เกาะติดม็อบ!สุเทพ รับคุยนายกฯ-ผบ.ทัพปัดเจรจาต่อรอง

เกาะติดม็อบ!สุเทพ รับคุยนายกฯ-ผบ.ทัพปัดเจรจาต่อรอง

เกาะติดม็อบ!สุเทพ รับคุยนายกฯ-ผบ.ทัพปัดเจรจาต่อรอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ เทือกสุบรรณ' แถลงรอบ 2 ยืนยัน ไปพบ นายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ตามคำเชิญ ผบ.3 เหล่าทัพ แต่ไม่มีการเจรจาต่อรองใดๆ มีเพียงการยื่นข้อเรียกร้องของประชาชน ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบเท่านั้น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้ออกแถลงการณ์เป็นครั้งที่ 2 โดยระบุว่า ได้รับเชิญจาก ผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ ไปพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมี ผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพเป็นสักขีพยาน แต่ยืนยันว่า ไม่มีการเจรจาใด ๆ ทั้งสิ้น มีเพียงการนำเสนอ ข้อเรียกร้องของมวลมหาประชาชนเท่านั้น ว่า ประชาชนไม่สามารถอดทนกับระบอบทักษิณ ได้อีกต่อไป ขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยอมคืนอำนาจให้กับประชาชน แต่ในเวลานี้ ประชาชน ไม่ได้พึงพอใจที่จะให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ หรือนายกรัฐมนตรี ลาออก แต่อยากให้ประเทศปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นายสุเทพ กล่าวต่อด้วยว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบข้อเรียกร้องของประชาชนแต่อย่างใด พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่มีการพบกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อีก จนกว่าประชาชนจะเป็นผู้ชนะ ตามแนวทาง สงบ สันติ และปราศจากอาวุธ ตลอดจนได้มีการเตือนรัฐบาลด้วยว่า หากยังปล่อยให้เกิดเหตุการณ์จลาจลอย่างเช่น ที่ ม.รามคำแหง อีก ประชาชนทั่วประเทศจะต้องลุกขึ้นมาต่อสู้เพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน ตลอดจนเรียกร้อง ข้าราชการ ทหาร และพลเรือน ตัดสินใจหยุดงานตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า ผู้บัญชาการทั้ง 3 เหล่าทัพ ได้มีการประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่า ทหารอยู่เคียงข้างประเทศไทย ไม่ต้องการเห็นประชาชนบาดเจ็บหรือล้มตาย

 

---------------------------------------------------

เกาะติดม็อบ!ตร.ยิงแก๊สน้ำตาชมัยมรุเชฐ -'สุเทพ'ลุยปฏิรูปปท.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498731


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook