เกาะติดม็อบ!กปปส.ยังคึกทุกจุด-รามเปิดถนนแล้ว

เกาะติดม็อบ!กปปส.ยังคึกทุกจุด-รามเปิดถนนแล้ว

เกาะติดม็อบ!กปปส.ยังคึกทุกจุด-รามเปิดถนนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. ยังปักหลักค้างคืน มวลชนตื่นทำภารกิจส่วนตัว พร้อมรับฟังข่าวสารจากเวทีราชดำเนินแล้ว บก.จร. แจ้งรามคำแหงเปิดถนนแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เช้านี้ มวลชนที่ปักหลักค้างคืนได้ตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว และพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยบางส่วนก็เริ่มทยอยต่อแถวรับประทานอาหารมื้อเช้าที่ทางโรงครัวเตรียมไว้ให้

ขณะเดียวกัน บริเวณลานด้านหน้าเวที ประชาชนนั่งฟังการปราศรัยจากแกนนำย่อย ที่ส่งลิงค์สัญญาณมาจาก
เวทีราชดำเนิน ผ่านจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ ถึงการสรุปข่าวสารวานนี้ โดยเฉพาะแถลงการณ์ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ภาพประมวลเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้แก๊สน้ำตากับประชาชน รวมถึงทหารเร่งการช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ภายหลังการปะทะกับกลุ่มคนเสื้อแดงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะที่ สื่อมวลชนเริ่มสลับสับเปลี่ยนเวรเข้ามาเกาะติดการทำข่าวอย่างใกล้ชิด

 

บก.จร.รายงานปิดถนนหลายจุด-เส้นรามเปิดแล้ว

บก.จร. ทำการตรวจสอบสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ล่าสุด (06.51 น.) ถนนราชดำเนินกลาง จาก แยกคอกวัว มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปแยกผ่านฟ้า ปิดการจราจร รถไม่สามารถเลี้ยวซ้ายไปถนนดินสอได้ รถที่มาจากสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ช่วงนี้วิ่งได้ถึงแยกคอกวัว สามารถเลี้ยวซ้าย-ขวา ไปทางถนนตะนาว หรือเมื่อลงจากสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า มุ่งหน้าแยกผ่านพิภพ สามารถซ้ายวนรถช่วงหยดน้ำใต้สะพานหรือเลี้ยวขวาเข้าถนนอัษฎางค์ไปถนนบำรุงเมืองได้

ส่วนสภาพการจราจร บก.จร. แจ้งว่า ถนนอัษฎางค์ จากสะพานช้างโรงสีถึงสะพานมอญ ปิดการจราจร เนื่องจากบริเวณหน้ากระทรวงมหาดไทย มีกลุ่มผู้ชุมนุมนำแผงเหล็กมากั้นทางเพื่อปักหลักชุมนุมในจุดดังกล่าว และ สน.หัวหมาก แจ้งเปิดการจราจรถนนรามคำแหงตลอดเส้นทางตามปกติ รวมไปถึงภายในซอยรามคำแหง 24 และภายในซอยรามคำแหง 26 สามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติเช่นกัน

 

ก.คลังยังชุมนุมเรียบร้อยหลังศอ.รส.ขอคืนพื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นสถานที่ 1 ใน 2 ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ขอคืนพื้นที่ ล่าสุด ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหุตความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น ขณะที่มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยมีการตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัวบ้างแล้ว

ทั้งนี้ โรงครัวได้ประกอบอาหารมื้อเช้าเสร็จแล้ว เริ่มทยอยรับประทานอาหารมื้อเช้า ขณะเดียวกัน มวลชนบางส่วนจับจองพื้นที่หน้าเวที เพื่อฟังการปราศรัยจากแกนนำย่อย ที่สรุปข่าวสารจากเหตุการณ์ตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้

สำหรับการรักษาความปลอดภัย เป็นไปด้วยความเข้มงวด มีการการ์ดผู้ชุมนุมเดินตรวจตราตลอดเวลา

 

แจ้งปิดร.ร.สังกัดสพฐ.13แห่ง-กทม.26แห่งวันนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ประกาศหยุดการเรียนการสอนจำนวน 13 โรงเรียน ในวันที่ 2 ธ.ค. 2556 ได้แก่ 1. โรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริย์ 2. โรงเรียนสตรีวิทยา 3. โรงเรียนเบญจมราชาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 4. โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร 5. โรงเรียนราชวินิตมัธยม 6. โรงเรียนราชวินิตประถม 7. โรงเรียนวัดโสมนัส 8. โรงเรียนวัดบวรนิเวศ 9. โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย 10. โรงเรียนวัดพลับพลาชัย 11. โรงเรียนอนุบาลวัดปรินายก 12. โรงเรียนพญาไท 13. โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย

และนอกจากนี้ ยังมี ร.ร. ในสังกัด กทม. ปิดการเรียนการสอน จำนวนรวม 26 แห่งด้วย ส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตที่มีม็อบปักหลักอยู่ใกล้เคียง

 

สรุปผู้บาดเจ็บจากแก๊สน้ำตาล่าสุด54ราย

ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เวลา 12.00 น. ของวันที่ 1 ธันวาคม 2556 รายงานสรุปมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 54 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยนำส่ง ร.พ. ดังนี้

คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาลฯ 33 ราย ร.พ.กลาง 2 ราย ร.พ.ราชวิถี 5 ราย ร.พ.รามาธิบดี 11 ราย ร.พ.
พระมงกุฎเกล้า 3 ราย

ข้อมูล ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2556 เวลา 21.00 น.

 

กปท.ยังปักหลักแยกขัตติยานี-ตร.ตรึงเข้ม

สถานการณ์ล่าสุด บริเวณแยกขัตติยานี ภายหลังเมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ
หรือ กปท. กองทัพธรรม และเครือข่าย 77 จังหวัดทั่วประเทศ ได้เคลื่อนขบวนมายึดพื้นที่ไว้ เช้าวันนี้ แกนนำ
ยังมีการปราศรัยบนรถติดเครื่องขยายเสียงอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นประเด็นในเรื่องของการปฏิรูปประเทศไทยโดยประชาชน รวมถึงมีการโจมตีรัฐบาล ในการทุจริตคอร์รัปชั่นในโครงการต่างๆ

ส่วนการจราจรบนถนนสุโขทัยนั้น ตำรวจได้ทำการปิดถนน ตั้งแต่แยกถนนสุโขทัย ตัดนครราชสีมา ไปจนถึงแยกถนนสุโขทัย ตัดกับพระราม 5 ส่งผลกระทบให้การจราจรบนถนนพระราม 5 และนครราชสีมานั้น ติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากประชาชนผู้ใช้ทางบางส่วน ไม่ทราบว่าในบริเวณมีการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมในบริเวณนี้ ยังคงเป็นไปด้วยสงบเรียบร้อย ซึ่งตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน ที่ดูแลรักษาพื้นที่บริเวณแยกขัตติยานี ก็ยังคงวางกำลังหลังแนวแบริเออร์ตามปกติ ไม่มีการกระทบกระทั่งกับกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด

 

ม็อบกปปส.เช้านี้ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ถนนราชดำเนิน ขณะนี้ยังดำเนินไปอย่างเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมได้พักผ่อนตามอัธยาศัยจุดต่างๆ อาทิ ตามเต็นท์ ตามชายอาคารพาณิชย์ ริมถนนราชดำเนิน พร้อมกับการทยอยการรับประทานอาหารจากครัวอาสา และจากทีมงานที่คอยบริการอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บางส่วนได้จับจองพื้นที่หน้าเวที เพื่อรับฟังการจัดรายการข่าวออกอากาศสดทางโทรทัศน์ เพื่อติดตามข่าวสารสถานการณ์การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง สลับกับเทปบันทึกการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ต้องคอยติดตามว่า ในวันนี้ เวทีราชดำเนินจะมีการเดินขบวนมายังจุดใด หรือจะมีแนวทางการขับเคลื่อนอย่างไร

 

สะพานชมัยมรุเชฐม็อบระดมพลเตรียมบุกอีก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ในขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนได้ทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง ส่วนมวลชนที่พักค้างแรมในที่ชุมนุมก็เริ่มมีการเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนไหวบุกยึดทำเนียบรัฐบาล ในเช้าวันนี้อีกครั้งแล้ว โดยขณะนี้ มีการช่วยกันเก็บกวาดขยะ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขวดน้ำ เนื่องจากเมื่อวานนี้ มีการใช้ล้างพิษแก๊สน้ำตา ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ยิงใส่ผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันที่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ก็ได้มีมวลชนบางส่วนมายืนรวมตัวกัน และมีการนำลวดสลิงผูกยึดไว้กับแท่งแบริเออร์ เพื่อเมื่อถึงเวลาที่แกนนำให้สัญญาณบุกเข้ายึดพื้นที่ จะได้สามารถนำรถยนต์มาลากออกได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น ซึ่งขณะนี้ ยังเหลือแนวกำแพงแบริเออร์ อีก 2 ชั้น สลับกับแนวรั้วลวดหนาม ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงยืนประจำการควบคุมพื้นที่หลังแท่งแบริเออร์อย่างเข้มงวด

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook