แยกพล.1ตึงเครียดม็อบเผชิญหน้าตร.จ่อบุกอีก

แยกพล.1ตึงเครียดม็อบเผชิญหน้าตร.จ่อบุกอีก

แยกพล.1ตึงเครียดม็อบเผชิญหน้าตร.จ่อบุกอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุดที่แยกพล.1 ตึงเครียด ม็อบเผชิญหน้า ตร. เตรียมบุกยึด บช.น. อีกรอบ ปราศรัยโต้กันสองฝ่าย

สถานการณ์ล่าสุดที่บริเวณแยกพล.1 กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง ภายหลังแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนจากเวทีราชดำเนิน มาประจันหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสุพล จุลใส อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลบริเวณแยกพล.1 นำมวลชนเคลื่อนขบวนจากเวทีราชดำเนินมายังแยกพล.1 เพื่อฝ่าแนวกั้นตำรวจเข้าไปปิดล้อมกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) โดยแกนนำได้มีการปราศรัยบนรถ 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียง โจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ภายใต้การสั่งการของรัฐบาล โดยใช้ความรุนแรงและแก๊สน้ำตากลับกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการส่งเสียงเชียร์และเสียงนกหวีดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเตรียมน้ำ หน้ากาก และอุปกรณ์กันแก๊สน้ำตา หากเกิดการปะทะกันขึ้น ขณะที่ในฝั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้มีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงตอบโต้กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นระยะ โดยห้ามกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในแนวแบริเออร์ชั้นแรก เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมฝูงชนตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง ซึ่งหากฝ่าฝืน ตำรวจจำเป็นต้องควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมตามขั้นตอนทางกฎหมาย จากเบาไปหาหนัก รวมถึง ได้มีการประกาศให้ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน ใช้ความอดทนอดกลั้นในการปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ตาม จะต้องจับตาสถานการณ์ในบริเวณนี้อย่างใกล้ชิด ว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะสามารถฝ่านแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปยัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้หรือไม่ แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมีการใช้มาตรการควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook