เกาะติดม็อบการเมือง!ยิงแก๊สน้ำตาชมัยมรุเชฐ

เกาะติดม็อบการเมือง!ยิงแก๊สน้ำตาชมัยมรุเชฐ

เกาะติดม็อบการเมือง!ยิงแก๊สน้ำตาชมัยมรุเชฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ล่าสุด ม็อบพยายามฝ่าแนวแบริเออร์บุก บช.น. ที่แยกพล.1 ตร. ใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงใส่ ยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม คปท. ต่อเนื่อง เจ็บอื้อ

สถานการณ์ล่าสุด หลังผู้ชุมนุมพยายามฝ่าเเนวกั้นของตำรวจเพื่อเข้าในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล บริเวณแยก พล.1 ตำรวจได้นำรถจีโน่ ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการฉีดน้ำแรงดันสูง ตามขั้นการควบคุมฝูงชน เข้ามาประจำการบริเวณแนวของตำรวจ บริเวณแยกพล.1 และทำการฉีดใส่ผู้ชุมนุม เพื่อควบคุมสถานการณ์การชุมนุมที่ตึงเครียดในขณะนี้ โดยก่อนที่ตำรวจจะฉีดน้ำ ได้มีการใช้เครื่องขยายเสียงประกาศแจ้งเตือนไปยังผู้ชุมนุมให้ถอยออกจากพื้นที่ และให้กลับไปชุมนุมโดยสงบ

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความตึงเครียด เเละเผชิญหน้ากัน ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับตำรวจ โดยยังไม่มีทีท่าว่าผู้ชุมนุมจะถอยออกจากพื้นที่ ขณะที่ตำรวจในพื้นที่เอง ก็ยังมีการสับเปลี่ยนกำลังอย่างต่อเนื่อง

 

ตร.ยิงแก๊สน้ำตา 3ชนิดใส่ม็อบ คปท. -เจ็บอื้อ

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ขณะนี้ ยังคงเป็นไปอย่างตึงเครียด โดยแกนนำ คปท. ได้ประกาศถอยร่นมวลชนกลับที่ตั้งบริเวณแยกนางเลิ้งชั่วคราว เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้พักรับประทานอาหาร โดยจะเริ่มเคลื่อนไหวใหม่อีกครั้ง ในเวลา 14.30 น. แต่ทั้งนี้ จะมียุทธวิธีอย่างไร ยังอยู่ในระหว่างการหารือ

ในขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงระดมยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุมต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด วิถีแก๊สน้ำตา ถูกยิงเข้ามาใกล้ด้านหลังที่ตั้งเวที คปท. แล้ว โดยแก๊สน้ำตาที่ใช้ในครั้งนี้ มี 3 ชนิดด้วยกัน คือ แบบผง แบบน้ำ และแบบควัน ซึ่งส่งผลให้ผู้ชุมนุมที่ได้รับนั้นมีอาการแสบตา รวมไปถึงแสบผิวหนังตามร่างกาย ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่า มีการพูดจายั่วยุกันตลอดเวลา ทั้งฝั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจและมวลชน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุดว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เนื่องจากได้รับแรงกระแทกจากระเบิดแก๊สน้ำตา
นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

การ์ดคปท.รวบชายต้องสงสัยป่วน-ปะทะตร.อีก

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างตึงเครียด โดยผู้ชุมนุมพยายามเปิดประตูด้านหลังอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ ที่อยู่ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ที่จะสามารถทะลุไปยังสะพานอรทัยและทำเนียบรัฐบาลได้ โดยมีการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีการใช้ขวดแก้วปาใส่ผู้ชุมนุมด้วย

ทั้งนี้ เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้มีการจับตัวชายต้องสงสัย 1 ราย ที่คาดว่าจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ชุมนุม โดยการ์ดได้กันตัวมาสอบถามในเต็นท์ที่พักด้านหลังเวทีแล้ว อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในขณะนี้ เริ่มรุนแรงมากขึ้น โดยพบว่า มีระเบิดแรงดันสูงตกอยู่ในพื้นที่ชุมนุมด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบการเมือง!กปปส.เคลื่อนแล้ว10จุด-จนท.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498687

เกาะติดม็อบการเมือง!สมทบ กปปส. แน่น -ทำเนียบเข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498632

เกาะติดม็อบการเมือง!ยิงแก๊สน้ำตาใส่คปท.แยกชมัยฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498698

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook