เกาะติดม็อบ!กปปส.เคลื่อน3จุดทำเนียบ-บชน.-สตช.

เกาะติดม็อบ!กปปส.เคลื่อน3จุดทำเนียบ-บชน.-สตช.

เกาะติดม็อบ!กปปส.เคลื่อน3จุดทำเนียบ-บชน.-สตช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. เตรียมเคลื่อนขบวนไปแยกพล.1 บช.น. ทำเนียบ และ สตช. ยัน จะดำเนินทางตามแนวสันติ อหิงสา ขณะที่ทำเนียบ ยังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมปิดทางเข้าออกทุกเส้นทาง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมี
พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ถนนราชดำเนิน โดยในเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา นายชุมพล จุลใส
อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ นำขบวนมวลชนเดินทางไปยังแยกพล.1 เพื่อจะบุกเข้าไปยังบริเวณด้าน
หน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายหลังจากที่เมื่อวาน ไม่สามารถฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

ทั้งนี้ล่าสุด นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยประกาศถึงทิศทาง
การเคลื่อนไหวการชุมนุมในวันนี้ จะมีการเดินขบวนไป 3 จุด คือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทำเนียบรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยยืนยันว่า จะเดินขบวนด้วยแนวทางสันติ อหิงสา ไม่มีการใช้อาวุธความรุนแรงทั้งสิ้น จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่าใช้ความรุนแรงกับมวลชน

 

โฆษก กปปส.เตรียมแถลงข่าวที่ศูนย์ราชการ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมี
พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ล่าสุด นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ในฐานะโฆษก กปปส. เตรียมแถลงข่าวถึงสถานการณ์ข่าวประจำวัน รวมถึง ประมวลภาพรวมการชุมนุม โดยมีสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ ให้ความสนใจทำข่าวอย่างใกล้ชิด ขณะที่บนเวทีแกนนำย่อยยังคงสลับสับเปลี่ยนกันปราศรัยต่อเนื่อง เรียกเสียงนกหวีดจากมวลชนเป็นระยะ ส่วนบรรยากาศภายในศูนย์ราชการ อาคารบี คับคั่งไปด้วยมวลชนที่ต่อแถวยาวเหยียดกันถ่ายรูป พร้อมให้กำลังใจ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำการต่อสู้ที่จะล้มล้างระบอบทักษิณ เพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน

 

มวลชนเริ่มทยอยร่วมม็อบ กปปส. ที่ ก.คลัง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่กระทรวงการคลัง ล่าสุดขณะนี้ มวลชนได้เริ่มทยอยเดินเข้ามาร่วมชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง และจับจองพื้นที่บริเวณหน้าเวทีเพื่อฟังการปราศรัยจากแกนนำย่อย แต่ยังค่อนข้างบางตา ขณะที่มวลชนบางส่วน ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยตามตึกต่าง ๆ บริเวณ รอบกระทรวงการคลัง โดยบนเวที ยังคงมีแกนนำปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล พร้อมทั้ง สลับถ่ายถอดสด การเคลื่อนไหวที่เวทีราชดำเนิน

อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดจากกรุงเทพมหานคร ประมาณ 30 คน เข้ามาทำความสะอาดเก็บกวาดขยะภายในกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ ยังไม่มีข้าราชการกระทรวงการคลัง เข้ามาทำงานแม้แต่คนเดียว

 

ทำเนียบรปภ.เข้มปิดทางเข้า-ออกทุกเส้นทาง

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเช้านี้ มาตรการในการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังอย่างหนาแน่นทุกทางเข้าออก ทั้งนี้ ในส่วนสะพานเขียว บริเวณสะพานอรไทย ที่เคยเปิดให้ข้าราชการสามารถเดินทางเข้าไปทำงานในพื้นที่ เจ้าหน้าได้ปิดทางเข้าออก เนื่องจากวานนี้ ผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ได้ทำลายแนวกั้นแบริเออร์บริเวณนั้น แต่ยังคงไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการเปิดเส้นทางเข้าออกทำเนียบรัฐบาลเพียงเส้นทางเดียว คือ ถ.สุโขทัย กรมทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ แต่ขณะนี้ได้มีการปิดเส้นทางให้ไม่สามารถเข้าออกได้แล้ว แต่ยังคงมีข้าราชการจำนวนมาก ยืนรอเพื่อจะเข้าไปทำงานในพื้นที่

 

คปท. จ่อยึดทำเนียบอีก ตร. ขู่ใช้แก๊สน้ำตา

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ขณะนี้ ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มวลชนบางส่วนยังคงพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รับประทานอาหารเช้า และเตรียมความพร้อมสำหรับเข้ายึดพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ มีกลุ่มมวลชนบางส่วนรวมตัวกัน ยั่วยุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงตอบโต้ ขอให้ผู้ชุมนุมกลับที่ตั้ง มิเช่นนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจต้องใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งก็ยิ่งทำให้มวลชนไม่พอใจ และส่งเสียงโห่ร้องตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เวลา 10.00 น. แกนนำ คปท. จำนวน 4 คน คือ นายนิติธร ล้ำเหลือ นายอุทัย ยอดมณี นายรัชต์ยุตม์ ศิรโยธินภักดี และ นายพิชิต ชัยมงคล ได้เดินทางไปที่ศาลอาญา รัชดา เพื่อชี้แจงข้อไต่สวน จากกรณีการบุกยึดกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

ม็อบเผชิญหน้าตร.ที่แยกพล.1ขณะตรึงกำลังเข้ม

สถานการณ์การรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณแยกพล.1 ตำรวจได้ตรึงกำลังอย่างเข้มงวดมากขึ้น ภายหลัง นายสุพล จุลใส นำมวลชนมาปักหลังชุมนุมบริเวณดังกล่าวแล้ว โดยยังยืนยันว่า ต้องการเข้ามาภายในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ให้ได้

ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้มีการนำรถปล่อยคลื่นเสียงรบกวนมาเตรียมพร้อมรับมือกับผู้ชุมนุมอีก 1 คัน ส่วนแนวทางปฏิบัติ นอกจากจะมีการตรึงกำลังแล้ว ในวันนี้ หากผู้ชุมนุมพยายามที่จะรุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ ตำรวจจะใช้แก๊สน้ำตายิง ส่วนชนิดขว้างจะใช้ก็ต่อเมื่อผู้ชุมนุมบุกเข้ามาในระยะประชิด พร้อมสลับการฉีดน้ำแรงดันสูงด้วย

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังคงใช้วิธีการประกาศแจ้งเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมให้ชุมนุมโดยสงบ และให้กลับไปชุมนุมที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยตามเดิม โดยขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และไม่รุกล้ำเข้ามาในพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบ!กปปส. ยังคึกทุกจุดตร.เข้ม-รามเปิดถนนแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498873


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook