นายกฯปัดยุบสภาลาออกยังไม่เห็นทางคืนอำนาจปชช.

นายกฯปัดยุบสภาลาออกยังไม่เห็นทางคืนอำนาจปชช.

นายกฯปัดยุบสภาลาออกยังไม่เห็นทางคืนอำนาจปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ย้ำ ยินดีทำทุกอย่างเพื่อความสงบ ชี้ ทำตามข้อเรียกร้อง 'สุเทพ' ไม่ได้ ต้องยึดตามรัฐธรรมนูญ ลั่นกองทัพวางตัวเป็นกลาง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังจากเกิดปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจ ว่า รัฐบาล ไม่สามารถยอมรับข้อเสนอของกลุ่มผู้ชุมนม กปปส. ได้ ภายหลัง ผู้บัญชาการทหาร 3 เหล่าทัพ ได้เชิญ นายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หัวหน้าผู้ชุมนุม เมื่อวานที่ผ่านมา ทั้งนี้หลายฝ่าย มีหลายข้อเสนอที่มีทั้งการขอให้ลาออกและยุบสภา รวมถึงการคืนอำนาจการบริหารประเทศสู่ประชาชน ไม่สามารถทำได้ตามกฎหมายตามรัฐธรรมนูญฯ ที่สำคัญ มองไม่เห็นทางออกของการตรากฎหมายและกฎหมายรองรับภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ โดยรัฐบาลพร้อมร่วมหาทางออกของประเทศ หากนำไปสู่ความสงบสุขในสังคมไทยได้ พร้อมย้ำว่าจะไม่ทำให้ตนเองเป็นเงื่อนไขและเป็นปัญหา ยินดีทำทุกทางให้เกิดความสงบสุขขึ้น ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ทุกฝ่ายช่วยกันหาทางออกการแก้ปัญหาครั้งนี้ ยอมรับว่าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์การเสียเลือดเนื้อของประชาชนและความรุนแรงเหมือนที่ผ่านมาอีกพร้อมย้ำว่า รัฐบาลไม่ได้ยึดติดกับอำนาจยินดีที่จะฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน โดยอาจจะเป็นการให้ผู้มีความรู้ทางกฎหมาย มาหารือถึงความเป็นไปได้ ว่าจะหาทางออกให้กับประเทศอย่างไรต่อไป

ขณะที่ กองทัพมีบทบาทเป็นกลางในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งขอให้ข้าราชการกลับเข้าปฏิบัติงานตามปกติ โดยรัฐบาลพยายามใช้หลักสันติในการแก้ปัญหา ไม่อยากให้กระทบกับความเชื่อมั่นของต่างประเทศ

 

 

-----------------------------------------------------------------

นายกฯรุดถกศอ.รส.เกาะติดสถานการณ์การชุมนุม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498930


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook