ศอ.รส.แถลงม็อบพยายามยึดจุดสำคัญต่อเนื่อง

ศอ.รส.แถลงม็อบพยายามยึดจุดสำคัญต่อเนื่อง

ศอ.รส.แถลงม็อบพยายามยึดจุดสำคัญต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศอ.รส. แถลง ม็อบพยายามยึดสถานที่สำคัญต่อเนื่อง และบ่ายจะมา สตช. ด้วย ส่วนเหตุ ม.ราม สั่งสอบสวนโดยด่วน

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงความคืบหน้า สถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ระบุ จากการประเมินสถานการณ์ ยืนยันว่า กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงมีความพยายามทุกวิถีทางเพื่อยกระดับการชุมนุมให้รุนแรงขึ้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ในภารกิจป้องกันสถานที่ราชการและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน หลังจากมวลชนพยายามบุกสถานที่ราชการสำคัญ รอบทำเนียบรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และในช่วงบ่ายเดินทางมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ส่วนความคืบหน้าเหตุการณ์ประกาศหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งมีผู้เสียชีวิตรวม 4 ราย พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ได้มีการช่วยเหลือและนำคนเจ็บ ตลอดจนนักศึกษา ออกมาจากมหาวิทยาลัยและสถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้ว

ทั้งนี้ ในส่วนของการรวบรวมมพยานหลักฐานต่างๆ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ10) ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานด้วยตนเอง เชื่อว่า ไม่นานความจริงก็จะปรากฏ

อย่างไรก็ตาม โฆษก ศอ.รส. ยังได้กล่าวปฏิเสธกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ ระบุ ศอ.รส. มีท่าทีที่แข็งกร้าวกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ซึ่ง ศอ.รส. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความละมุนละม่อม และยึดหลักเจรจาเป็นหลัก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook