกษาที่ติดค้างอยู่ภายใน แต่มีการพยายามกีดขวาง โดยมีการเผายางรถบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจาเช่นกัน ส่วนผู้ต้องสงสัยที่สันนิษฐานว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษา นั้น จากการตรวจค้น พบอาวุธปืนจริง แต่ผู้ต้องสัยให้การอ้างว่ามีไว้เพื่อป้องกันตัว ทั้งนี้จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook