นายกฯรุดถกที่ศอ.รส.รับมือการชุมนุม

นายกฯรุดถกที่ศอ.รส.รับมือการชุมนุม

นายกฯรุดถกที่ศอ.รส.รับมือการชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังตรึงกำลังอย่างเข้มงวด ด้าน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ รุดถกรับมือการชุมนุมที่ ศอ.รส.แล้ว

บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. เช้านี้ แม้กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลจะยุติการชุมนุม และกลับไปปักหลักที่ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ยังคงมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งตำรวจชุดควบคุมฝูงชน / ตำรวจชุดปราบจลาจล / ตำรวจสันติบาล ไม่ต่ำกว่า 10 กองร้อย ยังตรึงกำลังอย่างเข้มงวด อีกทั้งยังคงขึงรั้วลวดหนามตลอดแนวรั้วของสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย และโดยเฉพาะในส่วนของประตูทางเข้า-ออก ฝั่งถนนพระรามที่ 1 ได้มีการนำแท่งแบริเออร์มาปิดประตูทางเข้า-ออก และวางรั้วลวดหนามประมาณ 6 ขั้น ก่อนจะถึงแนวกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน พร้อมโล่ เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงได้มีการประสานขอรถน้ำ จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รถกระเช้าของการไฟฟ้านครหลวง รวมถึง รถบรรทุกติดเครน มาจัดเตรียมไว้ ตลอดจนมีการจัดเตรียมรถติดเครื่องขยายเสียง ไว้สำหรับเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

ขณะที่ถนนพระราม 1 ยังคงปิดการจราจร 1 ช่องทาง จากแยกราชประสงค์ ถึงแยกเฉลิมเผ่า ส่วนทางเดินสกายวอล์ค ได้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว

ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางมาประชุมร่วมกับ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง หลังกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ยังคงมีการประกาศยกระดับการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

 

นายกฯออกจากบ้านเข้าสตช.แล้ว

ภายหลังเก็บตัวเงียบผ่านไป 1 วัน ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางออกจากบ้านพัก ที่ซอยโยธินพัฒนา 3 มายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นที่ตั้ง ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. โดยมีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าร่วมประชุม อาทิ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งาติ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ทั้งนี้ พบว่า นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าที่เรียบเฉย ไม่ยิ้มแย้ม ก่อนที่จะเดินขึ้นลิฟต์เพื่อเข้าห้องประชุม

อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมเสร็จสิ้น คาดว่าจะมีการแถลงรายละเอียดและความคืบหน้าการดูแลสถานการณ์การชุมนุมอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ มีสื่อมวลชน ทั้งไทยและต่างประเทศ เกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook